![]() |
Tàu tăng chuyến cận Tết khiến công nhân ngành Đường sắt phải tập trung cao độ dù nhiều công việc cá nhân cũng bộn bề - Ảnh: Hữu Phúc |
Anh Hoàng Tùng, Nhân viên gác chắn đường ngang tại Hà Nội cho biết: “Những ngày cận kề Tết lưu lượng người và phương tiện giao thông qua đây rất tấp lập, 1 ngày có hàng nghìn lượt xe siêu trường, siêu trọng qua đường ngang lên gác chắn ở đây rất vất vả khi có tàu sắp đến”.
Công nhân đường sắt không có ngày nghỉ Lễ, Tết nên khi nhìn mọi người được nghỉ ngơi cũng khó tránh khỏi chạnh lòng. Đặc biệt, ngày Tết, các gia đình sum vầy, công nhân đường sắt nói chung, gác chắn đường ngang nói riêng càng phải tập chung cao độ để đảm bảo an toàn chạy tàu, an toàn cho mọi người tham gia giao thông đường bộ du Xuân.
Tàu tăng chuyến, người dân đi sắm Tết rất đông, càng gây áp lực tâm lý cho công nhân, nhưng vì đặc thù công việc và cuộc sống mưu sinh nên nhiều người lao động phải chấp nhận và cố gắng.
Không chỉ đô thị náo nhiệt, ngay cả những địa điểm xa xôi hơn, ngoài việc chuẩn bị cho chiến dịch tàu Tết Canh Tý cũng được công nhân ngành Đường sắt sẵn sàng.
Anh Thế Cường, Nhân viên ga Lạc Sơn (Tuyên Hóa, Quảng Bình) tâm sự: "An toàn chạy tàu ngày nào cũng giống như ngày nào. Những ngày lễ Tết thì tàu chạy tăng cường nhiều hơn nên muốn đảm bảo an toàn thì thời gian xuống ban phải đảm bảo ngủ nghỉ đúng quy định mới đảm bảo sức khỏe để phục vụ cho những ngày lễ Tết”.
![]() |
Lịch tàu tăng chuyến cận Tết của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội. |
Mỗi người lao động, công nhân ngành Đường sắt đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến tàu mùa Xuân, họ đều có riêng câu chuyện, suy nghĩ về ngày Tết Nguyên đán cận kề. Thế nhưng, họ đều gác lại riêng tư cá nhân, nỗ lực lao động, cống hiến với mục tiêu riêng của bản thân để những ngày cuối năm thêm niềm tin về thắng lợi mới.
Kế hoạch tổ chức chạy tàu dịp Tết Canh Tý 2020 của Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội: 1. Thời gian chạy tàu Tết: Từ ngày 12/01/2020 (18 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) đến hết ngày 11/02/2020 (ngày 18 tháng Giêng năm Canh Tý). 2. Kế hoạch chạy tàu tuyến Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại: Ngoài 05 đôi tàu Thống Nhất chạy hằng ngày, 10 đôi tàu được tăng cường, nâng tổng số đôi tàu Thống Nhất chạy trong dịp Tết lên 15 đôi. |
![]() Chủ trương giảm giờ làm cho người lao động là cần thiết. Cùng lắng nghe những tâm sự của công nhân, người lao động để ... |
![]() Hiện hầu hết các công ty trả lương cho công nhân, người lao động thông qua tài khoản ngân hàng. Điều này giúp họ tránh được ... |
![]() Cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán cận kề, những người con xa xứ lại bồi hồi trên hành trình trở về quê hương sum họp. ... |
![]() Sau ngày tiễn ông Công ông Táo về trời, các gia đình bắt đầu sửa sang bàn thờ, chuẩn bị đón Tết. Đây là nơi ... |
Tin mới hơn

“Thay” tư duy - “đổi” vận mệnh

Bất cập chính sách khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy ở vùng đặc biệt khó khăn

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo
Tin tức khác

Biến phế phẩm thành “vàng” – sáng kiến của người cán bộ yêu nghề

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

Nghị quyết 57: Người lao động có cơ hội “thăng hoa” cùng thời đại số

“Kênh ba bên” - mô hình đối thoại cần thiết trong nền kinh tế thị trường
