![]() |
Đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương bị xuống cấp, nhiều tai nạn xảy ra kể từ sau khi ngừng thu phí vào cuối năm 2018. Ảnh: Mậu Trường |
Theo thống kê của Cục Đường bộ IV (thuộc Bộ Giao thông vận tải), kể từ khi ngừng thu phí vào cuối năm 2018, trên tuyến đường cao tốc này đã xảy ra hơn 10 vụ tai nạn giao thông, gấp khoảng 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý là những vụ tai nạn thường xảy ra nhiều ở trên làn dừng khẩn cấp.
Bên cạnh đó, nhiều phương tiện di chuyển lộn xộn, tinh trạng xe chạy bát nháu, không giữ khoảng cách an toàn cũng thường xay ra.
Ông Nguyễn Văn Thành, cục trưởng Cục đường bộ IV, cho biết sau khi tạm ngưng việc thu phí, lưu lượng xe ở trên tuyến đường này tăng đột biến với khoảng 31% so với trước đây, tương đương khoảng 51.000 lượt xe mỗi ngày đêm.
Đơn vị này hiện đã kiến nghị với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để sớm triển khai việc thu phú trở lại ở trên tuyến đường cao tốc này.
Cao tốc TP.HCM – Trung Lương có 6 làn đường và được thiết kế với tốc độ tối đa là 120 km/h. Nhưng do lượng xe tăng đột biến trong thời gian qua nên tốc độ tối đa hiện giảm xuống còn 100 km/h.
Đây chính là tuyến đường cao tốc duy nhất nối từ TP.HCM để về miền Tây với lộ trình đi qua những tỉnh thành như TP.HCM, Long An và Tiền Giang.
Đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương dài 62km (gồm cả đường dẫn) bắt đầu thu phí từ năm 2014 và ngừng lại vào cuối năm 2018 vì đã hết hợp đồng bán quyền thu phí.
![]() Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa nêu ra 3 nguyên tắc xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam. |
![]() Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vừa được thống nhất điều chỉnh lên 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so ... |
![]() Sáng 30/7/2019, tại trụ sở Chính phủ, chủ trì cuộc họp tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, ... |
Tin mới hơn

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay
Tin tức khác
