Kinh tế - Xã hội

Cư xử có tình giữa mùa dịch Covid-19, chủ doanh nghiệp “đốn tim” công nhân!

LÊ TUYẾT
Tác giả: LÊ TUYẾT
Mặc dù dịch Covid-19 gây ra những khó khăn nhất định cho doanh nghiệp như sản xuất đình đốn, mất đơn hàng… nhưng nhiều chủ doanh nghiệp vẫn mạnh tay hỗ trợ cho công nhân. Chính cách cư xử có tình này đã giúp công nhân gắn bó và sẵn sàng đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn!
cu xu co tinh giua mua dich covid 19 chu doanh nghiep don tim cong nhan
Thông báo của Công ty TNHH Sản xuất Toàn cầu Lixil Việt Nam được anh chị em công nhân chia sẻ rộng rãi trên các hội, nhóm với hàng ngàn thành viên

Tặng 11 triệu đồng để công nhân mua nước rửa tay, khẩu trang… chống dịch!

Câu chuyện một công ty 100% vốn Nhật Bản đóng ở Đồng Nai hỗ trợ mỗi công nhân 11 triệu đồng để anh chị em mua nước rửa tay, khẩu trang chống dịch được lan truyền rộng rãi trên các hội nhóm dành cho công nhân. Tất cả đều chung một trạng thái “ngưỡng mộ”, pha chút “ghen tỵ” nhưng tựu trung là “thấy mừng cho đồng nghiệp của mình”.

Công ty đã “đốn tim” rất nhiều công nhân giữa mùa dịch Covid-19 này là Công ty TNHH Sản xuất Toàn cầu Lixil Việt Nam (KCN Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai) khi đã hỗ trợ cho toàn bộ 1.500 người lao động của công ty để chống dịch Covid-19 với mức 11 triệu đồng/người. Đây là khoản trợ cấp thêm ngoài lương, không cắt giảm phụ cấp và được trả một đợt cùng tiền lương tháng 4/2020.

Trong thông báo mà ông Tổng giám đốc Nakagawa Yoshihiro của Công ty TNHH Sản xuất Toàn cầu Lixil Việt Nam gửi đến toàn thể công nhân lao động vào giữa tháng 4 vừa qua, nói rõ: Trong bối cảnh dịch bệnh Corona đang lan rộng trên toàn thế giới, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc cũng như đời sống của mọi người. Giám đốc điều hành của Tập đoàn Lixil – ông Kinya Seto quyết định hỗ trợ một khoản tiền trợ cấp cho toàn thể nhân viên, để mọi người có thể an tâm tiếp tục công việc. Tất cả nhân viên làm ở công ty, kể cả nhân viên thử việc, nghỉ bệnh, thai sản đều được nhận phần hỗ trợ này.

Công ty biết rằng, khoản trợ cấp này không thể bù đắp được hết tất cả những khó khăn nhưng sẽ góp phần giúp ích cho các thành viên trong đại gia đình Lixil vượt qua thời điểm này, không chỉ bằng tiền mà bằng chính sự quan tâm và cam kết về một tương lai tươi sáng. Công ty mong rằng tất cả nhân viên cùng nhau chung sức tạo nên một One Lixil vững mạnh để vượt qua dịch bệnh, toàn thể nhân viên Lixil “Hãy giữ gìn sức khỏe, an toàn” để tiếp tục đồng hành cùng công ty phát triển vững mạnh”, ông Nakagawa Yoshihiro gửi đến nhân viên của mình.

Được biết, mặc dù dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất nhưng suốt thời gian qua, công ty vẫn duy trì hoạt động tốt, người lao động vẫn đi làm đầy đủ, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh. Số tiền hỗ trợ 11 triệu đồng mà công ty gửi đến nhân viên chính là lời cảm ơn của công ty gửi đến toàn thể người lao động vì trong thời gian dịch bệnh vẫn cố gắng đi làm, công ty hy vọng với số tiền này, người lao động sẽ mua sắm các dụng cụ cần thiết như nước rửa tay, khẩu trang… để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cộng đồng.

Tôi thật sự xúc động khi nhận được thông báo của tổng giám đốc. Tôi chia sẻ thông tin với vợ tôi mà vợ tôi không tin, mãi đến khi tôi đưa lương vợ tôi mới tin là thật. Số tiền đó đã bù cho những chi phí mà gia đình tôi bỏ ra trước đó để mua khẩu trang, cồn sát khẩu, nhiệt kế và vẫn còn dư được kha khá. Công ty đối đãi với anh em quá tốt, dù khó khăn đến đâu, chúng tôi tự nhủ sẽ luôn cố gắng vì công ty”, anh Mạnh Hồng, làm việc hơn 5 năm ở công ty, chia sẻ.

