![]() |
Ảnh minh họa |
Chiều 24/6, đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết hội đồng kỷ luật đang xem xét đề xuất kỷ luật một số cán bộ của Chi nhánh Điện lực Vân Đồn.
Theo Công ty Điện lực Quảng Ninh, trước đó, đơn vị này đã chỉ đạo chi nhánh kiểm điểm nghiêm khắc tập thể và các cá nhân có liên quan đến việc ghi sai số điện của người dân. Theo đó, Hội đồng kỷ luật Công ty Điện lực Quảng Ninh đang xem xét cách chức đối với Phó giám đốc Nguyễn Hữu Trọng; Trưởng phòng kinh doanh Lương Sơn Tùng và Tổ trưởng kinh doanh giám sát Đỗ Huy Đạm.
Ông Đặng Văn Thành, Giám đốc chi nhánh Điện lực Vân Đồn, bị đề xuất kỷ luật khiển trách.
Trước đó ngày 21/6, bà Đào Thị Gái (74 tuổi, trú xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) phản ánh nhận được thông báo chốt số điện sử dụng từ ngày 16/5 đến ngày 15/6 là 27.862 kWh với số tiền phải nộp gần 90 triệu đồng. Sau khi nhận thông tin phản ánh, Điện lực Vân Đồn kiểm tra lại, thực tế trong tháng 6 nhà bà Gái chỉ sử dụng hết 200 kWh.
![]() |
Ảnh: Báo Quảng Ninh |
Công ty Điện lực Quảng Ninh đã yêu cầu cán bộ chi nhánh đến xin lỗi người dân và khẳng định đây là sai sót của Chi nhánh Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ điện tử bằng thiết bị cầm tay HHU.
Sau khi xảy ra sự việc, Công ty Điện lực Quảng Ninh yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc kiểm tra lại toàn bộ 100% hóa đơn tăng 30% trước khi gửi tới khách hàng, đặc biệt là những khách hàng tiêu thụ điện lớn, khách hàng ở khu vực bán lẻ điện nông thôn.
![]() |
Ảnh: EVN |
Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các tổng công ty điện lực sau các trường hợp ghi sai chỉ số công tơ tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh… Theo văn bản này, EVN yêu cầu các tổng công ty điện lực kiểm điểm và xử lý nghiêm giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ, kịp thời cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả kiểm tra và nghiêm túc thực hiện lịch ghi chỉ số, gửi thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện. Ngoài ra, các khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề sẽ được thực hiện phúc tra 100%. |
Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Tin tức khác
