![]() |
Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC (đứng) đang kiểm tra công tác trực vận hành tại Công ty Điện lực Sài Gòn sáng ngày 2/4 |
Nếu cách ly trụ sở làm việc vẫn phải đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định
Từ đầu tháng 2, lãnh đạo EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai ngay các phương án đảm bảo cung cấp điện 24/24 cho 149 bệnh viện và cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Các bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly tập trung đều được đảm bảo có 2 nguồn điện lưới, cùng máy phát dự phòng, trạm biến áp lưu động nên việc cung cấp điện được đảm bảo 24/24.
Đến tháng 3, nhận định dịch Covid-19 có diễn biến ngày càng phức tạp, đơn vị đã triển khai các phương án dự phòng điều độ và vận hành hệ thống điện. Các đơn vị điều độ, vận hành, công nghệ thông tin, chăm sóc khách hàng … đều đã thiết lập các điểm trực vận hành dự phòng để trong trường hợp cách ly trụ sở làm việc hiện tại vẫn đảm bảo vận hành hệ thống điện ổn định.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty cho biết: Từ giữa tháng 3, Tổng công ty đã hoàn thành 2 trung tâm điều khiển xa dự phòng, đã thực hiện diễn tập các phương án vận hành hệ thống điện trong tình huống cách ly. Tổng công ty cũng đã tổ chức các công ty điện lực thành các cụm, mỗi cụm từ 3 đến 4 đơn vị để sẵn sàng thực hiện công tác trên địa bàn quản lý của đơn vị khác trong trường hợp 1 đơn vị điện lực bị cách ly.
Ứng dụng công nghệ thông tin giúp hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp
EVNHCMC đã bố trí hơn 700 cán bộ công nhân viên tại các bộ phận điều độ, vận hành, xử lý sự cố, công nghệ thông tin thành các kíp trực, làm việc theo chế độ tập trung, xoay vòng sau 3 ngày hoặc 1 tuần tùy đơn vị. Các đơn vị bố trí chỗ nghỉ tập trung sau ca làm việc, gần nơi làm việc, nơi nghỉ của các kíp tách biệt nhau sẵn sàng cho việc thay thế, xoay vòng, ứng trực hỗ trợ lẫn nhau. Đặc biệt, đơn vị phát huy ưu thế của công nghệ thông tin để chuyển các bộ phận gián tiếp sang chế độ làm việc từ xa, chỉ duy trì không quá 30% số nhân viên làm việc tại cơ quan theo đúng chỉ đạo của Thành phố.
![]() |
Sau khi hoàn thành các ca xử lý sự cố mất điện của khách hàng sáng 2/4, anh Hoàng, công nhân công ty Điện lực Sài Gòn, dùng bữa cơm trưa công đoàn tại điểm trực ca |
Ông Phạm Quốc Bảo, Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết thêm, hiện nay, EVNHCM đã đáp ứng tất cả các nhu cầu về điện của khách hàng thông qua hình thức trực tuyến. Khi khách hàng có nhu cầu về dịch vụ điện, thanh toán tiền điện, đều có thể liên hệ, gửi yêu cầu hoặc thanh toán trên môi trường mạng. Khách hàng hoàn toàn không cần phải gặp trực tiếp nhân viên tại trụ sở điện lực để đăng ký các dịch vụ về điện.
Ông Bảo chia sẻ: “Sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến không chỉ nhanh chóng, an toàn, tiện lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, mà còn là một giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả vì hạn chế tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc đông người, tránh được các nguy cơ lây lan dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng”.
Ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn EVNHCM cho biết thêm, cùng với lãnh đạo Tổng công ty luôn động viên tinh thần và chăm lo đầy đủ việc ăn nghỉ, vệ sinh, an ninh, phòng chống dịch bệnh, y tế cho anh em cán bộ, công nhân viên, nhất là anh em trực ca, trực tăng cường, Công đoàn có nhiều chương trình chăm lo cho đoàn viên, người lao động.
"Nhóm công nhân không di chuyển, làm việc tại trụ sở, không về nhà để hạn chế đi lại, Công đoàn đơn vị và văn phòng chăm lo bữa ăn, đảm bảo công tác hậu cần cho anh em. Dự kiến ngày /.4, Công đoàn Tổng công ty sẽ hỗ trợ khoảng 150 triệu đồng cho 700 công nhân trong đợt trực tăng cường từ ngày 1-15/4 để động viên anh em", ông Minh nói.
![]() Tính đến 7h sáng ngày 3/4, Covid-19 đã xuất hiện ở 204 quốc gia và vùng lãnh thổ, số ca nhiễm virus corona chủng mới ... |
![]() Giỗ Tổ năm nay thật đặc biệt và lễ vật "siêu to khổng lồ" dâng lên các Vua Hùng chính là tình đoàn kết của ... |
![]() Hiện đã có những hành vi làm dịch bệnh Covid-19 ở nước ta thêm trầm trọng, khó kiểm soát. Thủ tướng Chính phủ cũng đã ... |