Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?
Người lao động

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?

Phương Mai
Tác giả: Phương Mai
Sau sự cố sập cầu Phong Châu (Km18+300, Quốc lộ 32C), Công an tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng ra thông báo phương án phân luồng giao thông, đảm bảo đi lại, phục vụ đời sống, kinh doanh, sản xuất của người dân và người lao động khu vực.
Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Cầu Phong Châu được xem như tuyến giao thông huyết mạch, nối giữa các huyện: Thanh Thủy, Tam Nông, Thanh Sơn, Tân Sơn với huyện Lâm Thao.

Số lượng người lao động thuộc 4 huyện trên làm việc tại các Khu công nghiệp như: KCN Thụy Vân, KCN Lâm Thao,... hay các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các nhà máy, công ty tại TP Việt Trì, huyện Lâm Thao là rất lớn và đều phải đi qua cầu Phong Châu.

Ngược lại, cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh từ TP Việt Trì, huyện Lâm Thao,... cũng phải qua cây cầu này để đến nơi làm việc, học tập, như: KCN Tam Nông, Trường THPT Tam Nông, Trường THCS Nguyễn Quang Bích, Trung tâm Y tế huyện Tam Nông,....

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?
Một số KCN, trường học, cơ quan, công ty,.. phía hai bên cầu Phong Châu.

Hiện nay, do ảnh hưởng cơn bão số 3, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ gặp nhiều thiệt hại, nhất là địa bàn huyện Tam Nông, cụ thể: Cầu Phong Châu tại km18+200, QL.32C bị sự cố gãy trụ T7 và sập 02 nhịp từ trụ T6 đến trụ T8 làm giao thông gián đoạn; cầu Tứ Mỹ tại km26+500, QL.32C đang thực hiện sửa chữa có dấu hiệu xói lở trụ cầu; cầu Trung Hà tại km64+639, QL.32 bị hư hỏng, xói lở trụ cầu đang trong quá trình sửa chữa.

Căn cứ tình hình diễn biến phức tạp do ảnh hưởng từ cơn bão số 3 (bão Yagi), mực nước sông dâng cao, lưu tốc dòng chảy xiết; để đảm bảo giao thông và an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ thông báo tổ chức phân luồng các phương tiện lưu thông qua cầu Phong Châu, cầu Tứ Mỹ và cầu Trung Hà, cụ thể như sau:

1. Cấm toàn bộ các phương tiện xe cơ giới lưu thông qua cầu Tứ Mỹ tại km26+500, QL.32C; cầu Trung Hà tại km64+639, QL.32 và cầu Phong Châu tại km18+200, QL.32C.

2. Phương án phân luồng giao thông cụ thể:

Đối với các phương tiện lưu thông qua địa bàn huyện Tam Nông đi huyện Lâm Thao, thành phố Việt Trì (và ngược lại) di chuyển theo các phương án sau:

Hướng thứ nhất: Từ Tam Nông đi theo hướng QL32 đường Hồ Chí Minh (qua cầu Ngọc Tháp) đi theo QL2D đi huyện Lâm Thao, thành phố Việt Trì và ngược lại.

Hướng thứ hai: Từ Tam Nông đi theo hướng QL32 đường Hồ Chí Minh (qua cầu Ngọc Tháp) vào nút giao IC9/cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thị xã Phú Thọ) đi theo cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thành phố Việt Trì và ngược lại.

Đối với các phương tiện lưu thông qua địa bàn huyện Tam Nông đi Vĩnh Phúc, Hà Nội (và ngược lại) di chuyển theo các phương án sau:

Hướng thứ nhất: Theo đường Hồ Chí Minh (qua cầu Ngọc Tháp) vào nút giao IC9/cao tốc Nội Bài - Lào Cai (thị xã Phú Thọ) đi theo cao tốc Nội Bài - Lào Cai đi Vĩnh Phúc, Hà Nội và ngược lại.

Hướng thứ hai: Từ Tam Nông đi theo hướng QL32 đường Hồ Chí Minh (qua cầu Ngọc Tháp) đi theo QL2D đi Việt Trì. Từ Việt Trì đi theo QL2 đi Vĩnh Phúc, Hà Nội hoặc đi qua cầu Văn Lang qua Ba Vì đi theo QL32 đi Vĩnh Phúc, Hà Nội và ngược lại.

