![]() |
Ðiểm đầu của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Trung Lương |
Theo đó, ngày 1/8, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc cùng với UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với khu vực và cả nước. Do đó, Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang, doanh nghiệp dự án và những bên có liên quan cần thống nhất để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhằm đẩy nhanh tiến độ công trình theo cam kết.
Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước và những ngân hàng thương mại liên quan cũng cần vào cuộc để kịp thời hỗ trợ cho nhà đầu tư giải quyết về nguồn vốn tín dụng cho vay theo quy định, kiên quyết không để cho công trình thêm một lần lỗi hẹn.
Vào ngày 2/8, tỉnh Tiền Giang sẽ ký phê duyệt tổng mức đầu tư được điều chỉnh và sau đó tiến hành làm việc với ngân hàng nhằm giải quyết vướng mắc về vốn vay của dự án.
Ông Mai Mạnh Hồng, Tổng Giám đốc của Công ty BOT Trung Lương – Mỹ Thuận cho biết, vốn là vấn đề cốt lõi nhất được giải quyết sau khi Chính phủ chỉ đạo quyết liệt, lãnh đạo của UBND tỉnh Tiền Giang và công ty đã làm việc.
Dự án đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận có chiều dài hơn 51km với tổng mức đầu tư tới 9.669 tỷ đồng và được khởi công xây dựng từ năm 2009. Dự án với quy mô 4 làn xe đã nhiều lần chuyển đổi chủ đầu tư, gia hạn tiến độ và điều chỉnh vốn. Theo như chỉ đạo của Thủ tướng, dự án này phải hoàn thành vào cuối năm 2020.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, trên công trường, 21/21 gói thầu vẫn đang được triển khai thi công bình thường. Tuy nhiên, tính từ năm 2009 dự án được khởi động cho tới tháng 2/2019 mới chỉ đạt được khoảng 10% khối lượng công trình. Từ tháng 3/2019, nhà thầu đã thi công đạt được 25% khối lượng công trình sau khi tái khởi động.
![]() Sáng 30/7/2019, tại trụ sở Chính phủ, chủ trì cuộc họp tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, ... |
![]() Một số cư dân ở các dự án, trong đó có cả tòa nhà cao cấp bị cắt nước sau khi không chịu đóng phí ... |
![]() Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, 6 tháng đầu năm 2019 có 22 dự án bất động sản đủ điều kiện được đưa vào ... |
Tin mới hơn

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay
Tin tức khác
