Người lao động

Hôm nay Công ty CP Ô tô 1-5 trả thêm 160 triệu nhưng vẫn còn nợ lương người lao động

Ý YÊN
Tác giả: Ý YÊN
Sau phản ánh của Cuộc sống an toàn, ngày 23/9, Công ty CP Ô tô 1-5 đã thanh toán trên 160 triệu tiền lương cho người lao động. Hiện, công ty vẫn còn nợ lương người lao động tổng số tiền trên 76 triệu đồng.
“Chúng tôi sẽ kiện Công ty Ô tô 1-5 đến cùng!” Người lao động không chấp nhận lộ trình nộp BHXH của Công ty CP Ô tô 1-5 Công ty CP Ô tô 1-5 nợ BHXH: Hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý
Hôm nay Công ty CP Ô tô 1-5 trả thêm 160 triệu nhưng vẫn nợ lương người lao động
Công ty CP Ô tô 1-5 vẫn làm sai cam kết với cơ quan chức năng, hiện còn nợ lương người lao động trên 76 triệu đồng

Thông tin trên được cung cấp bởi chuyên viên Phòng LĐ – TB & XH huyện Đông Anh chiều 23/9.

Trước đó, từ 21/9, sau bài viết “Công ty CP Ô tô 1-5 lại không thực hiện cam kết trả lương người lao động”, PV đề nghị ông Nguyễn Đình Thanh, Trưởng phòng LĐ – TB & XH huyện Đông Anh cho biết tình hình giám sát việc giải quyết nợ lương của Công ty CP Ô tô 1-5.

Ông Thanh sau đó cho chuyên viên của phòng kiểm tra và thông tin đến PV về tình hình trả lương như trên. Đồng thời, người này cho biết: “Còn 20 người nữa chưa được chi trả hết, bên công ty báo cố gắng hết tháng 9/2021 sẽ chi trả”.

Trao đổi với PV, bà Ngô Thị Mỹ, công nhân Công ty CP Ô tô 1-5 nói rằng được bộ phận kế toán trả trực tiếp bằng tiền mặt vào lúc 16h chiều 23/9 tại trụ sở công ty. Bà được nhận 16,6 triệu đồng cho 6 tháng lương của năm 2020.

Hôm nay Công ty CP Ô tô 1-5 trả thêm 160 triệu nhưng vẫn nợ lương người lao động
Bà Ngô Thị Mỹ đã được trả hết lương chiều 23/9

Bà Mỹ nói: “Tôi phấn khởi lắm. Nhờ có bài báo mà công ty đã trả hết tiền lương cho tôi. Số tiền này tôi sẽ dùng để trang trải cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày”.

Trong khi đó, anh Nguyễn Thanh Quang, làm việc tại bộ phận Kỹ thuật của Công ty CP Ô tô 1-5 cho biết: “Công ty trả 2 tháng lương (8, 9/2020), tổng số tiền gần 7 triệu qua hình thức chuyển khoản vào 14h chiều nay (23/9). Hiện tôi vẫn còn 3 tháng lương cuối năm 2020 chưa lấy, công ty cũng chưa có thông báo bao giờ sẽ trả nốt”.

Ông Trần Thành Nam, Phó giám đốc Công ty CP Ô tô 1-5 nói rằng hiện doanh nghiệp chỉ còn nợ lương người lao động thuộc khối Văn phòng, số tiền trên 70 triệu đồng.

“Công ty đang cân đối để xoay xở trả tiếp”, ông Nam cho hay.

Tuy nhiên vị Phó giám đốc từ chối nói về thời điểm cụ thể sẽ thanh toán hết số tiền nợ nói trên.

undefined
Công ty CP Ô tô 1-5 trả tiền nợ lương người lao động từ tháng 7 đến nay nhưng vẫn chưa hết

Trước đó, vào 9/7/2021, Sở LĐ - TB & XH TP Hà Nội phối hợp với UBND huyện Đông Anh và các ngành chức năng kiểm tra tình hình nợ lương, BHXH đối với người lao động của Công ty CP Ô tô 1-5. Tại buổi làm việc, ông Phạm Đức Dũng, Tổng giám đốc công ty cam kết với đoàn liên ngành “đến ngày 15/9/2021 công ty sẽ hoàn thành việc chi trả số tiền nợ còn lại của người lao động”.

Sở LĐ – TB & XH khi báo cáo về vụ việc này với Chủ tịch UBND TP Hà Nội hôm 13/7 cũng ghi rõ lời cam kết của lãnh đạo doanh nghiệp.

Một tuần sau, 20/7, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở LĐ - TB & XH chủ trì, phối hợp UBND huyện Đông Anh giám sát, đôn đốc đơn vị tổ chức triển khai đúng cam kết, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

Mặc dù có sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt từ lãnh đạo thành phố nhưng đến nay việc giải quyết dứt điểm nợ lương của công ty này vẫn chưa được thực hiện.

Chưa dừng lại ở đó, Công ty CP Ô tô 1-5 hiện vẫn còn nợ BHXH trên 14,9 tỷ, khiến quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cụ thể, họ không được hưởng chế độ thất nghiệp trong khi đang nghỉ không lương; một số lao động không được chốt sổ để tiếp tục đóng BHXH khi chuyển sang đơn vị mới; khi bị ốm đau, tai nạn, nghỉ chế độ thai sản, đến tuổi nghỉ hưu... không được hưởng quyền lợi.

