![]() |
NLĐ cần chuẩn bị trước các thông tin để việc nhận hỗ trợ nhanh chóng, thuận tiện. |
Thực hiện Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ, từ ngày 1/10/2021 cơ quan BHXH trên toàn quốc sẽ triển khai chính sách hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp. Để đảm bảo việc chi trả chính sách hỗ trợ đến tay NLĐ một cách nhanh chóng, chính xác, BHXH Việt Nam khuyến nghị NLĐ nên chuẩn bị một số thông tin.
Thông tin về quá trình tham gia bảo hiểm thất nghiệp chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp của bản thân để cùng rà soát, đối chiếu với dữ liệu của cơ quan BHXH, giúp xác định đúng mức hỗ trợ của mình.
NLĐ có thể tra cứu thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp của mình qua: Sổ BHXH, ứng dụng VssID - BHXH xã hội số trên điện thoại thông minh, Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam, dịch vụ tin nhắn tra cứu qua Tổng đài 8079, gọi Tổng đài tư vấn và chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam 19009068.
BHXH Việt Nam lưu ý, quá trình tham gia BHTN tra cứu qua các phương thức trên có thể bao gồm cả thời gian tham gia đã hưởng trợ cấp thất nghiệp của NLĐ nên chỉ mang tính tham khảo.
![]() |
Các mức hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. |
Bên cạnh đó, NLĐ nên chuẩn bị một tài khoản ngân hàng cá nhân để nhận tiền hỗ trợ được nhanh chóng, thuận tiện nhất.
Với NLĐ đã có tài khoản ngân hàng cá nhân, thông tin cần cung cấp để nhận hỗ trợ là: Tên ngân hàng mở tài khoản (bao gồm cả tên chi nhánh), số tài khoản ngân hàng, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân được dùng để mở tài khoản ngân hàng. Tên chủ tài khoản ngân hàng phải trùng với tên người nhận hỗ trợ. Số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân phải trùng với số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân dùng mở tài khoản ngân hàng của NLĐ.
Với NLĐ chưa có tài khoản ngân hàng, BHXH Việt Nam khuyến nghị NLĐ nên mở tài khoản ngân hàng cá nhân để việc nhận hỗ trợ được nhanh chóng và chính xác nhất. Hiện nay, việc mở tài khoản ngân hàng cá nhân đã rất thuận tiện. Nhiều ngân hàng đã có dịch vụ mở tài khoản trực tuyến. NLĐ chỉ cần có điện thoại thông minh, máy tính hoặc laptop và đường truyền internet là có thể thực hiện được dịch vụ này.
Cuối cùng, NLĐ cần chuẩn bị một số điện thoại để cung cấp cho cơ quan BHXH giúp thuận tiện cho việc liên hệ giữa cơ quan BHXH và NLĐ trong trường hợp cần thiết.
![]() Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Bình Dương, công nhân, lao động khoác lên mình bộ đồ bảo hộ, cầm que ... |
![]() Ngày 30/9, LĐLĐ Đà Nẵng đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng và trao học bổng vượt khó năm 2021 cho con công nhân, ... |
![]() Trước mặt tôi lúc này là một bài báo đăng trên Tạp chí điện tử Cuộc sống An toàn viết về hoàn cảnh của một ... |
Tin mới hơn

Người lao động điêu đứng vì vay tín chấp cho bệnh viện

Trung tâm chờ chỉ đạo từ Sở Y tế, Sở thì chờ báo cáo của Trung tâm

Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc chưa xử lý đơn xin đi làm trở lại của bác sĩ Lê Khắc Thu
Tin tức khác

Vụ Phòng khám Timec nợ lương: Người lao động kiện doanh nghiệp đòi quyền lợi

Vụ tranh chấp lao động tại Công ty Outcubator Việt Nam: Thỏa thuận bất thành vì sao?

Phòng khám Timec nợ lương, người lao động khốn đốn

Phòng LĐ-TB&XH quận Tây Hồ làm việc với đại diện Công ty Outcubator Việt Nam

Vụ điều động bác sĩ ở Thừa Thiên Huế: Bác sĩ Lê Khắc Thu có “đủ sức khỏe để làm việc”?
