“Chúng tôi sẽ kiện Công ty Ô tô 1-5 đến cùng!” Người lao động không chấp nhận lộ trình nộp BHXH của Công ty CP Ô tô 1-5 Công ty CP Ô tô 1-5 nợ BHXH: Hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý |
![]() |
Công ty CP Ô tô 1-5 vẫn làm sai cam kết với cơ quan chức năng, hiện còn nợ lương người lao động trên 76 triệu đồng |
Thông tin trên được cung cấp bởi chuyên viên Phòng LĐ – TB & XH huyện Đông Anh chiều 23/9.
Trước đó, từ 21/9, sau bài viết “Công ty CP Ô tô 1-5 lại không thực hiện cam kết trả lương người lao động”, PV đề nghị ông Nguyễn Đình Thanh, Trưởng phòng LĐ – TB & XH huyện Đông Anh cho biết tình hình giám sát việc giải quyết nợ lương của Công ty CP Ô tô 1-5.
Ông Thanh sau đó cho chuyên viên của phòng kiểm tra và thông tin đến PV về tình hình trả lương như trên. Đồng thời, người này cho biết: “Còn 20 người nữa chưa được chi trả hết, bên công ty báo cố gắng hết tháng 9/2021 sẽ chi trả”.
Trao đổi với PV, bà Ngô Thị Mỹ, công nhân Công ty CP Ô tô 1-5 nói rằng được bộ phận kế toán trả trực tiếp bằng tiền mặt vào lúc 16h chiều 23/9 tại trụ sở công ty. Bà được nhận 16,6 triệu đồng cho 6 tháng lương của năm 2020.
![]() |
Bà Ngô Thị Mỹ đã được trả hết lương chiều 23/9 |
Bà Mỹ nói: “Tôi phấn khởi lắm. Nhờ có bài báo mà công ty đã trả hết tiền lương cho tôi. Số tiền này tôi sẽ dùng để trang trải cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày”.
Trong khi đó, anh Nguyễn Thanh Quang, làm việc tại bộ phận Kỹ thuật của Công ty CP Ô tô 1-5 cho biết: “Công ty trả 2 tháng lương (8, 9/2020), tổng số tiền gần 7 triệu qua hình thức chuyển khoản vào 14h chiều nay (23/9). Hiện tôi vẫn còn 3 tháng lương cuối năm 2020 chưa lấy, công ty cũng chưa có thông báo bao giờ sẽ trả nốt”.
Ông Trần Thành Nam, Phó giám đốc Công ty CP Ô tô 1-5 nói rằng hiện doanh nghiệp chỉ còn nợ lương người lao động thuộc khối Văn phòng, số tiền trên 70 triệu đồng.
“Công ty đang cân đối để xoay xở trả tiếp”, ông Nam cho hay.
Tuy nhiên vị Phó giám đốc từ chối nói về thời điểm cụ thể sẽ thanh toán hết số tiền nợ nói trên.
![]() |
Công ty CP Ô tô 1-5 trả tiền nợ lương người lao động từ tháng 7 đến nay nhưng vẫn chưa hết |
Trước đó, vào 9/7/2021, Sở LĐ - TB & XH TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh và các ngành chức năng kiểm tra tình hình nợ lương, BHXH đối với người lao động của Công ty CP Ô tô 1-5. Tại buổi làm việc, ông Phạm Đức Dũng, Tổng giám đốc công ty cam kết với đoàn liên ngành “đến ngày 15/9/2021 công ty sẽ hoàn thành việc chi trả số tiền nợ còn lại của người lao động”.
Sở LĐ – TB & XH khi báo cáo về vụ việc này với Chủ tịch UBND TP Hà Nội hôm 13/7 cũng ghi rõ lời cam kết của lãnh đạo doanh nghiệp.
Một tuần sau, 20/7, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở LĐ - TB & XH chủ trì, phối hợp UBND huyện Đông Anh giám sát, đôn đốc đơn vị tổ chức triển khai đúng cam kết, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.
Mặc dù có sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo thành phố nhưng đến nay việc giải quyết dứt điểm nợ lương của công ty này vẫn chưa được thực hiện.
Chưa dừng lại ở đó, Công ty CP Ô tô 1-5 hiện vẫn còn nợ BHXH trên 14,9 tỷ, khiến quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cụ thể, họ không được hưởng chế độ thất nghiệp trong khi đang nghỉ không lương; một số lao động không được chốt sổ để tiếp tục đóng BHXH khi chuyển sang đơn vị mới; khi bị ốm đau, tai nạn, nghỉ chế độ thai sản, đến tuổi nghỉ hưu... không được hưởng quyền lợi.
![]() Không chỉ người ra khỏi thành phố gặp khó khăn mà ở chiều ngược lại những người muốn vào thành phố cũng vấp phải những ... |
![]() Để có giấy xác nhận ra khỏi TP Đà Nẵng về quê chăm vợ ốm nặng, ông Lập (quê Quảng Nam) đã “gõ cửa” 4 ... |
![]() Những ý kiến trái chiều, chê bai, chế giễu và thậm chí cả mắng mỏ cũng không ít xoay quanh việc người Hà Nội đổ ... |
Tin mới hơn

“Thay” tư duy - “đổi” vận mệnh

Bất cập chính sách khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy ở vùng đặc biệt khó khăn

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo
Tin tức khác

Biến phế phẩm thành “vàng” – sáng kiến của người cán bộ yêu nghề

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

Nghị quyết 57: Người lao động có cơ hội “thăng hoa” cùng thời đại số

“Kênh ba bên” - mô hình đối thoại cần thiết trong nền kinh tế thị trường
