“Thương nhau ta nào có quản chi” Như thế này, lo gì chúng ta không vượt qua Coivd-19! Hành động bất ngờ của CSGT và những bác sỹ "vừa khóc vừa khám" |
![]() |
Nhiều nghệ sĩ trở thành gương mặt quảng cáo, thổi phồng về công dụng "thần dược" cho các loại mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Ảnh: TT |
Chẳng phải nghệ sĩ nào cũng kiếm tiền trên nỗi đau, khó khăn của đồng bào, tuy nhiên đã đến lúc nhiều vị phải hiểu rằng đừng tiếp tay cho bọn gian thương moi móc tiền của chính khán giả đã làm nên tên tuổi mình như vậy.
Đâu có khó để thấy Hồng Vân, Vân Dung, NSND Minh Hằng, Kim Xuyến, Thanh Hương, Khánh Linh... ra rả họ bị u xơ, u nang khi quảng cáo cho viên sủi Shioka và nhờ "thần dược" này họ khỏi bệnh! Cũng rất dễ xem những cảnh Đan Trường, MC Tuấn Tú, diễn viên Phương Oanh... hết hôi nách sau khi dùng Hona!
Rồi Quyền Linh bị trĩ, Đàm Vĩnh Hưng viêm xoang và chưa kể Ngọc Trinh, Nam Thư cùng hàng loạt sao trong showbiz quảng cáo trá hình cho tiền số! Những gương mặt trên quá quen thuộc đã khiến lượng fan khá lớn gom tiền dùng thuốc theo họ rồi ngậm đắng nuốt cay vì tiền mất, tật mang, bệnh còn nguyên si!
Giới showbiz sống được và ai đó có tiếng tăm như bây giờ chính là nhờ khán giả nhưng giờ đây vì muốn thêm nhiều, thật nhiều tiền họ lại quay lưng quảng cáo những "thần dược" với những công dụng được chính họ ca tụng trên mây dù không hề có. Đấy không chỉ là quảng cáo láo mà còn đẩy rất nhiều gia đình vào thảm cảnh khi tiền mất, tật mang và có khi nợ nần chồng chất.
Họ có thể viện lý do abcd để biện minh cho những quảng cáo sai sự thật đó nhưng lý lẽ nào để thanh minh cho việc họ quay lưng với khán giả để tiếp tay cho lũ gian thương? Đừng bảo họ không phạm phải quy định hay luật lệ nào, quy định đã rõ ràng từ lâu rồi. Cũng đừng cho rằng họ không biết gì về công dụng thật, chỉ làm theo kịch bản.
Ai trong chúng ta lại không biết chẳng có thứ thuốc nào trị được ung thư. Chỉ riêng họ mắc cùng một loại bệnh để thản nhiên ra rả quảng cáo cũng đáng chịu gạch đá của công chúng lắm rồi. Nếu không có những gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng cầm tiền đứng ra "bảo chứng" và giới thiệu thì liệu các sản phẩm chỉ có công dụng như thực phẩm chức năng có bị thổi phồng lên như vậy và dễ dàng móc túi người dùng đến thế không?
Chúng ta hay nghệ sĩ cũng đều cần tiền để sống nhưng quảng cáo “lừa đảo” và chung tay lừa dối khán giả đã tạo dựng nên tên tuổi của mình như hôm nay thì họ đã đi quá giới hạn. Tôi ủng hộ việc phạt thật nặng theo luật pháp hiện hành với những hành vi quảng cáo sai sự thật của khá nhiều nghệ sĩ hiện nay.
Nhiều bài báo này đưa thẳng tên nam ca sĩ ĐVH nói về sản phẩm viên sủi Shami Xoan được cho là “triệt tận gốc viêm xoang” với những lời có cánh, như: “Hai em bé thần tiên”, “vị cứu tinh của những ai đang bị xoang”… Những công dụng mà trong giấy phép cho lưu hành sản phẩm này không hề có một dòng!
Rồi diễn viên L. quảng cáo viên sủi giảm cân tên Slim Hami: “Đào thải tất cả mỡ thừa, biến mỡ thừa đó thành năng lượng, đẹp da, đẹp dáng”… Hay nữ nghệ sĩ T. rao bán sản phẩm được cho là “có khả năng chống đột quỵ” mà theo chỉ dẫn của T. đến chỗ bán thì được biết đây là "Thuốc xách tay, dùng trong nội bộ Chính phủ (?!)".
Những loại thuốc vô bổ ấy đâu có rẻ, có loại dùng đúng theo quảng cáo của các ông bà nội trên có khi tốn hàng chục triệu! Bất chấp quảng cáo bát nháo, nổ văng trời và thiệt hại khách hàng gánh chịu, các nghệ sĩ chỉ biết tiền, tiền và tiền.
Tôi xin trích lời TS Huỳnh Văn Thông như một lời cảnh báo đến các vị chỉ biết có tiền: “Hiện nay có không ít nghệ sĩ thản nhiên lên truyền hình, báo, mạng xã hội để quảng cáo cho những nhãn hàng và sản phẩm thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh vốn có ảnh hưởng rất nhạy cảm đến sức khỏe con người.
Thậm chí, nhiều nghệ sĩ nói không ngại miệng rằng tôi hoặc người thân tôi dính bệnh này bệnh kia là nan y, là mãn tính rồi nhờ dùng thuốc này thuốc kia mà chữa được. Họ phớt lờ các chuẩn mực về trách nhiệm xã hội của người nổi tiếng, cũng như xem thường các quy định của pháp luật liên quan”.
Dân mình đã khổ đủ đường, Covid-19 đang đẩy biết bao người lao đao, bệnh tật đã cướp đi quá nhiều tiền bạc, của cải của nhiều người. Không lẽ những nghệ sĩ giàu có nức tiếng, thừa mứa danh tiếng lẫn tiền bạc lại tham đến vậy sao?
![]() Một doanh nghiệp ở Đà Nẵng đã trang bị, lắp đặt 4 buồng khử khuẩn và yêu cầu cán bộ, công nhân viên phải khử ... |
![]() Thuở nhỏ, khi 14 tuổi, tôi chưa đủ tuổi được đi bầu cử, nhưng rất sung sướng và tự hào kiểu trẻ thơ vì vào ... |
![]() “Là người dân tộc Thái, sinh ra, lớn lên và có nhiều năm sinh sống tại huyện miền núi cao Tương Dương, tôi thấm thía ... |
Kinh tế - Chính sách
Cổ phiếu VFS sau ngày đầu hứng khởi