Đối với các phương tiện từ các huyện Tam Nông, Thanh Thủy, Thanh Sơn, Tân Sơn đi Hà Nội (và ngược lại) di chuyển theo phương án sau:

Hướng thứ nhất: Đi đến Km69+00 QL32 (xã Dân Quyền, huyện Tam Nông) rẽ phải vào ĐT317G tiếp tục đi đến Km17+400 ĐT317G (xã Đồng Trung, huyện Thanh Thủy) rẽ trái vào ĐT317E đi qua cầu Đồng Quang đến huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội và ngược lại.

Hướng thứ hai: ngoài ra, các xe đi từ thành phố Hà Nội về tỉnh Phú Thọ và ngược lại có thể đi theo tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai hoặc QL2.

Đối với các phương tiện lưu thông di chuyển từ Hà Nội đi các huyện: Cẩm Khê, Hạ Hòa và đi tỉnh Yên Bái (và ngược lại) di chuyển theo các phương án sau:

Hướng thứ nhất: các phương tiện từ Tam Nông đi vào ĐT315, ĐT315D (đường Liên Vùng) qua ĐT313C đi theo QL32C đi Cẩm Khê, Hạ Hòa, tỉnh Yên Bái và ngược lại.

Hướng thứ hai: Theo hướng QL32 theo đường Hồ Chí Minh (qua cầu Ngọc Tháp) đi theo hướng QL2D qua cầu Hạ Hòa tiếp tục theo hướng QL32C đi huyện Hạ Hòa, Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ và thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Hướng thứ ba: theo QL32 theo đường Hồ Chí Minh (qua cầu Ngọc Tháp) đến thành phố Việt Trì, huyện Phù Ninh, thị xã Phú Thọ lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua nút giao IC7, IC8, IC9 đến nút giao IC10, IC12 đi huyện Cẩm Khê, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ và thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

3. Thời gian thực hiện phân luồng bắt đầu từ 16 giờ 30 phút ngày 09/9/2024 đến khi khắc phục, sửa chữa xong hư hỏng của các cầu.

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?
Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?
Hiện trường cây cầu Phong Châu gãy làm đôi. Ảnh: TTXVN

Hiện các phương tiện thuỷ được yêu cầu không đi qua khu vực cầu sập. Người dân cũng được khuyến cáo lại gần khu vực cầu sập, khu vực nước dâng lên cao để tránh nguy hiểm.

Sập cầu Phong Châu, người lao động ở Phú Thọ sẽ di chuyển như thế nào?
Công tác tìm kiếm cứu nạn đang được triển khai khẩn trưởng.

Trước đó, sáng 9/9, Chủ tịch UBND xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao (Phú Thọ) cho biết, cầu Phong Châu bất ngờ bị sập, 2 nhịp cầu thuộc phía đầu Tam Nông bất ngờ đứt gãy.

Theo báo cáo sơ bộ, hiện có khoảng có 10 ô tô, 2 xe máy và 13 người bị cuốn trôi. Hiện đã có 3 người được tìm thấy và cấp cứu. Công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả vẫn được triển khai nhanh chóng.

Đồng chí Phạm Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Phú Thọ cho biết, ngay khi có thông tin về vụ sập cầu Phong Châu, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn khẩn trương nắm bắt, rà soát tình hình trong công nhân lao động tại địa phương.

Đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện trường hợp đoàn viên, người lao động nào hoặc có người nhà trình báo về việc mất tích.

Mặc dù vậy, LĐLĐ tỉnh Phú Thọ phân công bộ phận chuyên môn nghiệp vụ tiếp tục sát sao nắm bắt, cập nhật tình hình.

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu sập: 1 xe khách và 1 xe tải rơi xuống sông

Clip ghi lại khoảnh khắc cầu Phong Châu (Phú Thọ) sập xuống được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, từ nhiều góc quay ...

Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu Công đoàn Phú Thọ khẩn trương nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu

LĐLĐ tỉnh Phú Thọ nhanh chóng rà soát, nắm bắt tình hình vụ sập cầu Phong Châu. Thời điểm hiện tại chưa có công nhân ...

Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông Sập cầu Phong Châu khi có nhiều ô tô, xe máy đang lưu thông

Theo thông tin từ hiện trường, tại thời điểm sập cầu Phong Châu (Tam Nông, Phú Thọ) vào sáng nay, có cả ô tô và ...

