Theo ghi nhận của phóng viên Tạp chí Lao động và Công đoàn, công tác cứu hộ bé trai 10 tuổi ở Đồng Tháp đã bước sang ngày thứ 18.
![]() |
Lực lượng cứu hộ đã đào đất đến độ sâu 27m so với đầu cọc bê tông. Ảnh: TL
Trong ngày 17/1, lực lượng cứu hộ đã đào đất đến độ sâu 27m so với đầu cọc bê tông; hạ thêm độ sâu 2 cừ larsen cặp hai bên cọc bê tông đến độ sâu 30m, hàn giữ cố định đỉnh cọc và cừ larsen; sử dụng bentonite để giữ ổn định thành vách việc theo phương án đã được quyết định. Đồng thời, gia công hệ khung đỡ và hàn nối 2 đoạn ống vách D2100 (mỗi đoạn ống dài 12m), hạ ống vách D2100 hàn dài 24m và đang tiếp tục công tác cứu hộ để sớm nhổ ống cọc bê tông lên.
Tính đến 21 giờ 46 phút đêm 17-1, Lữ đoàn Công binh 25 (Quân khu 9) đã chuẩn bị xong quân số, phương tiện, trang bị để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất; đồng thời triển khai hệ thống ống nước để chuẩn bị bơm nước từ hố lên và chuẩn bị lực lượng, phương tiện để rút và đưa đoạn bê tông thứ 2 và 3 lên trên mặt đất.
![]() |
Nhiều thiết bị chuyên dụng đã đầy đủ, sẵn sàng đưa trụ bê tông lên mặt đất. Ảnh: TL
Ghi nhận tại hiện trường, nhiều thiết bị chuyên dụng đã đầy đủ,sẵn sàng đưa trụ bê tông còn lại lên mặt đất, gồm: 2 chiếc xe cẩu 50 tấn, trong đó 1 chiếc để chuyển trang thiết bị và 1 chiếc dùng để đóng trụ; 1 chiếc xe cẩu 80 tấn dùng để gắn gàu cạp đất; 2 xe kobe dùng gắn búa rung đóng cừ laser và dùng đào đất, giải phóng mặt bằng; cùng các phương tiện, trang bị hỗ trợ khác như máy phát điện, máy hàn, thiết bị bơm nước áp lực cao…
![]() |
Lực lượng cứu hộ đã cắt và đưa 1 đoạn trụ bê tông dài 12 m lên mặt đất. Ảnh: TL
Như vậy, tính đến hết ngày 17/1, công tác cứu hộ sắp đạt được kết quả cuối cùng sau 18 ngày kể từ ngày bé Hạo Nam gặp nạn, sẵn sàng đưa trụ bê tông còn lại lên mặt đất. Dự kiến, lực lượng cứu hộ sẽ cố gắng đưa thi thể bé Hạo Nam lên mặt đất trước tết Nguyên đán Quý Mão nhưng phải đặt việc bảo đảm an toàn là trên hết.
Như thông tin đã đưa, công trình cầu kênh Rọc Sen - nơi bé Hạo Nam rơi xuống trụ bê tông - thuộc gói thầu số 14 thi công cầu, nền, mặt đường và cống thoát nước (Dự án xây dựng tuyến ĐT.857 đoạn QL30 – ĐT.845 tại ấp 2, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư. Nhà thầu thi công là Liên danh Công ty Cổ phần Công trình cầu phà TP.HCM - Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Vận tải Xây dựng giao thông T&T. Viện Khoa học Công nghệ Giao thông Vận tải làm đơn vị giám sát.
![]() Sau hàng trăm giờ với hàng nghìn lượt nhân viên, chuyên gia cứu hộ miệt mài làm việc, quá trình cứu hộ nạn nhân Thái ... |
![]() Đã gần nửa tháng bé trai Hạo Nam đáng thương nằm dưới lòng cọc sâu 35m. Lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã bộc lộ ... |
![]() Trong ngày 15/1, lực lượng cứu hộ đang tiến hành đóng cọc ván thép và lắp đặt các tầng văng chống; đồng thời, thực hiện ... |
Tin mới hơn

“Thay” tư duy - “đổi” vận mệnh

Bất cập chính sách khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy ở vùng đặc biệt khó khăn

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo
Tin tức khác

Biến phế phẩm thành “vàng” – sáng kiến của người cán bộ yêu nghề

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

Nghị quyết 57: Người lao động có cơ hội “thăng hoa” cùng thời đại số

“Kênh ba bên” - mô hình đối thoại cần thiết trong nền kinh tế thị trường