Giữ quận Hoàn Kiếm và tinh thần của Hà Nội

Không thừa thế xông lên để “gậy ông đập lưng ông”

Ba con số thiếu chủ ngữ

Khi công nhân “bàn luận” với Chủ tịch Quốc hội
Văn hóa - Xã hội

Mong ước đầu năm học

Tính cách của Nguyễn Thanh Long và số phận của ông Nguyễn Trường Sơn 1

Nghĩ về một ngày lễ lớn của lực lượng Công an Nhân dân

Oppenheimer và cách kể một câu chuyện lịch sử

300 ngàn thí sinh và lựa chọn không vào đại học
Môi trường - Sức khỏe

Ai đã đặt tên cho dòng sông?

Vụ bắt cóc 20 giây

Tang thương Phố Núi

Bằng chứng F

Vụ sạt lở do… “nhân tai”
Tin mới

Đã đến lúc phải nhìn lại AI

Đằng sau trào lưu “búp bê hóa” con người

Viên “kẹo rau” đắng ngắt!
Tin tức khác

Sự lặp lại thú vị của lịch sử

“Giang hồ mạng” đi quảng bá thương hiệu

Lùm xùm ViruSs và dopamine hóng hớt

Động đất thì phải làm gì?

Tờ vé số 2 tỷ không “nguyên hình, nguyên khổ”