Tin mới hơn

“Thay” tư duy - “đổi” vận mệnh

“Thay” tư duy - “đổi” vận mệnh

Trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, bản thân người lao động phải tái định vị chính mình, từ tư duy “làm để được trả lương” sang “làm để đóng góp, làm để phát triển”. Chỉ khi người lao động coi mỗi công việc là một trải nghiệm học tập, một cơ hội rèn luyện kỹ năng và phát triển bản thân, họ mới thực sự trở thành nhân tố không thể thiếu trong chuỗi giá trị, trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Bất cập chính sách khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy ở vùng đặc biệt khó khăn

Bất cập chính sách khi sắp xếp lại tổ chức bộ máy ở vùng đặc biệt khó khăn

Trong quá trình thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang. Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập, đặc biệt đối với người có từ 15 năm công tác trở lên tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, khiến họ chịu thiệt thòi so với người làm việc ở các vùng khác.
Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Khi pháp luật thôi là rào cản, mà trở thành điểm tựa, người công nhân sẽ không còn là người “thi hành ý tưởng” mà có thể là người “khởi xướng đổi mới”. Chính sách pháp lý ấy, nếu được thực thi đúng đắn sẽ đưa tầng lớp lao động bước vào vai trò trung tâm của cuộc cách mạng đổi mới quốc gia.

Tin tức khác

Biến phế phẩm thành “vàng” – sáng kiến của người cán bộ yêu nghề

Biến phế phẩm thành “vàng” – sáng kiến của người cán bộ yêu nghề

Ở nơi mùi hóa chất hòa vào tiếng máy móc ầm ầm vận hành mỗi ngày, có một người đàn ông lặng lẽ dành cả tâm huyết của mình để biến điều không thể thành có thể. Đó là anh Nguyễn Thanh Lâm (SN 1976) – cán bộ kỹ thuật phụ trách An toàn lao động, đồng thời là Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần TICO TP. HCM – một người lao động tận tụy, đam mê nghề đến mức luôn “nghĩ về nhà máy” ngay cả sau giờ làm việc…
Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Việc Chính phủ được đề nghị phân bổ tối thiểu 3% ngân sách nhà nước cho khoa học – công nghệ và nâng dần lên 2% GDP, là bước chuyển từ “lời nói” thành “hành động”. Đây là tín hiệu cho thấy, Nhà nước đang xác lập một ưu tiên quốc gia mới và ưu tiên ấy không chỉ dành cho các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm cao cấp mà còn dành cho công nhân, kỹ sư, người lao động nơi xưởng máy, công trình, đồng ruộng.
“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

Từ ruộng đồng đến nhà máy, từ làng quê đến khu công nghiệp, hàng triệu công nhân và người lao động Việt Nam đang từng ngày nỗ lực vươn lên bằng chính sức mình.
Nghị quyết 57: Người lao động có cơ hội “thăng hoa” cùng thời đại số

Nghị quyết 57: Người lao động có cơ hội “thăng hoa” cùng thời đại số

Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị được Tổng Bí thư Tô Lâm ví như một “Khoán 10” trong lĩnh vực khoa học, công nghệ cho thấy khát vọng bứt phá mà còn khơi dậy tinh thần đổi mới và vai trò trung tâm của lực lượng lao động.
“Kênh ba bên” - mô hình đối thoại cần thiết trong nền kinh tế thị trường

“Kênh ba bên” - mô hình đối thoại cần thiết trong nền kinh tế thị trường

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số mạnh mẽ, việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa không chỉ là vấn đề đạo đức mà còn là yếu tố sống còn của doanh nghiệp.
Người "thắp lửa" tự động hóa nơi nhà máy

Người "thắp lửa" tự động hóa nơi nhà máy

Trong phân xưởng sản xuất hiện đại tại Nhà máy Unilever – Củ Chi, TP. HCM, nơi dây chuyền máy móc hoạt động không ngơi nghỉ, có một người đàn ông luôn âm thầm đi bên cạnh từng cải tiến. Đó là anh Trần Tiến Đạt (SN 1994) – Trưởng nhóm Bảo trì & Dự án tự động hóa thông minh phân xưởng PBC.
Xem thêm