Đời sống

Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương xuống cấp sau khi ngừng thu phí

Minh Hằng (t/h)
Tác giả: Minh Hằng (t/h)
Từ đầu năm 2019 đến nay, đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương bị xuống cấp, xe chạy lộn xộn, lấn làn và xảy ra nhiều tai nạn.    
sau 7 thang ngung thu phi cao toc tphcm trung luong xuong cap tai nan xe tang cao
Đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương bị xuống cấp, nhiều tai nạn xảy ra kể từ sau khi ngừng thu phí vào cuối năm 2018. Ảnh: Mậu Trường

Theo thống kê của Cục Đường bộ IV (thuộc Bộ Giao thông vận tải), kể từ khi ngừng thu phí vào cuối năm 2018, trên tuyến đường cao tốc này đã xảy ra hơn 10 vụ tai nạn giao thông, gấp khoảng 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý là những vụ tai nạn thường xảy ra nhiều ở trên làn dừng khẩn cấp.

Bên cạnh đó, nhiều phương tiện di chuyển lộn xộn, tinh trạng xe chạy bát nháu, không giữ khoảng cách an toàn cũng thường xay ra.

Ông Nguyễn Văn Thành, cục trưởng Cục đường bộ IV, cho biết sau khi tạm ngưng việc thu phí, lưu lượng xe ở trên tuyến đường này tăng đột biến với khoảng 31% so với trước đây, tương đương khoảng 51.000 lượt xe mỗi ngày đêm.

Đơn vị này hiện đã kiến nghị với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để sớm triển khai việc thu phú trở lại ở trên tuyến đường cao tốc này.

Cao tốc TP.HCM – Trung Lương có 6 làn đường và được thiết kế với tốc độ tối đa là 120 km/h. Nhưng do lượng xe tăng đột biến trong thời gian qua nên tốc độ tối đa hiện giảm xuống còn 100 km/h.

Đây chính là tuyến đường cao tốc duy nhất nối từ TP.HCM để về miền Tây với lộ trình đi qua những tỉnh thành như TP.HCM, Long An và Tiền Giang.

Đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương dài 62km (gồm cả đường dẫn) bắt đầu thu phí từ năm 2014 và ngừng lại vào cuối năm 2018 vì đã hết hợp đồng bán quyền thu phí.

sau 7 thang ngung thu phi cao toc tphcm trung luong xuong cap tai nan xe tang cao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nêu ba nguyên tắc xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa nêu ra 3 nguyên tắc xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam.

sau 7 thang ngung thu phi cao toc tphcm trung luong xuong cap tai nan xe tang cao Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận tăng vốn hơn 2.800 tỷ

Dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vừa được thống nhất điều chỉnh lên 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so ...

sau 7 thang ngung thu phi cao toc tphcm trung luong xuong cap tai nan xe tang cao Thủ tướng: Dứt khoát thông xe toàn tuyến dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận năm 2020

Sáng 30/7/2019, tại trụ sở Chính phủ, chủ trì cuộc họp tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, ...

Tin mới hơn

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Khi pháp luật thôi là rào cản, mà trở thành điểm tựa, người công nhân sẽ không còn là người “thi hành ý tưởng” mà có thể là người “khởi xướng đổi mới”. Chính sách pháp lý ấy, nếu được thực thi đúng đắn sẽ đưa tầng lớp lao động bước vào vai trò trung tâm của cuộc cách mạng đổi mới quốc gia.
Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Việc Chính phủ được đề nghị phân bổ tối thiểu 3% ngân sách nhà nước cho khoa học – công nghệ và nâng dần lên 2% GDP, là bước chuyển từ “lời nói” thành “hành động”. Đây là tín hiệu cho thấy, Nhà nước đang xác lập một ưu tiên quốc gia mới và ưu tiên ấy không chỉ dành cho các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm cao cấp mà còn dành cho công nhân, kỹ sư, người lao động nơi xưởng máy, công trình, đồng ruộng.
“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

Từ ruộng đồng đến nhà máy, từ làng quê đến khu công nghiệp, hàng triệu công nhân và người lao động Việt Nam đang từng ngày nỗ lực vươn lên bằng chính sức mình.

Tin tức khác

7 dự án nhà ở xã hội được quan tâm của TP Hà Nội năm 2025

7 dự án nhà ở xã hội được quan tâm của TP Hà Nội năm 2025

Hà Nội đang nỗ lực mạnh mẽ để thúc đẩy sự phát triển và gia tăng nguồn cung cấp nhà ở cho người lao động thu nhập thấp. Trong bối cảnh này, 7 dự án nhà ở xã hội đang thu hút sự chú ý đặc biệt.

Người lao động xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài, cầu lộc đầu năm

Với mong muốn mua vàng vào ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng hàng năm) sẽ mang lại may mắn, tài lộc, nhiều người lao động đã xếp hàng dài tại các cửa hàng vàng bạc đá quý, tranh thủ giờ nghỉ để kịp "rước lộc" về nhà.

Công nhân trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán 2025 với tỷ lệ cao

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, không khí lao động sản xuất đã sôi động trở lại trên khắp các nhà máy, xí nghiệp.

Về Tết

Trằn trọc. Đêm nay thật dài. Sáng sớm mai mình sẽ về quê. Sao anh ấy có thể ngủ nhỉ? Mà không phải chạy vạy lo lắng các thứ nữa thì ngủ ngon chứ sao…

Công nhân trở lại làm việc: Mong một năm mới tốt đẹp!

Từ tối ngày 1/2 (mùng 4 Tết) cho đến hôm nay (2/2, mùng 5 Tết), dòng người ở các tỉnh miền Tây bắt đầu quay trở lại các tỉnh Đông Nam Bộ để làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Ngày Tết trên cảng biển Chân Mây

Đêm giao thừa Tết Ất Tỵ, trời Huế mưa rét căm căm. Nhưng sáng mùng Một, biển Chân Mây bừng lên sắc xuân, trời quang, nắng ấm. Đúng thời khắc ấy, du thuyền hạng sang Celebrity Solstice chở hơn 3.000 du khách quốc tế cập cảng. Anh công nhân Lê Dũng, trong bộ đồ lao động đã sờn, sẵn sàng cho công việc đầu tiên của năm mới.
Xem thêm