Người lao động

Đối phó dịch Covid-19, Công ty PouYuen Việt Nam tăng thêm 416 xe buýt đưa đón công nhân

LÊ TUYẾT
Tác giả: LÊ TUYẾT
Để đáp ứng yêu cầu mỗi xe đưa đón công nhân không quá 20 người, mỗi người ngồi cách nhau một hàng ghế để hạn chế tiếp xúc gần, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân, TP.HCM) đã tăng thêm hơn 416 xe buýt hoạt động liên tục, nâng tổng số xe lên 800 đảm bảo đưa đón 16.000 công nhân.
doi pho dich covid 19 cong ty pouyuen viet nam tang them 416 xe buyt dua don cong nhan
Công ty PouYuen Việt Nam tăng cường thêm 416 xe để đưa đón công nhân.

Hiện nay, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam có gần 63.000 lao động. Trong đó, có khoảng 16.000 công nhân ở các tỉnh như Tiền Giang, Long An, Bến Tre… theo xe đưa đón hàng ngày đến công ty làm việc. Mỗi ngày có 394 xe hoạt động, mỗi xe có 50 người. Tuy nhiên, khi Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, mỗi xe đưa đón không được chở quá 20 người, số lượng xe mỗi ngày không đáp ứng đủ nhu cầu nên mỗi xe phải chạy 2 lượt, khiến công nhân vào ca trễ, về muộn.

Chị Kha, ở Long An, đi xe đưa đón của công ty làm việc gần 10 năm, cho hay: "Từ sáng 30/3 các xe đưa đón chỉ chở 20 người. Xe lên tới công ty rồi quay ngược trở lại đón các công nhân còn lại. Bình thường tôi thường dậy từ 4h sáng, nếu như lúc trước lên tới công ty là 6h, ăn sáng xong vào ca là vừa nhưng 2 ngày 30 và 31/3 vừa rồi gần 9h tôi mới quẹt thẻ vào ca vì phải chờ đi chuyến xe sau”.

Ông Củ Phát Nghiệp – Chủ tịch Công đoàn Công ty PouYuen Việt Nam cho biết: "Để có xe đưa đón công nhân đúng giờ, đảm bảo sản xuất và đặc biệt tuân thủ đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19, công ty đã ký kết với 5 đơn vị tăng cường thêm 416 xe để đưa đón công nhân. Bắt đầu từ ngày 1/4 sẽ có tổng cộng có 800 xe đưa đón công nhân từ các tỉnh đi làm mỗi ngày. Đặc biệt, trong 2 ngày 30 và 31/3, công nhân vào ca trễ do chưa bố trí được xe, công ty vẫn tính lương bình thường cho công nhân".

doi pho dich covid 19 cong ty pouyuen viet nam tang them 416 xe buyt dua don cong nhan
Cảnh tấp nập ở bãi xe giờ tan ca khi công ty chưa bố trí được xe tăng cường - Ảnh công nhân cung cấp

Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, 50% đơn hàng của công ty xuất đi các nước bị cắt giảm. Công ty TNHH PouYuen Việt Nam vẫn đang nỗ lực để đảm bảo việc làm, thu nhập cho gần 63.000 công nhân.

Hiện tại, bãi xe của công ty không đáp ứng được cùng lúc 800 xe buýt nên các xe không thể vào cùng nhau để đưa đón công nhân. Công nhân tan ca từ 16h, nhưng đến 18h mới lên được xe. Cái khó hiện nay công ty đang gặp phải chính là chỗ đậu xe.

Chị Bé Vân, ở Tiền Giang, làm việc tại công ty đã hơn 5 năm, chia sẻ: “Sinh hoạt của gia đình tôi bị đảo lộn vì về trễ do bãi xe bị quá tải nhưng thực sự trong hoàn cảnh khó khăn dịch bệnh như hiện nay, công ty vẫn nỗ lực để đảm bảo việc làm cho công nhân thì thật đáng quý. Chúng tôi sẽ cố gắng làm việc tốt hơn, mong công ty duy trì đơn hàng để công nhân có việc. Cầu mong dịch qua mau để mọi thứ trở lại bình thường”.

Đồng hành với doanh nghiệp, công đoàn đã rất tích cực động viên để anh chị em công nhân yên tâm đi làm, đặc biệt là không chủ quan trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Toàn thể công nhân đã thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, đồng nghiệp và cộng đồng”, Ông Củ Phát Nghiệp cho biết thêm.

doi pho dich covid 19 cong ty pouyuen viet nam tang them 416 xe buyt dua don cong nhan Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 5/4

Tính đến 7h sáng ngày 5/4, Covid-19 đã xuất hiện ở 206 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 1,2 triệu người nhiễm virus corona ...

doi pho dich covid 19 cong ty pouyuen viet nam tang them 416 xe buyt dua don cong nhan Từ mai (5/4), Đà Nẵng thực hiện cách ly có thu phí đối với người về từ Hà Nội, TP HCM

