![]() |
Lãnh đạo Công ty và Công đoàn điều hành Hội nghị Người lao động. Ảnh: CĐ |
Công ty là một trong những đơn vị đầu tiên đưa vào khai thác và sử dụng hệ thống tàu vận tải container tại Việt Nam. Do vậy, thách thức lớn nhất của cCông ty là những con tàu được đóng với công nghệ cũ và tuổi đời cao. Con tàu “trẻ nhất” của Công ty cũng đã 16 tuổi. Tàu “già nhất” cũng đã 22 tuổi. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả khai thác và vận hành các con tàu.
Theo ông Lê Việt Trung - Phó Tổng giám đốc Công ty, khi làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam áp dụng biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội với nhiều quy định khác nhau. Điều này đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Tuy nhiên, với sự cố gắng của sĩ quan, thuyền viên, người lao động, Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra. Sản lượng đạt 152%, doanh thu đội tàu đạt 108%, thu nhập của người lao động, sĩ quan, thuyền viên năm 2021 tăng 30%. Đặc biệt, Công ty đã thực hiện tái cơ cấu được 4.247 tỉ đồng nợ khối ngân hàng thương mại.
![]() |
Thuyền viên trên tàu Biển Đông Victory đang bảo dưỡng thiết bị. Ảnh: NVCC |
Đại diện Công đoàn Công ty cho biết, ý thức được điều kiện của đội tàu, bộ máy quản lý an toàn của Công ty, sĩ quan, thuyền viên đang làm việc trên tàu cũng như thuyền viên đang nghỉ dự trữ luôn cố gắng đảm bảo khai thác các con tàu trong tình trạng ổn định và an toàn nhất. Công ty đã xây dựng và ban hành nhiều chính sách quản lý an toàn đối với các con tàu và tập huấn cho thuyền viên cũ, mới xuống tàu (phần lớn là ở các chức danh cấp thấp). Nhờ đó tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc liên quan đến tai nạn lao động xảy ra với người lao động.
Để ngăn ngừa tai nạn lao động tái diễn, bộ máy quản lý an toàn của Công ty và Ban Chỉ huy các tàu thường xuyên kiểm điểm để đúc kết những kinh nghiệm phòng ngừa nguy cơ rủi ro, tai nạn lao động, góp phần vào hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Tại Hội nghị Người lao động năm 2022, Công ty đã đặt mục tiêu tập trung tái cơ cấu doanh nghiệp với sự tham gia của sĩ quan, thuyền viên, người lao động. Công ty đã đề ra một số các giải pháp: Tập trung thực hiện tái cơ cấu tài chính, tài sản; tận dụng “sức nóng” của thị trường vận tải biển để linh hoạt trong việc cho thuê tàu định hạn, khai thác những tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
![]() |
Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Lê Phan Linh (thứ hai từ trái sang) trao Cờ thi đua của Công đoàn Tổng công ty cho Công đoàn Công ty. Ảnh: CĐ |
Lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đề nghị, năm 2022, Công ty cần làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, động viên cán bộ, người lao động, sĩ quan, thuyền viên chung sức, đồng lòng cùng doanh nghiệp. Công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ sĩ quan, thuyền viên, người lao động mà trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động và quản lý giỏi, lao động sáng tạo”, thực hành tiết kiệm, kỷ cương, an toàn, chất lượng, hiệu quả.
Công đoàn chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động và đội ngũ sĩ quan, thuyền viên. Đồng thời tham gia nghiên cứu thị trường, chủ động tìm kiếm nguồn hàng, làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, bố trí lao động phù hợp, khuyến khích thuyền viên tự sửa chữa nhỏ trên tàu, tiết giảm chi phí. Công đoàn phối hợp với chuyên môn xây dựng các giải pháp nâng cao hiệu quả khai thác của đội tàu, giảm thời gian lên đà, giảm ngày tàu offhire (ngày mà tiền thuê tàu không được tính cho một khoảng thời gian nào đó vì lý do tàu bị hỏng máy, không được rời cảng do thiếu thuyền viên...). Đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề của cán bộ, người lao động, sĩ quan, thuyền viên; có chính sách động viên kịp thời người lao động, sĩ quan, thuyền viên có đóng góp thiết thực đối với Công ty.
![]() Sáng nay, 14/4, lúc hơn 10h, Báo Phụ nữ TP. HCM đăng một bức ảnh, chụp cảnh một Phó phòng Giáo dục & Đào tạo ... |
![]() Mấy ngày qua có hai câu chuyện liên quan đến lịch sử được dư luận quan tâm, sôi nổi luận bàn cả trên báo chí ... |
![]() Những năm qua, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã giao Công đoàn Bộ triển khai các chương trình bảo trợ 8 nhóm ... |
Tin mới hơn

Đột phá khoa học công nghệ, chuyển đổi số và sứ mệnh mới của tổ chức Công đoàn

Chuyển đổi số trong công đoàn: Đòi hỏi sống còn, không chỉ là khẩu hiệu

Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ kiểm tra công đoàn để làm mới công tác giám sát
Tin tức khác

Giữ nguyên mô hình 3 cấp của Ủy ban kiểm tra: Lựa chọn cần thiết trong bối cảnh mới

Tháng Công nhân ở Huế: Đồng hành và sẻ chia

Đêm hội văn hóa thắm tình đoàn kết của người lao động Hàng hải Việt Nam

Suy nghĩ hay, hành động đẹp – khắc họa chân dung người lao động Thủ đô thời đại mới

Gương mẫu thực hiện tinh giản tổ chức bộ máy
