Kinh tế - Xã hội

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 so sánh Mitsubishi Triton với Toyota Hilux

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Các giám khảo có mặt tại buổi lái thử xe khu vực miền Bắc, thuộc khuôn khổ sự kiện XE CỦA NĂM 2025 hôm 25/12/2024, cho rằng Mitsubishi Triton vượt trội hơn Toyota Hilux.
Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá VinFast VF 8 Lux Plus: Thăng hạng trải nghiệm, vận hành mạnh mẽ
Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá cao Mitsubishi Triton hơn Toyota Hilux
Các giám khảo so sánh Mitsubishi Triton với Toyota Hilux.

Mitsubishi Triton lột xác mạnh mẽ từ trong ra ngoài, trong khi Toyota Hilux vẫn cổ điển

Giám khảo Nguyễn Huy Thông cho biết ngoại thất Mitsubishi Triton không chỉ lột xác so với thế hệ cũ mà còn rất nổi bật so với các đối thủ trong phân khúc. "Đúng với bản All New, Triton mới nhìn bắt mắt hơn, mạnh mẽ hơn", anh cho biết, "Trong khi đó, Hilux vẫn là form cũ, kiểu dáng cũ, nhìn việt dã".

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá cao Mitsubishi Triton hơn Toyota Hilux
Triton bắt mắt từ trong ra ngoài, theo đánh giá của anh Huy Thông.

Giám khảo Huy Thông cho rằng, sự bắt mắt của Triton đến từ ngoài vào trong. "Nội thất Triton hơn hẳn Hilux về đường nét thiết kế, đơn giản như cái phanh dừng cũng đã đẹp hơn đối thủ. Từ ghế da, táp-lô, vô lăng, mẫu xe của nhà Mitsubishi hơn hẳn.

Triton đã thay đổi hoàn toàn giao diện so với bản cũ và thay đổi hoàn toàn so với một chiếc xe bán tải, trong khi Hilux cho cái nhìn là một chiếc bán tải thuần đơn giản, ví dụ như một chi tiết tôi không thích ở Hilux là 4 tay nắm đóng đinh trên trần, nhìn không đẹp".

Theo anh, điểm đáng tiếc duy nhất trong nội thất Triton là vẫn còn nhiều đồ nhựa, nhất là táp-lô, vừa làm xe nhìn không được sang lại nhanh xuống cấp.

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá cao Mitsubishi Triton hơn Toyota Hilux
Giám khảo Huy Thông cho rằng nhìn nội thất Hilux đơn thuần là một chiếc bán tải.

Giám khảo Ngô Việt Dũng cũng thích ngoại thất Triton hơn Hilux. "So với bản cũ, Triton mới đẹp hơn nhiều. Sự lột xác với đầu xe thiết kế vuông khiến Triton hợp với giới trẻ, mang tới vẻ ngoài cơ bắp, hiện đại, còn Hilux có ngoại thất hợp người lớn tuổi với nhu cầu cơ bản cho một chiếc bán tải"

Đi vào không gian nội thất, anh Dũng cũng chấm Triton điểm cao hơn với màn hình lớn, cách phối màu nội thất ghế bắt mắt, các chi tiết da khâu hai màu đẹp, cùng vật liệu nội thất tốt hơn. Tuy nhiên, vị giám khảo này cảm nhận không gian bên trong Hilux nhìn có vẻ rộng rãi hơn Triton.

Giám khảo Bùi Hữu Việt nhận xét Triton đã cải tiến khá nhiều về nội thất: "Triton thân thiện người dùng hơn với ghế ôm lưng, cảm giác lái tốt, vật liệu cũng đang cải tiến tốt hơn Hilux".

Triton cho cảm giác lái tốt hơn

"Tôi lái cả hai chiếc xe trong một cung đường cỡ 15-20 km, có những cảm nhận để đánh giá được Triton mang lại cảm giác lái tốt hơn Hilux", giám khảo Ngô Việt Dũng chia sẻ.

Cụ thể, theo anh Dũng, cảm giác nhấn ga mượt đến từ máy mới, sự êm ái và khả năng cách âm tốt khiến anh đánh giá hệ thống gầm Triton ổn hơn nhiều so với Hilux. Bên cạnh đó, anh Dũng cho hay Triton thế hệ mới khắc phục được phần nào sự bồng bềnh của thế hệ cũ, mặc dù chưa hết hẳn.

"Bản mới đầm chắc, treo êm ái hơn nhưng có vẫn đâu đó có cảm giác xe lỏng. Có vẻ hãng tập trung vào độ êm ái nên có độ chòng chành, lắc ngang nhiều".

