Sau khi người dùng “sôi sục” và báo chí lên tiếng, đại diện MobiFone cho biết sáng 24/10 nhà mạng này khởi động lại hệ thống tại một số quận ở TP.HCM, do đó một số người dùng mất mạng trong khoảng 10-20 phút. Vào thời điểm trao đổi lúc 9h30, đại diện nhà mạng cho biết trong khoảng 15 phút hệ thống sẽ trở lại bình thường!
Nhưng đến 11 giờ, rất nhiều thuê bao vẫn chưa thể liên lạc hay dùng 4G được! Lẽ ra phải lên tiếng xin lỗi khách hàng bởi những thiệt hại hữu hình và cả vô hình mà hàng triệu thuê bao Mobifone có thể gặp phải thì lại biện hộ rằng “khởi động lại hệ thống”. Cần phải thẳng thắn với nhau rằng đây là lỗi kỹ thuật, sự cố của nhà mạng này chứ ai lại khởi động lại ngay vào giờ làm việc cao điểm đầu tuần? Khách hàng luôn thông cảm với sự cố bất khả kháng nhưng chẳng mấy ai chấp nhận kiểu lấp liếm như vậy!
![]() |
MobiFone gặp lỗi mất sóng diện rộng vào sáng 24/10. Ảnh: thanhnien.vn |
Trao đổi với báo chí, một kỹ sư phụ trách kỹ thuật tổng đài của MobiFone cho biết nhà mạng đang tiến hành "nâng cấp kỹ thuật" nên gây ảnh hưởng đến một số thuê bao tại một số quận ở TP.HCM, không phải toàn bộ khu vực hay toàn bộ mạng MobiFone! Nhưng sự thật thì không như vậy khi nhiều tỉnh thành khác cũng gặp tình trạng tương tự. Hơn nữa, nếu đúng như trả lời trên thì giải pháp “nâng cấp kĩ thuật” vào ngay sáng làm việc đầu tuần thật là “tối kiến” khi vừa có hai ngày nghỉ
Với gần 50 triệu thuê bao và chiếm 30% thị phần như MobiFone quảng cáo thì thiệt hại cho khách hàng lớn cỡ nào hãng này phải biết. Từ anh xe công nghệ đến chị bán rau, cả doanh nhân lẫn đại gia và quan chức vào giờ làm việc bận rộn như sáng thứ hai này thì ngoài sự bực mình còn kèm cả thiệt hại kinh tế không khó nhận ra. Nhưng rồi có lẽ như bao lần trước cũng đổ tại abcd gì đó và dần dà lờ đi những mất mát không đáng có của khách hàng. Nhà mạng lớn nhưng trách nhiệm rất nhỏ!
Không như nhiều mặt hàng và dịch vụ khác, sử dụng mạng nào ảnh hưởng khá lớn đến công việc, kinh doanh của khách hàng. Khi gặp sự cố hay chẳng muốn dùng họ không thể xóa số hay chuyển mạng khác bởi số điện thoại đã dùng quá phổ biến. Đấy là chưa kể đủ thứ thủ tục rắc rối và tốn kém kèm theo. Nói thẳng ra là vẫn phải cắn răng chấp nhận dù mang tiếng “Thượng đế” cùng những lời quảng cáo ra rả ngọt ngào.
Lỗi lầm trong kinh doanh và vận hành dịch vụ chẳng nhà mạng nào chưa mắc phải. Nhưng sau sự cố họ sẽ nói gì với khách hàng, xin lỗi ra sao hay khắc phục thế nào mới là điều đáng nói. Với dịch vụ đặc thù như điện thoại di động thì một khi nhà mạng không tự giác, có lẽ cơ quan quản lý nên vào cuộc có chế tài để xử nghiêm nhằm không tái diễn.
Bên cạnh đó, những Hội như Bảo vệ người tiêu dùng cũng cần lên tiếng để khách hàng không bị o ép. Đó không chỉ là cách “xử lý” với riêng MobiFone hay các nhà mạng mà nhiều dịch vụ ảnh hưởng đến hàng triệu khách hàng cũng cần phải bỏ bớt sự đối phó, lấp liếm thay bằng những dịch vụ đàng hoàng!
Nếu đồng tình với góc nhận định trong bài viết, bạn có thể mời tác giả Hà Phan một "ly cà phê" thông qua Ví MoMo bằng cách ấn vào nút “Buy me a coffee” ở bên dưới hoặc quét mã QR. "Buy me a coffee" Hoặc bạn cũng có thể tặng "ly cà phê" cho tác giả Hà Phan bằng cách chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của Tạp chí Lao động và Công đoàn, số tài khoản: 118000001631, Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Hà Nội. Lưu ý, trước khi chuyển tiền, bạn đọc vui lòng gõ nội dung: "Tặng cà phê cho tác giả Hà Phan". Đọc cà phê tối, tặng "cà phê" là chương trình của Tạp chí Lao động và Công đoàn. Khi đọc các bài viết trên mục Cà phê tối, nếu bạn đọc đồng cảm với góc nhìn của tác giả thì có thể mời người đó một "ly cà phê". Mỗi "ly cà phê" trị giá 23.000 đồng (1 USD). |
![]() Chiều tối 10/10, Bộ Công thương phát thông tin khẳng định, hiện tượng một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng cửa tại TP.HCM, ... |
![]() Tuần trước, em gái tôi ở Đà Nẵng hăm hở khoe nơi cô ta ở đã được triển khai sử dụng nền tảng công dân ... |
![]() Báo Tiền Phong mới đây vừa có bài viết: "Cảnh báo: Mạo danh Cục Quản lý Giao thông đường bộ lừa sinh viên đóng phạt ... |
Kinh tế - Chính sách
Cổ phiếu VFS sau ngày đầu hứng khởi

Giữ quận Hoàn Kiếm và tinh thần của Hà Nội

Không thừa thế xông lên để “gậy ông đập lưng ông”

Ba con số thiếu chủ ngữ

Khi công nhân “bàn luận” với Chủ tịch Quốc hội
Văn hóa - Xã hội

Mong ước đầu năm học

Tính cách của Nguyễn Thanh Long và số phận của ông Nguyễn Trường Sơn 1

Nghĩ về một ngày lễ lớn của lực lượng Công an Nhân dân

Oppenheimer và cách kể một câu chuyện lịch sử

300 ngàn thí sinh và lựa chọn không vào đại học
Môi trường - Sức khỏe

Ai đã đặt tên cho dòng sông?

Vụ bắt cóc 20 giây

Tang thương Phố Núi

Bằng chứng F

Vụ sạt lở do… “nhân tai”
Tin mới

Đã đến lúc phải nhìn lại AI

Đằng sau trào lưu “búp bê hóa” con người

Viên “kẹo rau” đắng ngắt!
Tin tức khác

Sự lặp lại thú vị của lịch sử

“Giang hồ mạng” đi quảng bá thương hiệu

Lùm xùm ViruSs và dopamine hóng hớt

Động đất thì phải làm gì?

Tờ vé số 2 tỷ không “nguyên hình, nguyên khổ”
