![]() |
Người lao động đi ngược chiều đến chỗ làm . |
Tuyến QL5 đi qua địa bàn tỉnh Hải Dương có chiều dài hơn 40km, cũng là nơi mà nhiều doanh nghiệp, KCN nằm trải dài theo các chiều quốc lộ chạy qua. Vào mỗi đầu giờ sáng, hay buổi chiều tối tan ca, không khó để bắt gặp những đoàn xe đạp, xe điện, xe mô tô nối đuôi nhau đi ngược chiều. Người điều khiển những phương tiện này hầu hết là những công nhân đang thuê trọ và làm việc tại các doanh nghiệp đóng tại khu vực phổ biến như KCN Lai Vu (xã Lai Vu, huyện Kim Thành), Cầu Lai Vu (Thành phố Hải Dương), ngã tư phố Ghẽ, cầu vượt Lai Cách (Cẩm Giàng).
"Nếu đi thuận đường thì nút giao thông khá xa nơi trọ, trong khi đó trên đường cao tốc có lối mở, để tiết kiệm thời gian nên chúng tôi đi ngược chiều. Thực tế, không phải một người mà rất nhiều công nhân đi qua lối này. Ngoài công nhân, còn có cả người dân trong khu dân cư", chị Nguyễn Thị Bình, công nhân trong KCN Lai Vu (Hải Dương) cho biết.
Rõ ràng, việc đi ngược chiều trên đường cao tốc là vi phạm Luật Giao thông và hầu hết các công nhân đều biết.
![]() |
Không chỉ xe đạp, xe máy, mà cả ô tô cũng đi ngược chiều. |
Khi thấy phóng viên tác nghiệp tại nút giao gần cầu Lai Vu (phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương, Hải Dương), chị Hằng, một người dân sống gần đó cho biết: “Nay là cuối tuần còn vắng, ngày thường thì đông như mắc cửi. Chiều từ Hải Phòng đi Hà Nội trên cầu xuống nhiều hôm tắc dài vì công nhân dân trọ trong làng đi làm, họ cứ vòng lại đi ngược chiều vì thấy đoạn này ngắn (hơn 200m) là sang được đường bên kia. Lắm lần tôi nghe tiếng phanh xe mà rợn hết cả người”.
![]() |
Chiếm hết làn đường dành cho phương tiện xuôi chiều khác. |
Ở một điểm giao cắt khác tại ngã ba KCN Lai Vu (xã Lai Vu, huyện Kim Thành, Hải Dương), theo ghi nhận của phóng viên, các vi phạm chủ yếu đến từ những lao động sử dụng phương tiện xe đạp, xe máy điện đi ngược chiều đoạn từ bên kia cầu Lai Vu sang KCN, với đoạn đường gần 3km. Bên cạnh đó, việc tồn tại dãy dài những hàng quán bán nước, đồ ăn nằm ngay sát mặt đường QL5 cũng tiềm ẩn rủi ro.
![]() |
Xe điện ngược chiều trước KCN Lai Vu (Kim Thành, Hải Dương). |
![]() |
Xe đạp đi hàng hai ngược chiều. |
Thiết nghĩ, các ngành chức năng tỉnh Hải Dương, cần sớm tăng cường tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát lập lại trật tự ATGT. Bên cạnh đó, đơn vị quản lý tuyến QL5 cũng cần có những phương án hữu hiệu nhất trong việc bố trí các nút giao, lối rẽ dân sinh một cách hợp lý, rút ngắn đoạn đường nối các khu dân cư. Đối với người dân nói chung, người lao động nói riêng, cần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ, tránh những rủi ro, nguy hiểm từ những nguy cơ mất ATGT cho bản thân và xã hội.
![]() Tính đến 7h ngày 15/3, Covid -19 xuất hiện ở 151 quốc gia và vùng lãnh thổ, trên 155.000 ca bệnh với 5.821 ca tử ... |
![]() Trong khi Covid-19 đang diễn biến phức tạp, học sinh, giáo viên và ngay cả phụ huynh đều “sốt ruột” với việc học dang dở. ... |
![]() "Chúng tớ có rất nhiều chuyện để nhớ, để kể nhưng nhớ nhất vẫn là những khó nhọc của mọi người ở đây. Sự chân ... |
![]() Bộ Y tế cho biết, dự kiến chậm nhất từ ngày mai, 10/3, mọi người dân sẽ thực hiện khai báo y tế, phục vụ ... |
Tin mới hơn

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay
Tin tức khác