Về Hilux, dù cho cảm giác lái chắc chắn hơn, vị giám khảo này cho rằng Toyota cần cải thiện hệ thống treo vì đi không được êm, đi vào đường xóc khá hất.

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá cao Mitsubishi Triton hơn Toyota Hilux
Trải nghiệm lái của Hilux chắc chắn nhưng nên cải thiện hệ thống treo.

Giám khảo Bùi Hữu Việt cho biết Triton mang lại cảm giác mới hoàn toàn so với Triton cũ. "So với Hilux thì Triton mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng hơn rất nhiều, nhưng hơi bồng bềnh một chút. Một phầng đến từ việc tay lái Triton trợ lực điện, trong khi Hilux trợ lực dầu nên đánh lái nặng", anh nói. Bù lại, Hilux mang đến cảm giác lái chắc chắn hơn Triton.

Giám khảo Huy Thông nhận thấy Hilux khiến người ngồi trong xe mệt hơn vì tiếng ồn vọng vào xe. "Tăng tốc hay giảm ga cũng thấy tiếng ồn, đây là điểm trừ của Hilux. Trái lại, Triton có độ mượt, êm khi chạy".

Triton hợp đi phượt, Hilux hợp chuyên chở hàng

Sau phần đánh giá, giám khảo Bùi Hữu Việt chấm điểm Triton cao hơn. Anh cho rằng, Triton với sự lột xác sẽ phù hợp với đối tượng trẻ, cá tính, thích đi phượt địa hình. Khả năng vận hành của Triton có thể đáp ứng việc đi trong phố và chạy cung dài.

"Triton có hệ thống gài cầu tốt hơn, tối ưu hơn, có vi sai trung tâm hỗ trợ cho phần lái nhiều, mang lại cảm giác lái tốt", anh nói, "Còn với Hilux, xe phù hợp cho công việc chuyên trở hàng, đi trang trại. Hơn nữa, so với Triton thì Hilux vẫn thiên về vận hành và sự bền bỉ", anh Việt nhận xét.

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá cao Mitsubishi Triton hơn Toyota Hilux
Giám khảo Hữu Việt cho rằng, Triton sẽ hợp với dân thích đi phượt.

Để cải thiện tốt hơn cho Hilux, anh Việt cho rằng hãng cần cải tiến để Hilux có hệ thống lái nhẹ hơn, nội thất thì nâng cấp lên cho hiện đại hơn, còn máy móc động cơ có thể giữ nguyên.

Giám khảo Ngô Việt Dũng cho rằng sẽ số đông sẽ chọn Hilux trên thị trường, nhưng Triton hiện tại có khả năng thu hút khách hàng với vẻ hiện đại, cá tính, thể thao.

Giám khảo Huy Thông đánh giá cao Triton, cho rằng mức giá 900 triệu với bản All New, cùng động cơ, khung gầm mà xe sở hữu là hợp lý.

"Có chút bất lợi khi so sánh Hilux và Triton, vì Triton là bản All New, còn Hilux là bản cũ đã ra mắt lâu rồi. Cả hai xe đều giá hơn 900 triệu thì khá khó cạnh tranh với Ford Ranger. Theo tôi, mỗi xe hướng tới một đối tượng riêng. Nhiều người chọn Hilux cho mục đích công việc, chọn Triton cho mục đích trải nghiệm. Còn Ford Ranger thì thỏa mãn cả hai mục đích", anh Thông chia sẻ.

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá VinFast VF 7: Đẹp nhất hãng, vận hành ấn tượng Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá VinFast VF 7: Đẹp nhất hãng, vận hành ấn tượng

VinFast VF 7 nhận được đánh giá cao từ Hội đồng Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 trong sự kiện lái thử hôm 25/12/2024 tại ...

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá Honda Civic e:HEV RS: hoàn hảo từ thiết kế đến hiệu suất Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá Honda Civic e:HEV RS: hoàn hảo từ thiết kế đến hiệu suất

Trong buổi lái thử dành cho giám khảo của chương trình "Xe Của Năm 2025" khu vực phía Bắc đã diễn ra vào ngày 25/12 ...

Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá VinFast VF 8 Lux Plus: Thăng hạng trải nghiệm, vận hành mạnh mẽ Giám khảo XE CỦA NĂM 2025 đánh giá VinFast VF 8 Lux Plus: Thăng hạng trải nghiệm, vận hành mạnh mẽ

Sau buổi lái thử vào ngày 25/12/2024, các giám khảo XE CỦA NĂM 2025 rất ấn tượng với thiết kế sang trọng, khả năng vận ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm