![]() |
Sản phẩm thời trang cao cấp, nổi tiếng toàn cầu, Louis Vuitton (Pháp) chỉ có giá... 79.000 đồng, quảng cáo trên một nhóm Khu công nghiệp - Ảnh: T.Đ |
Dạo các nhóm tương tác trên mạnh xã hội Facebook, người ta không khó lướt qua những bài đăng phát trực tiếp, hay còn gọi là Livestream để mời gọi khách hàng mua những sản phẩm thời trang, đồng hồ, túi xách, đồng hồ…,
Điều đáng nói, sự chia sẻ tràn lan và quá mức khiến người xem như lạc vào “mê cung” những mặt hàng online chưa rõ chất lượng ra sao nhưng giá rẻ bất ngờ khiến nhiều người tiêu dùng, trong đó có công nhân thu hút.
Cô Nga, một nữ công nhân môi trường tại KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội chia sẻ: “Tôi thấy quảng cáo trên Facebook, giới thiệu là có thể che khuyết điểm. Đến khi tôi mua về một hộp với giá 299.000 đồng, về đánh thử không lên một màu nào hết. Một lần khác, con tôi mua một cái áo, nhìn trên mạng đẹp lắm cuối cùng về nhìn không khác gì hàng phế phẩm nên tôi cấm tiệt lần sau không mua hàng online như thế nữa”.
Để tăng sự tương tác giữa người bán và khách hàng, những chủ shop bán hàng online thường sử dụng một số công cụ hỗ trợ giúp hình ảnh, màu sắc trở nên ưa nhìn hơn. Người bán hàng online chỉ tập trung giới thiệu, không quá khi nói kêu gọi khách hàng để thúc đẩy hành vi đặt hàng. Dù khách hàng tận mắt thấy những sản phẩm, người bán vẫn có thể dùng những ứng dụng hỗ trợ để hình ảnh, màu sắc sản phẩm không còn thật như bên ngoài.
![]() |
Sản phẩm phấn nước được quay video cùng hiệu ứng Tiktok ? - Ảnh: T.Đ |
Bạn Ngô Hòa, một khách hàng thường xuyên mua hàng online cho biết: “Nhiều shop mình xem còn dùng cả vòng sáng quay livestream, app chỉnh màu như B612. Khi quảng cáo livestream chưa chắc đã giống như bên ngoài bởi vẫn có thể dùng hiệu ứng khiến người dùng khó đánh giá đúng chất liệu sản phẩm”.
Có thể nói, mạng xã hội và sự tương tác phổ biến đã giúp những chủ shop kinh doanh hàng online tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Thế nhưng, một số không nhỏ người bán hàng trực tuyến lợi dụng ưu thế này để bán những mặt hàng kém chất lượng, gây suy giảm niềm tin của khách hàng về một loại hình thương mại hiện đại.
Vấn đề trăn trở đặt ra với những cấp quản lý là sẽ cần phải làm gì để siết chặt khâu kiểm tra, giám sát những mặt hàng online khi quảng cáo tràn lan, ai cũng không khó để kinh doanh hàng chưa được kiểm định rõ ràng và những mặt hàng chưa đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ có thể dễ dàng đến tay người tiêu dùng, công nhân của chúng ta?
![]() Đường ống nước sạch sông Đà bị rò rỉ khiến cho hàng nghìn hộ dân tại Hà Nội bị tạm dừng cấp nước từ chiều ... |
![]() Sáng ngày 20/11, với 90,06% biểu quyết tán thành, Quốc Hội đã thông qua bộ luật Lao động sửa đổi, trong đó tăng tuổi nghỉ ... |
![]() Hà Nội sẽ xây dựng hơn 12km tuyến ống truyền tải nhằm bổ sung nguồn nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung của ... |
Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Tin tức khác