Người mẹ bật khóc tại chốt khi không thể vào Đà Nẵng chăm con khuyết tật sắp sinh Người mẹ bật khóc tại chốt khi không thể vào Đà Nẵng chăm con khuyết tật sắp sinh

Không chỉ người ra khỏi thành phố gặp khó khăn mà ở chiều ngược lại những người muốn vào thành phố cũng vấp phải những ...

Gian nan xin giấy xác nhận để ra khỏi thành phố Đà Nẵng Gian nan xin giấy xác nhận để ra khỏi thành phố Đà Nẵng

Để có giấy xác nhận ra khỏi TP Đà Nẵng về quê chăm vợ ốm nặng, ông Lập (quê Quảng Nam) đã “gõ cửa” 4 ...

Phép thử “giật cục” đêm Trung thu trên đường phố Hà Nội Phép thử “giật cục” đêm Trung thu trên đường phố Hà Nội

Những ý kiến trái chiều, chê bai, chế giễu và thậm chí cả mắng mỏ cũng không ít xoay quanh việc người Hà Nội đổ ...

Tin mới hơn

“Thay” tư duy - “đổi” vận mệnh

“Thay” tư duy - “đổi” vận mệnh

Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, bản thân người lao động phải tái định vị chính mình, từ tư duy “làm để được trả lương” sang “làm để đóng góp, làm để phát triển”. Chỉ khi người lao động coi mỗi công việc là một trải nghiệm học tập, một cơ hội rèn luyện kỹ năng và phát triển bản thân, họ mới thực sự trở thành nhân tố không thể thiếu trong chuỗi giá trị, trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Bất cập chính sách khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy ở vùng đặc biệt khó khăn

Bất cập chính sách khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy ở vùng đặc biệt khó khăn

Trong quá trình thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang. Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập, đặc biệt đối với người có từ 15 năm công tác trở lên tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khiến họ chịu thiệt thòi so với người làm việc ở các vùng khác.
Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Khi pháp luật thôi là rào cản, mà trở thành điểm tựa, người công nhân sẽ không còn là người “thi hành ý tưởng” mà có thể là người “khởi xướng đổi mới”. Chính sách pháp lý ấy, nếu được thực thi đúng đắn sẽ đưa tầng lớp lao động bước vào vai trò trung tâm của cuộc cách mạng đổi mới quốc gia.

Tin tức khác

Biến phế phẩm thành “vàng” – sáng kiến của người cán bộ yêu nghề

Biến phế phẩm thành “vàng” – sáng kiến của người cán bộ yêu nghề

Ở nơi mùi hóa chất hòa vào tiếng máy móc ầm ầm vận hành mỗi ngày, có một người đàn ông lặng lẽ dành cả tâm huyết của mình để biến điều không thể thành có thể. Đó là anh Nguyễn Thanh Lâm (SN 1976) – cán bộ kỹ thuật phụ trách An toàn lao động, đồng thời là Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần TICO TP. HCM – một người lao động tận tụy, đam mê nghề đến mức luôn “nghĩ về nhà máy” ngay cả sau giờ làm việc…
Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Việc Chính phủ được đề nghị phân bổ tối thiểu 3% ngân sách nhà nước cho khoa học – công nghệ và nâng dần lên 2% GDP, là bước chuyển từ “lời nói” thành “hành động”. Đây là tín hiệu cho thấy, Nhà nước đang xác lập một ưu tiên quốc gia mới và ưu tiên ấy không chỉ dành cho các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm cao cấp mà còn dành cho công nhân, kỹ sư, người lao động nơi xưởng máy, công trình, đồng ruộng.
“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

Từ ruộng đồng đến nhà máy, từ làng quê đến khu công nghiệp, hàng triệu công nhân và người lao động Việt Nam đang từng ngày nỗ lực vươn lên bằng chính sức mình.
Nghị quyết 57: Người lao động có cơ hội “thăng hoa” cùng thời đại số

Nghị quyết 57: Người lao động có cơ hội “thăng hoa” cùng thời đại số

Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị được Tổng Bí thư Tô Lâm ví như một “Khoán 10” trong lĩnh vực khoa học, công nghệ cho thấy khát vọng bứt phá mà còn khơi dậy tinh thần đổi mới và vai trò trung tâm của lực lượng lao động.
“Kênh ba bên” - mô hình đối thoại cần thiết trong nền kinh tế thị trường

“Kênh ba bên” - mô hình đối thoại cần thiết trong nền kinh tế thị trường

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số mạnh mẽ, việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa không chỉ là vấn đề đạo đức mà còn là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.
Người "thắp lửa" tự động hóa nơi nhà máy

Người "thắp lửa" tự động hóa nơi nhà máy

Trong phân xưởng sản xuất hiện đại tại Nhà máy Unilever – Củ Chi, TP. HCM, nơi dây chuyền máy móc hoạt động không ngơi nghỉ, có một người đàn ông luôn âm thầm đi bên cạnh từng cải tiến. Đó là anh Trần Tiến Đạt (SN 1994) – Trưởng nhóm Bảo trì & Dự án tự động hóa thông minh phân xưởng PBC.
Xem thêm