Tăng gần 14% tiền lương và trợ cấp tiêu dùng 312.000/người/tháng cho người lao động “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo trong tình hình mới” |
![]() |
Đồng chí Nguyễn Minh Dũng - Trưởng Ban Tài chính Tổng Liên đoàn (hàng trên, ngoài cùng, bên phải) và ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (hàng trên, ngoài cùng, bên trái) trao Bằng khen cho các sĩ quan, thuyền viên tiêu biểu, xuất sắc. Ảnh: QUANG THỌ |
Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Dũng - Trưởng Ban Tài chính Tổng Liên đoàn; đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty.
Về phía Tổng công ty Hàng hải Việt Nam có ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng giám đốc cùng lãnh đạo các doanh nghiệp vận tải biển có tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn Tổng công ty.
Hội nghị còn có sự tham dự của lãnh đạo Công đoàn Giao thông Vận tải Việt Nam, LĐLĐ TP Hà Nội, LĐLĐ TP Hải Phòng, Công đoàn các đơn vị thuộc Khối thi đua Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn; đại diện Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam.
Đợt này, Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tôn vinh 51 sĩ quan, thuyền viên tiêu biểu, xuất sắc. Do nhiều sĩ quan, thuyền viên đang công tác trên tàu nên tại Hội nghị có sự góp mặt của gia đình thuyền viên cùng 24 sĩ quan thuyền viên tiêu biểu, xuất sắc.
Hội nghị được tổ chức nhằm kỷ niệm 74 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2022) và Ngày Thuyền viên thế giới (25/6).
![]() |
Ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: QUANG THỌ |
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Phan Linh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cho biết, năm 2010, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã lấy ngày 25/6 hằng năm là Ngày Thuyền viên thế giới, nhằm tôn vinh sự đóng góp của thuyền viên trong sự nghiệp phát triển nền kinh tế thế giới cũng như giá trị ảnh hưởng của lực lượng lao động này đến cộng đồng xã hội. Hằng năm, IMO lại lựa chọn một chủ đề phù hợp để vinh danh những người đi biển.
Năm 2022, IMO đã chọn chủ đề “Sẻ chia hành trình người đi biển xưa và nay”. Những con tàu, những tiếng gọi từ đại dương tạo nên phong cách sống cho những người chọn nghề đi biển. Nghề đi biển đã giúp hình thành một nền tảng vững chắc cho cuộc sống, tạo ra những cơ hội vô tận để học hỏi và phát triển bản thân. Những chuyến đi của thuyền viên là sự mở đầu cho một hành trình của cuộc đời. Mỗi chuyến đi dù khác nhau nhưng lại có chung khó khăn, thách thức. Đại dịch Covid-19 đã qua đi nhưng khó khăn, thách thức với thuyền viên vẫn còn đó. Chính vì vậy, IMO tiếp tục khuyến nghị các quốc gia thành viên và toàn xã hội ủng hộ thuyền viên bằng việc coi họ là lao động chủ chốt, để mỗi chuyến đi của thuyền viên đến được các vùng nước bình yên hơn.
|
Công đoàn Tổng công ty, lãnh đạo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam xác định sĩ quan, thuyền viên là nguồn lao động chủ chốt, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Hoạt động tôn vinh sĩ quan, thuyền viên là sự cảm ơn, trân trọng, kì vọng đối với các sĩ quan, thuyền viên, gia đình NLĐ đã làm nên thành tích cho Tổng công ty. Những thành công đạt được là rất quan trọng, tuy nhiên, phía trước vẫn còn nhiều thách thức, Công đoàn Tổng công ty mong muốn thông qua Hội nghị có sự chia sẻ từ cơ quan chức năng để chăm lo tốt hơn đội ngũ sĩ quan, thuyền viên.
Theo ông Nguyễn Cảnh Tĩnh - Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty luôn trân trọng những đóng góp, nỗ lực của đội ngũ sĩ quan, thuyền viên, đồng cảm với những khó khăn, vất vả, hi sinh mà NLĐ phải trải qua. Để đáp lại những cống hiến đó, năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, tất cả các công ty vận tải biển thuộc Tổng công ty đều nỗ lực kinh doanh để tăng lương, cải thiện thu nhập cho sĩ quan, thuyền viên. Từ đó nâng cao đời sống gia đình thuyền viên, động viên anh em yên tâm công tác.
Những cống hiến của các sĩ quan, thuyền viên là nguồn cổ vũ, khích lệ những NLĐ khác thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ và mục tiêu đề ra, đưa Tổng công ty trở thành thương hiệu dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực Hàng hải.
"Buổi lễ tôn vinh còn nói lên những hi sinh thầm lặng của hậu phương thuyền viên. Đó là những người cha, người mẹ, người vợ, người con chấp nhận thiệt thòi để các anh bước chân lên tàu. Tôi hiểu rằng khi các anh gọi điện thoại về nhà, được nghe câu nói giản dị “em và gia đình vẫn bình an” thì phía sau là sự hi sinh vô cùng lớn lao không đong đếm được" - ông Nguyễn Cảnh Tĩnh cho biết.
![]() |
Các đại biểu trao đổi những vấn đề liên quan đến thuyền viên. Ảnh: QUANG THỌ |
![]() |
Trao Bằng khen cho các sĩ quan, thuyền viên tiêu biểu, xuất sắc. Ảnh: QUANG THỌ |
Chị Phạm Thị Thanh Mai - vợ Máy trưởng Phạm Văn Hưng (tàu Sunrise, Công ty Vận tải biển VIMC) cho biết: “Chương trình rất trang trọng và có ý nghĩa. Chương trình là sự ghi nhận, biểu dương kịp thời công lao của anh em sĩ quan, thuyền viên. Các anh cứ đi xa và cống hiến. Trên bờ có Tổng công ty và Công đoàn ghi nhận, biểu dương. Tôi mong muốn có thêm nhiều chương trình vinh danh như thế này để các thuyền viên có cơ hội khẳng định mình”.
![]() |
Các đại biều tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: QUANG THỌ |
![]() Theo Báo Tuổi Trẻ thông tin, sáng 14/6, khi thảo luận về dự án Luật Thực hiện dân chủ cơ sở tại diễn đàn Quốc ... |
![]() Dư luận lại tiếp tục bàn tán nhưng không bất ngờ khi hay tin cơ quan chức năng khởi tố vụ án, bắt tạm giam ... |
![]() Đề ra từ “lò luyện” bị tố giống tới hơn 80% đề thi chính thức. Hai cán bộ trong ban ra đề thi và ban ... |
Tin mới hơn

“Thay” tư duy - “đổi” vận mệnh

Bất cập chính sách khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy ở vùng đặc biệt khó khăn

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo
Tin tức khác

Biến phế phẩm thành “vàng” – sáng kiến của người cán bộ yêu nghề

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

Nghị quyết 57: Người lao động có cơ hội “thăng hoa” cùng thời đại số

“Kênh ba bên” - mô hình đối thoại cần thiết trong nền kinh tế thị trường