Một cách giữ chân lao động thông minh và nhân văn!

Tương tự như Công ty TNHH Sản xuất Toàn cầu Lixil Việt Nam, mới đây, ông Youn ChelWoon – Tổng giám đốc Công ty Điện tử Samsung HCMC CE Complex (SEHC) (Địa chỉ: Khu công nghệ cao, quận 9, TP.HCM) gửi đến hơn 6.000 nhân viên (gồm khối hành chính văn phòng và công nhân trực tiếp sản xuất) của công ty một bức thư “đong đầy cảm xúc” để động viên anh chị em cùng vượt qua cuộc chiến chống Covid-19. Kèm theo bức thư là một phần quà gồm các nhu yếu phẩm như 10 khẩu trang N95, nước rửa tay, đo nhiệt kế điện tử, đường, nước mắm, bột ngọt, dầu ăn, nước tương, gạo, lạp xưởng…

cu xu co tinh giua mua dich covid 19 chu doanh nghiep don tim cong nhan
Công nhân viên của SEHC đăng bức thư và món quà của chủ doanh nghiệp gửi tặng lên Facebook cá nhân, cùng lời nhắn đồng lòng vượt qua dịch Covid-19

Để chiến thắng trận chiến này đòi hỏi tất cả chúng ta phải có trách nhiệm với xã hội bằng cách tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc phòng chống dịch. Mặc dù chúng ta không thể kiểm soát tình hình diễn biến như thế nào nhưng chúng ta có thể kiểm soát cách chúng ta phản ứng với nó. Sống tích cực và nâng cao ý thức cộng đồng là đã giành được một nửa chiến thắng trong trận chiến này. Đại dịch rồi sẽ qua, chúng ta sẽ trở lại mạnh mẽ và tận dụng những lợi thế để tạo nên những đột phá cho một sự bình thường mới”, bức tâm thư của vị tổng giám đốc nhắn nhủ.

Hay như ông Paul Hudson, CEO Tập đoàn Sanofi đã quyết định tưởng thưởng cho tất cả công nhân đi làm thường xuyên tại nhà máy, mức thưởng là 15% lương cơ bản bắt đầu từ ngày 1/4 cho công nhân đi làm tất cả các ngày làm việc trong tuần tại nhà máy. Mức thưởng là để ghi nhận sự đóng góp và nỗ lực của người lao động khi đã làm việc suốt mùa dịch, để bảo đảm cung ứng không ngừng nghỉ các sản phẩm cho thị trường và tìm kiếm giải pháp chữa trị và vắc-xin phòng ngừa virus Corona.

cu xu co tinh giua mua dich covid 19 chu doanh nghiep don tim cong nhan
Công nhân Sanofi Việt Nam làm việc tại nhà máy giữa mùa dịch Covid-19. Với anh chị em công nhân, cách cư xử đầy nghĩa tình của chủ doanh nghiệp sẽ làm họ gắn bó hơn với công ty

Những khoản thưởng, những lời động viên kịp thời của chủ doanh nghiệp dành cho người lao động trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thực sự là cách giữ chân lao động rất thông minh và không kém phần nhân văn. Không chỉ vậy, cách làm này còn gián tiếp xây dựng được hình ảnh doanh nghiệp rất đẹp đối với khách hàng, xã hội”, bà Nguyễn Thị Như Ý – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai, đánh giá.

cu xu co tinh giua mua dich covid 19 chu doanh nghiep don tim cong nhan Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 8/5

Cập nhật thông tin đến 7h sáng ngày 8/5, Covid-19 đã xuất hiện ở 214 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3,9 triệu ...

cu xu co tinh giua mua dich covid 19 chu doanh nghiep don tim cong nhan Việt Nam ghi nhận thêm 17 ca nhiễm Covid-19 mới

Chiều nay 7/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 công bố đã ghi nhận 17 ca nhiễm mới. Như vậy hiện tại ...

cu xu co tinh giua mua dich covid 19 chu doanh nghiep don tim cong nhan Loan ‘cá’ sa lưới: Những cọc tiền 1000 đồng nhàu nát!

Khi bắt Loan ‘cá’, lực lượng chức năng thu giữ khoảng 300 triệu đồng tiền mặt. Trong đó có nhiều cọc tiền 1000, 2000, 5000 ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm