Kinh tế - Xã hội

Hiểm nguy đường ngang nơi nữ gác chắn ngã xuống đường

Trương Đông
Tác giả: Trương Đông
Sau sự cố nữ công nhân gác chắn ngã xuống đường do một chiếc xe tải di chuyển qua làm đổ dàn chắn, những nguy cơ mất an toàn từ đường ngang xảy ra sự việc khiến nhiều người nhận ra mối nguy tiềm ẩn có thể bộc phát đáng tiếc bất cứ lúc nào.
hiem nguy duong ngang noi nu gac chan nga xuong duong
Dù không có tàu, những chiếc xe trọng tải lớn di chuyển qua đường ngang không quá rộng và bị đứng lại giữa đường ray do phía trước tạm thời không thể di chuyển - Ảnh: Trương Đông

Sáng ngày 22/12, tức sau thời điểm xảy ra vụ việc đáng tiếc một nữ công nhân gác chắn bị ngã xuống đường trong khi đóng chắn 1 ngày, xe tải ra vào Cổng phía Nam ga Giáp Bát (số 366 đường Giải Phóng, Hà Nội) bình thường.

Theo ghi nhận, đường ngang này đáp ứng tốt các tiêu chí đảm bảo an toàn giao thông khi có nhân viên gác chắn; cần; dàn chắn cùng hệ thống tín hiệu, biển báo cảnh báo và vạch dừng cho các phương tiện đường bộ chờ tàu.

Tuy nhiên, với đặc thù ga Giáp Bát là một trong những nơi tác nghiệp vận tải hàng hóa, dịch vụ chuyển phát Bưu điện lớn bậc nhất ngành Đường sắt nên trong những ngày cuối năm, lượng xe di chuyển qua chắn Cổng phía Nam ga Giáp Bát duy trì ở mức cao.

hiem nguy duong ngang noi nu gac chan nga xuong duong
Xe tải buộc phải xếp hàng giữa đường ngang nơi xảy ra sự việc nữ gác chắn ngã xuống đường, chờ vào ga Giáp Bát - Ảnh: Trương Đông

Trong khi, các tàu Thống nhất chiều Bắc – Nam không đón khách tại ga Giáp Bát khi thông qua đường ngang này sẽ lấy đà, nâng tốc độ cho phép đạt 60 km/h. Chắn cổng Nam ga Giáp Bát lại khuất tầm nhìn do đường cong gần ngã 3 Giải Phóng – Đại Từ nên lái xe chỉ cần thiếu quan sát sẽ dễ gây va quệt, tai nạn.

Các xe trọng lượng dao động từ 500 kg đến 3,5 tấn, thậm chí đến những xe siêu trường, siêu trọng cũng di chuyển qua dẫn đến tình trạng ùn ứ cục bộ ngay giữa đường xe lửa khiến công việc của gác chắn phải thận trọng, tập trung.

Trước đó, sáng ngày 21/12, cũng tại đường ngang này, một xe tải đã vượt qua đường ngang khi đã có đèn và chuông cảnh báo, đồng thời nhân viên đường sắt đã đóng chắn barie. Cú va chạm khiến nữ nhân viên gác chắn ngã xuống đường và bị thương nhẹ.

hiem nguy duong ngang noi nu gac chan nga xuong duong Tích cực chăm lo đời sống cho người lao động

Năm 2019, mặc dù còn gặp một số khó khăn nhất định, song hoạt động công đoàn của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh ...

hiem nguy duong ngang noi nu gac chan nga xuong duong Cam chính vụ ăn ngon và rẻ, mách bạn cách ăn cam "đại bổ"

Cam vào vụ vừa ngon, rẻ lại vừa bổ dưỡng, đối với những tín đồ thích ăn cam thì thời điểm này là quá lý ...

hiem nguy duong ngang noi nu gac chan nga xuong duong Giải pháp nào để đảm bảo an toàn trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang?

Thực trạng mất an toàn giao thông trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, đặc biệt qua ven các khu công nghiệp thuộc huyện ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm