Nghệ An: Tăng cường thông tin về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công Nghệ An khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công Nghệ An: Đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công vào hoạt động |
![]() |
Lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An (Ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát) |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2020. Trung tâm là đầu mối tiếp nhận và trả kết quả của 1.326 thủ tục hành chính, thuộc thẩm quyền quản lý của 18 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và 3 cơ quan Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương gồm: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công ty Điện lực Nghệ An.
Trung tâm được UBND tỉnh Nghệ An đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, hệ thống phần mềm tự động và bố trí 37 quầy làm việc cùng các khu phụ trợ, đảm bảo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Các sở, ngành liên quan đã cử 34 cán bộ, công chức, viên chức có kinh nghiệm và tinh thần, trách nhiệm đến làm việc tại Trung tâm.
![]() |
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An được thiết kế hiện đại |
Trong 9 tháng qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử đảm bảo đúng quy định. Đồng thời triển khai hiệu quả hệ thống tin nhắn trên Cổng dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa để thông báo cho người dân, doanh nghiệp nắm rõ tình trạng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, thu phí và lệ phí.
Công tác phối hợp hoạt động giữa Trung tâm với các sở, ban, ngành tích cực, đồng bộ, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính. Lãnh đạo các sở, ban, ngành luôn quan tâm, chỉ đạo, điều hành các bộ phận chuyên môn thuộc cơ quan, đơn vị mình thực hiện công tác thẩm định hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đúng thời hạn, đúng quy định.
Cán bộ, công chức, viên chức đến thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm đều chấp hành tốt các nội quy, quy chế, nhiệt tình hướng dẫn cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện các thủ tục hành chính.
![]() |
Mỗi ngày, hàng nghìn người dân đến làm các thủ tục hành chính tại Trung tâm |
Kết quả, trong 7 tháng đầu năm, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã tiếp nhận 89.994 hồ sơ, trong đó kỳ trước chuyển sang 5.680 hồ sơ, tiếp nhận mới 66.066 hồ sơ và tiếp nhận trực tuyến 18.248 hồ sơ.
Trung tâm đã trả kết quả 75.463 hồ sơ, trong đó 78.397 hồ sơ trả trước hạn và đúng hạn; 5.611 hồ sơ đang giải quyết. Hồ sơ có tần suất thực hiện nhiều tập trung ở một số đơn vị như: Sở Tư pháp, Sở Giao thông Vận tải, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội tỉnh.
Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện các thủ tục hành chính.
Trung tâm đã thực hiện nghiêm túc quy định 5K, đồng thời khuyến khích, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế đi lại và tập trung đông người.
![]() |
Việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính được kiểm soát chặt chẽ, minh bạch, đúng hẹn đã tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp (Ảnh chụp trước khi dịch Covid-19 bùng phát) |
Ông Nguyễn Đình Mỹ - Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc vận hành Trung tâm đồng bộ, hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ và mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, Trung tâm đã nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Với kết quả tiếp nhận, xử lý hồ sơ trong 9 tháng qua đã góp phần tạo sự chuyển biến trong mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính. Đồng thời, tạo điểm nhấn trong công tác cải cách hành chính của tỉnh Nghệ An”.
![]() |
Ông Nguyễn Đình Mỹ, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chia sẻ về kết quả hoạt động trong 9 tháng qua |
Ông Nguyễn Đình Mỹ cho biết thêm, trong 6 tháng cuối năm, Trung tâm sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của UBND tỉnh về cải cách thủ tục hành chính; khắc phục các tồn tại hạn chế; tiếp nhận, xử lý và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân đảm bảo kịp thời, đúng quy định. Tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành để triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4. Nâng cao chất lượng, đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức để tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.
![]() 22h30 tối 31/7, chuyến xe đưa anh Xồng Bá Xò cùng vợ và con trai gần 10 ngày tuổi đã đến Nghệ An, hoàn thành ... |
![]() Trong những ngày cuối tháng 7, nắng nóng gay gắt kéo dài nhưng cũng không ngăn được những chàng trai, cô gái trong CLB Thiện ... |
![]() Bản tin phân tích nỗi sợ của con người trong mùa dịch của VTV đang nhận những công kích từ phía dư luận. Cụ thể, ... |
Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Tin tức khác
