![]() |
Việc nhầm hóa đơn tiền điện lên tới vài chục triệu đồng đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ảnh minh họa |
Vừa qua, “sự cố” hóa đơn tiền điện tháng 6 của một hộ gia đình ở Vân Đồn (quảng Ninh) bị nhầm lên tới gần 90 triệu đồng và một khách hàng tại Quảng Bình bị ghi nhầm 58 triệu đồng thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận.
Chi nhánh Điện lực huyện Vân Đồn cùng Công ty Điện lực Quảng Bình đã tiến hành cử nhân viên xuống kiểm tra, giải quyết sau khi nhận được khiếu nại. Hai cơ sở này đã sửa lại chỉ số đúng, giải thích và xin lỗi khách hàng. Ngoài ra, các cán bộ trực tiếp liên quan cũng bị phê bình và đình chỉ công tác.
Mặc dù đã được giải thích, đính chính lại, nhưng việc nhầm lẫn hóa đơn tiền điện vẫn trở thành chủ đề được nhiều người bàn tán. Có người cho rằng, nếu như hóa đơn chỉ bị sai lệch vài trăm nghìn đồng thì đâu là cơ sở để giúp xác thực đúng hay sai?
Anh Nam (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Nhà tôi đi vắng cả ngày, tối về cũng không sử dụng nhiều điện. Mấy hôm nắng nóng thì bật điều hòa, nhưng không ngờ tiền điện tăng cao hơn mấy trăm nghìn so với các tháng trước đó. Tuy nhiên cũng không biết lấy gì để xác thực".
Có ý kiến lại cho rằng chênh lệch ít mặc dù thấy lạ nhưng cũng không biết phải rà soát và tìm bằng chứng xác thực kiểu gì.
Việc giám sát của người dân trong quá trình lắp đặt, thống kê đồng hồ tính công tơ điện,... cũng gần như không có. Do đó, khó tránh khỏi việc người dân nghi vấn về chỉ số tiêu thụ trên hóa đơn tiền điện.
Như vậy, để người dân tin tưởng và hết cảnh lo ngại nhận hóa đơn tiền điện mỗi khi nắng nóng, thiết nghĩ ngành điện lực nên nhanh chóng có các giải pháp cụ thể nhằm khắc phục những rủi ro, đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch, và hướng tới tính toán nâng cấp kỹ thuật đồng hồ tính công tơ điện.
Còn bạn thì thấy thế nào?
![]() Cập nhật thông tin Covid-19 lúc 7h sáng ngày 24/6, tổng số người nhiễm trên toàn cầu đã vượt 9,3 triệu người với hơn 478 ... |
![]() Chăm lo, quan tâm và bố trí giờ giữ trẻ phù hợp với thời gian tăng ca là cách mà Trường Mầm non May 10 ... |
![]() Bà Gái - U70, khách hàng của Điện lực Quảng Ninh không khỏi choáng váng bởi cái hóa đơn 89 triệu 350 ngàn. Bà lúc ... |
Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Tin tức khác
