Kinh tế - Xã hội

Công nhân và xu hướng tiêu dùng trước ngày Black Friday

Trương Đông
Tác giả: Trương Đông
Không khí ngày ưu đãi mua sắm Black Friday 2019 đã tràn ngập khắp các trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang. Thế nhưng, không phải người lao động nào, đặc biệt là công nhân có cơ hội tiếp cận những sản phẩm khuyến mại hấp dẫn.
cong nhan va xu huong tieu dung truoc ngay black friday
Chương trình ưu đãi Black Friday đang triển khai giúp thúc đẩy sức mua của người tiêu dùng - Ảnh minh họa

Bạn Ngô Hòa (22 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mình nghĩ Black Friday chắc chỉ áp dụng tại các showroom thời trạng tầm trung hoặc cao cấp chứ bình thường những shop thời trang nhỏ thường xuyên áp dụng giảm giá chứ không cứ Black Friday”.

Các cửa hàng giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp hay thương hiệu thời trang đã sẵn sàng với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn nhân dịp Black Friday. Chẳng hạn, một số sản phẩm đồng giá 99.000 đồng hay giảm giá sâu lên tới 50 – 70% nhằm tăng sức mua của người tiêu dùng.

Tại showroom của một công ty thời trang lớn thuộc địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội, chương trình ưu đãi ngày Black Friday đã có kế hoạch chuẩn bị. Một nhân viên phụ trách cửa hàng cho biết, “Chúng tôi sẽ triển khai Black Friday từ ngày 26/11. Giá một số mặt hàng như áo khoác Bomber nam có giá dao động từ 650.000 – 900.000 đồng sẽ giảm 10 – 15%.”

Tuy vậy, theo ghi nhận một số ý kiến từ công nhân, nhiều người tiêu dùng thuộc nhóm khách hàng này dường như chưa mấy mặn mà với ngày hội mua sắm Black Friday.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương (Công nhân giày Rieker, Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam) cho biết: “Tôi không biết rõ lắm về ngày Thứ 6 đen tối, chủ yếu khi thấy hàng giảm giá thì tôi sẽ mua, nhưng chỉ những đồ dùng cần thiết cho gia đình hoặc là các con thôi”. Còn anh H.T, một công nhân tại Hà Nội chia sẻ rằng, cũng lướt qua thấy Black Friday nhưng do không có nhu cầu nên cũng không quan tâm về sự kiện ưu đãi mua sắm này.

Không chỉ các mặt hàng thời trang, nhân dịp ngày Black Friday 2019, nhiều sản phẩm khác như đồng hồ thời trang, thiết bị công nghệ, gia dụng cũng tiến hành áp dụng chương trình kích cầu tiêu dùng vào ngày diễn ra sự kiện năm nay, 29/11.

cong nhan va xu huong tieu dung truoc ngay black friday Công nhân mua hàng online: Quảng cáo Apple Watch, nhận về đồng hồ LED

Từ phản ánh của một công nhân về sự đáng ngờ khi nhận đồng hồ thông minh Apple Watch, phóng viên đã ghi nhận nhiều ...

cong nhan va xu huong tieu dung truoc ngay black friday Hơn 3000 lượt đoàn viên, NLĐ thụ hưởng chương trình phúc lợi

Thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn, từ năm 2017 LĐLĐ tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 8 đối tác, LĐLĐ ...

cong nhan va xu huong tieu dung truoc ngay black friday Công nhân mua hàng online: Người bán “vàng” ít, kẻ buôn “thau” thì nhiều

Giữa mạng xã hội ngập tràn những lời quảng cáo, mời gọi để khách hàng nhanh chóng chốt đơn, công nhân mua hàng online nói ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm