Nên bỏ thi học kỳ 2 năm nay! Vì sự an toàn của những người lính áo trắng Những lỗ hổng đáng lo ngại |
![]() |
Chiếc VinFast Lux A2.0 màu trắng của VinFast. Ảnh: Autodaily |
Nhưng thú thật tôi vẫn luôn được ngẩng đầu lên khi gọi tên thương hiệu Việt như người Hàn nhắc đến Samsung, Hyundai, LG... hay người Nhật nói về Toyota, Sony hoặc dân Mỹ dùng hàng của Apple, Ford, Boeing...
Chúng ta cũng đều hiểu rằng chẳng quốc gia nào lớn mạnh nếu cứ mãi gia công nên khi VinFast hay nhãn hàng nước nhà nào ra đời, tôi đều nuôi hy vọng nên sự việc đang ầm ĩ giữa hãng xe của VinFast và YouTube kiêm khách hàng Trần Văn Hoàng quả là đáng tiếc!
Tôi không đánh giá hay bàn luận bên nào đúng hay sai về kỹ thuật vì đó không phải việc của mình, thông tin có được chưa hẳn đầy đủ, đa chiều và hơn nữa tôi mong rằng cả hai sẽ ngồi lại để sự việc khép lại dễ chịu cho cả hai cùng những người theo dõi như tôi.
Trong bài viết này, tôi chỉ muốn nói đến cảm xúc của mình. Tôi tự hỏi nếu Hoàng không phải là YouTuber với lượng theo dõi gần nửa triệu và chiếc xe ấy không phải của VinFast thì câu chuyện có ầm ĩ rồi chia hai "chiến tuyến" thế không? Hình như bao giờ những sự việc gây tranh cãi quanh những sự cố của ông lớn này cũng là tâm điểm dư luận.
Bỏ qua thông báo với từ ngữ hơi nhạy cảm của VinFast và dễ gặp phản ứng thì dường như sản phẩm Việt nào càng đình đám, càng được quảng bá rộng rãi thì càng dễ bị soi rọi kỹ càng! Tôi chưa nghĩ đến những ý đồ quá sâu xa hay xấu xí nào đó dù cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Tôi ủng hộ tư duy giải quyết bất đồng không thể hàn gắn tại tòa, cũng phản đối việc dùng truyền thông xã hội với nội dung và dụng ý chưa chuẩn chỉnh để gây sức ép cho nhau!
Tôi cũng hiểu rằng một khi đã chuẩn bị để IPO ra thế giới với những thị trường khắt khe nhất và dồn tổng lực vào VinFast thì không dại gì VinFast lại chọn cách nhất nhất đối đầu với khách hàng để rồi sứt mẻ đủ bề và thiệt hại nhiều thứ.
Tôi cho rằng dù còn tranh cãi nhưng việc ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast thừa nhận "Cực chẳng đã chúng tôi mới phải viện đến pháp luật" có lẽ là tâm sự thật lòng với cương vị của ông ấy! Tập đoàn này cũng đắn đo và cân nhắc nhiều khi phải nhờ đến cơ quan công quyền bởi người Việt chúng ta thường thích tình hơn lý, nhất là khi họ đứng ở cương vị người dùng.
Còn về khách hàng Trần Văn Hoàng, YouTuber này cũng đã nói rõ mời luật sư không phải để "chiến đấu" hay đẩy sự việc lên cao hơn mà muốn tìm tiếng nói chung, dừng sự việc tốt đẹp. Tôi cũng không muốn tin rằng Hoàng đưa sự việc lên để mưu cầu lợi ích cá nhân hay đơn giản chỉ là câu view, kiếm lượt xem. Tôi chỉ hy vọng hai bên sẽ hiểu nhau hơn khi sự việc bị “biến hóa” ngoài ý muốn.
Đó còn là điều tôi mong mỏi cho câu chuyện đang ồn ào này vì có lợi không chỉ cho Hoàng, cho VinFast mà còn cho rất nhiều người khác. Sự việc không đáng có trên càng bị đẩy lên cao, càng bị bới ra lở loét thì bên có lợi chắc chắn không phải là Hoàng, càng chẳng phải là VinFast và nhất là thương hiệu Việt nhìn chung ít nhiều đã bị một đòn không nhẹ!
![]() “Thanh xuân như một cơn mưa rào, dù bạn đã từng bị cảm lạnh vì cơn mưa ấy nhưng vẫn muốn một lần nữa được ... |
![]() Chính quyền huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu tạm dừng hoạt động đối với Công ty TNHH Shin Young Việt Nam ngay ... |
![]() Theo cập nhật từ Bộ Y tế, tới 6h sáng nay (9/5), Việt Nam đã có 256 bệnh nhân Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ... |
Kinh tế - Chính sách
Cổ phiếu VFS sau ngày đầu hứng khởi

Giữ quận Hoàn Kiếm và tinh thần của Hà Nội

Không thừa thế xông lên để “gậy ông đập lưng ông”

Ba con số thiếu chủ ngữ

Khi công nhân “bàn luận” với Chủ tịch Quốc hội
Văn hóa - Xã hội

Mong ước đầu năm học

Tính cách của Nguyễn Thanh Long và số phận của ông Nguyễn Trường Sơn 1

Nghĩ về một ngày lễ lớn của lực lượng Công an Nhân dân

Oppenheimer và cách kể một câu chuyện lịch sử

300 ngàn thí sinh và lựa chọn không vào đại học
Môi trường - Sức khỏe

Ai đã đặt tên cho dòng sông?

Vụ bắt cóc 20 giây

Tang thương Phố Núi

Bằng chứng F

Vụ sạt lở do… “nhân tai”
Tin mới

Đã đến lúc phải nhìn lại AI

Đằng sau trào lưu “búp bê hóa” con người

Viên “kẹo rau” đắng ngắt!
Tin tức khác

Sự lặp lại thú vị của lịch sử

“Giang hồ mạng” đi quảng bá thương hiệu

Lùm xùm ViruSs và dopamine hóng hớt

Động đất thì phải làm gì?

Tờ vé số 2 tỷ không “nguyên hình, nguyên khổ”