Đà Nẵng sẽ thực hiện việc thu phí cách ly đối với công dân rời khỏi Hà Nội và TP HCM về Đà Nẵng từ ngày ...

doi pho dich covid 19 cong ty pouyuen viet nam tang them 416 xe buyt dua don cong nhan Tặng gạo, mì tôm giúp công nhân sống tốt trong mùa dịch Covid-19

Doanh nghiệp khan hiếm nguyên liệu, thị trường không mở cửa… công nhân đứng trước nguy cơ thất nghiệp, tạm nghỉ việc. Tuy vậy, họ ...

doi pho dich covid 19 cong ty pouyuen viet nam tang them 416 xe buyt dua don cong nhan Phó Thủ tướng kêu gọi người dân thực hiện tốt 5 hướng dẫn để phòng, chống Covid-19

Mỗi người dân cần chung sức, đồng lòng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng cách làm tốt các hướng dẫn: Hạn chế tiếp xúc; giữ ...

Tin mới hơn

“Thay” tư duy - “đổi” vận mệnh

“Thay” tư duy - “đổi” vận mệnh

Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, bản thân người lao động phải tái định vị chính mình, từ tư duy “làm để được trả lương” sang “làm để đóng góp, làm để phát triển”. Chỉ khi người lao động coi mỗi công việc là một trải nghiệm học tập, một cơ hội rèn luyện kỹ năng và phát triển bản thân, họ mới thực sự trở thành nhân tố không thể thiếu trong chuỗi giá trị, trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Bất cập chính sách khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy ở vùng đặc biệt khó khăn

Bất cập chính sách khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy ở vùng đặc biệt khó khăn

Trong quá trình thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang. Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập, đặc biệt đối với người có từ 15 năm công tác trở lên tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khiến họ chịu thiệt thòi so với người làm việc ở các vùng khác.
Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Khi pháp luật thôi là rào cản, mà trở thành điểm tựa, người công nhân sẽ không còn là người “thi hành ý tưởng” mà có thể là người “khởi xướng đổi mới”. Chính sách pháp lý ấy, nếu được thực thi đúng đắn sẽ đưa tầng lớp lao động bước vào vai trò trung tâm của cuộc cách mạng đổi mới quốc gia.

Tin tức khác

Biến phế phẩm thành “vàng” – sáng kiến của người cán bộ yêu nghề

Biến phế phẩm thành “vàng” – sáng kiến của người cán bộ yêu nghề

Ở nơi mùi hóa chất hòa vào tiếng máy móc ầm ầm vận hành mỗi ngày, có một người đàn ông lặng lẽ dành cả tâm huyết của mình để biến điều không thể thành có thể. Đó là anh Nguyễn Thanh Lâm (SN 1976) – cán bộ kỹ thuật phụ trách An toàn lao động, đồng thời là Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần TICO TP. HCM – một người lao động tận tụy, đam mê nghề đến mức luôn “nghĩ về nhà máy” ngay cả sau giờ làm việc…
Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Việc Chính phủ được đề nghị phân bổ tối thiểu 3% ngân sách nhà nước cho khoa học – công nghệ và nâng dần lên 2% GDP, là bước chuyển từ “lời nói” thành “hành động”. Đây là tín hiệu cho thấy, Nhà nước đang xác lập một ưu tiên quốc gia mới và ưu tiên ấy không chỉ dành cho các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm cao cấp mà còn dành cho công nhân, kỹ sư, người lao động nơi xưởng máy, công trình, đồng ruộng.
“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

Từ ruộng đồng đến nhà máy, từ làng quê đến khu công nghiệp, hàng triệu công nhân và người lao động Việt Nam đang từng ngày nỗ lực vươn lên bằng chính sức mình.
Nghị quyết 57: Người lao động có cơ hội “thăng hoa” cùng thời đại số

Nghị quyết 57: Người lao động có cơ hội “thăng hoa” cùng thời đại số

Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị được Tổng Bí thư Tô Lâm ví như một “Khoán 10” trong lĩnh vực khoa học, công nghệ cho thấy khát vọng bứt phá mà còn khơi dậy tinh thần đổi mới và vai trò trung tâm của lực lượng lao động.
“Kênh ba bên” - mô hình đối thoại cần thiết trong nền kinh tế thị trường

“Kênh ba bên” - mô hình đối thoại cần thiết trong nền kinh tế thị trường

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số mạnh mẽ, việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa không chỉ là vấn đề đạo đức mà còn là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.
Người "thắp lửa" tự động hóa nơi nhà máy

Người "thắp lửa" tự động hóa nơi nhà máy

Trong phân xưởng sản xuất hiện đại tại Nhà máy Unilever – Củ Chi, TP. HCM, nơi dây chuyền máy móc hoạt động không ngơi nghỉ, có một người đàn ông luôn âm thầm đi bên cạnh từng cải tiến. Đó là anh Trần Tiến Đạt (SN 1994) – Trưởng nhóm Bảo trì & Dự án tự động hóa thông minh phân xưởng PBC.
Xem thêm