![]() |
Ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đánh giá cao vai trò của công đoàn và người lao động đối với thành công của Cuộc vận động. Ảnh: ThC |
Trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, người lao động đã đóng góp nhiều sáng kiến, sáng tạo thông qua các phong trào do Công đoàn phát động. Từ đó đem lại nhiều sáng kiến cải tiến có giá trị tiết kiệm hàng tỷ đồng, tạo ra nhiều sản phẩm mới chất lượng cao đến người tiêu dùng.
Theo ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương), tại thời điểm phát động, có những cơ quan, đơn vị chưa tin tưởng sự thành công của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sau 10 năm như hiện nay. Hơn 10 năm về trước đâu đó còn chuyện hàng thiếu, giá cả không bình ổn. Người dân khắp mọi miền tổ quốc, nhất là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa còn mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.
Thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã triển khai Cuộc vận động gắn với phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và hoạt động chăm lo, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.
Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Ảnh: TC
Trong đó, đã ký Quy chế phối hợp với 25 LĐLĐ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường tuyên truyền thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" trong cán bộ công nhân viên chức lao động. Định hướng cho người lao động, học sinh, sinh viên… sử dụng hàng hóa nội địa có chất lượng giúp người tiêu dùng có sự lựa chọn đúng và nâng cao uy tín của những sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, biểu dương các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp trong cuộc vận động.
Hằng năm, phát động phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo gắn với hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Tổ chức Hội nghị tôn vinh những tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào này. Trong 5 năm qua, toàn ngành có hơn 200 nghìn sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi trên 800 tỷ đồng, số tiền thưởng cho các sáng kiến cải tiến kỹ thuật trên trên 50 tỷ đồng, tiết kiệm nhiều vật tư nguyên liệu với số tiền hàng 100 tỷ đồng…
![]() |
Sản phẩm Hàng Việt Nam chất lượng cao từ đóng góp của người lao động. Ảnh: Minh họa |
Chỉ tính riêng ở Tổng Công ty Giấy Việt Nam, phong trào “sáng kiến – tiết kiệm” đã được người lao động đóng góp với 88 sáng kiến lớn của người lao động tại Công ty Giấy Bãi bằng đã có giá trị làm lợi 58,8 tỷ đồng. Công ty đã thưởng cho người lao động có đề tài sáng kiến, người hỗ trợ sáng kiến 6,7 tỷ. Các sáng kiến của người lao động đã có tính đồng bộ, góp phần tạo nên những sản phẩm cao, có tính cạnh tranh với thị trường trong nước và quốc tế. Từ đó, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng cả nước.
Những việc làm đó đã góp phần mạnh mẽ đưa hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục và chiếm lĩnh thị trường nội địa và quốc tế. Từ đó, góp phần thực hiện thành công Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.
![]() Ngày 5/12, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức bàn giao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Trần Thúy Hằng, CĐCS Hội Liên hiệp Phụ nữ, ... |
![]() Mới đây, LĐLĐ TP. Hải Phòng đã tổ chức buổi tập huấn pháp luật cho đội ngũ cán bộ Công đoàn tham gia tổ tư ... |
![]() Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Padmac Việt Nam vừa quyên góp, hỗ trợ công nhân khó khăn có được mái ấm công ... |
Tin mới hơn

Có một mái nhà chung đầy yêu thương

Đột phá khoa học công nghệ, chuyển đổi số và sứ mệnh mới của tổ chức Công đoàn

Công đoàn: “Mạch máu” dẫn truyền trách nhiệm trong “guồng quay” lợi nhuận
Tin tức khác

Công đoàn “thần tốc" phát triển đoàn viên và bài học kinh nghiệm quý giá

Công đoàn – “nền tảng đạo lý” trong kiến tạo doanh nghiệp có trách nhiệm

Kinh tế tư nhân phát triển: Công nhân lớn mạnh, công đoàn vững chắc

Chuyển đổi số trong công đoàn: Đòi hỏi sống còn, không chỉ là khẩu hiệu

Quan hệ lao động hài hoà: “Nền móng” cho “đòn bẩy” kinh tế tư nhân
