Đời sống

Tai nạn thảm khốc tại Quảng Bình: Tài xế lái xe 47 chỗ chỉ có bằng lái B2?

Công Thụ (TH)
Tác giả: Công Thụ (TH)
Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ các nghi vấn xung quanh thông tin tài xế điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, 21 người khác bị thương chỉ có bằng B2.
tai nan tham khoc tai quang binh tai xe lai xe 47 cho chi co bang lai b2
Hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe lật vào vách của khúc cua gấp - Ảnh: T.ANH

Ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cho biết: Ô-tô loại 45 chỗ ngồi mang BKS 73B-009.25, được sản xuất năm 2013, hạn đăng kiểm đến tháng 11-2023. Mặc dù có lắp thiết bị theo dõi hành trình nhưng cách nơi xảy ra tai nạn 4km thì xe mất tín hiệu giám sát hành trình.

tai nan tham khoc tai quang binh tai xe lai xe 47 cho chi co bang lai b2
Các lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: NLD

Chủ phương tiện là Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài (đóng tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới). Người điều khiển phương tiện là Hoàng Trung Toán (27 tuổi, ngụ phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình).

Qua điều tra ban đầu, Sở GT-VT Quảng Bình cho biết tài xế Toán chỉ có giấy phép lái xe hạng A1 do Sở GT-VT tỉnh cấp ngày 18-7-2011 và hạng B2 do Sở GT-VT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp ngày 25-11-2014. Bằng cấp trên thì tài xế không đủ điều kiện để điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi.

tai nan tham khoc tai quang binh tai xe lai xe 47 cho chi co bang lai b2
Lãnh đạo ban ngành trung ương, địa phương đến bệnh viện thăm hỏi, trao quà hỗ trợ cho nạn nhân bị thương - Ảnh: PLO

Đại tá Hiếu khẳng định: "Dù tài xế đang bị thương nhưng cũng cần giám sát. Nếu đủ các yếu tố cấu thành tội phạm, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án. Trong hôm nay và ngày mai chúng tôi sẽ khẩn trương xác minh làm rõ điều tra và xử lý".Liên quan đến vấn đề nhân thân và bằng lái của anh Toán, Đại tá Trần Quang Hiếu, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình thông tin anh Toán đã lái xe tương đối lâu, xe cũng là xe nhà của anh Toán.

Ngoài ra có 1 thông tin khác đáng chú ý là dù xe khách có giám sát hành trình nhưng tại vị trí cách vị trí xảy ra tai nạn 4,1 km thì mất tín hiệu. Tốc độ của phương tiện được báo về ở thời điểm trước đó dao động từ 25 đến 37 km/h.

tai nan tham khoc tai quang binh tai xe lai xe 47 cho chi co bang lai b2
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện - Ảnh: ATGT

Bên cạnh đó, để kịp thời động viên, chia sẻ và hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương, gia đình các nạn nhân bị tử vong, ngay trong ngày 27-7, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong 3 triệu đồng/người và hỗ trợ 16 người bị thương nằm viện 1.500.000 đồng/người.

tai nan tham khoc tai quang binh tai xe lai xe 47 cho chi co bang lai b2 Quảng Bình: Số người tử vong sau vụ tại nạn lật xe du lịch đã lên tới 13

Số người tử nạn liên quan đến vụ tai nạn lật xe du lịch chở đoàn cựu học sinh trên đường Hồ Chí Minh đoạn ...

tai nan tham khoc tai quang binh tai xe lai xe 47 cho chi co bang lai b2 Quảng Bình: Lật xe du lịch khiến 9 người tử vong

Vào lúc 9 giờ 45 sáng nay, tại khu vực cầu Trạ Ang, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, đoạn giao nhau với Đường 20 ...

Tin mới hơn

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Khi pháp luật thôi là rào cản, mà trở thành điểm tựa, người công nhân sẽ không còn là người “thi hành ý tưởng” mà có thể là người “khởi xướng đổi mới”. Chính sách pháp lý ấy, nếu được thực thi đúng đắn sẽ đưa tầng lớp lao động bước vào vai trò trung tâm của cuộc cách mạng đổi mới quốc gia.
Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Việc Chính phủ được đề nghị phân bổ tối thiểu 3% ngân sách nhà nước cho khoa học – công nghệ và nâng dần lên 2% GDP, là bước chuyển từ “lời nói” thành “hành động”. Đây là tín hiệu cho thấy, Nhà nước đang xác lập một ưu tiên quốc gia mới và ưu tiên ấy không chỉ dành cho các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm cao cấp mà còn dành cho công nhân, kỹ sư, người lao động nơi xưởng máy, công trình, đồng ruộng.
“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

Từ ruộng đồng đến nhà máy, từ làng quê đến khu công nghiệp, hàng triệu công nhân và người lao động Việt Nam đang từng ngày nỗ lực vươn lên bằng chính sức mình.

Tin tức khác

7 dự án nhà ở xã hội được quan tâm của TP Hà Nội năm 2025

7 dự án nhà ở xã hội được quan tâm của TP Hà Nội năm 2025

Hà Nội đang nỗ lực mạnh mẽ để thúc đẩy sự phát triển và gia tăng nguồn cung cấp nhà ở cho người lao động thu nhập thấp. Trong bối cảnh này, 7 dự án nhà ở xã hội đang thu hút sự chú ý đặc biệt.

Người lao động xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài, cầu lộc đầu năm

Với mong muốn mua vàng vào ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng hàng năm) sẽ mang lại may mắn, tài lộc, nhiều người lao động đã xếp hàng dài tại các cửa hàng vàng bạc đá quý, tranh thủ giờ nghỉ để kịp "rước lộc" về nhà.

Công nhân trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán 2025 với tỷ lệ cao

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, không khí lao động sản xuất đã sôi động trở lại trên khắp các nhà máy, xí nghiệp.

Về Tết

Trằn trọc. Đêm nay thật dài. Sáng sớm mai mình sẽ về quê. Sao anh ấy có thể ngủ nhỉ? Mà không phải chạy vạy lo lắng các thứ nữa thì ngủ ngon chứ sao…

Công nhân trở lại làm việc: Mong một năm mới tốt đẹp!

Từ tối ngày 1/2 (mùng 4 Tết) cho đến hôm nay (2/2, mùng 5 Tết), dòng người ở các tỉnh miền Tây bắt đầu quay trở lại các tỉnh Đông Nam Bộ để làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Ngày Tết trên cảng biển Chân Mây

Đêm giao thừa Tết Ất Tỵ, trời Huế mưa rét căm căm. Nhưng sáng mùng Một, biển Chân Mây bừng lên sắc xuân, trời quang, nắng ấm. Đúng thời khắc ấy, du thuyền hạng sang Celebrity Solstice chở hơn 3.000 du khách quốc tế cập cảng. Anh công nhân Lê Dũng, trong bộ đồ lao động đã sờn, sẵn sàng cho công việc đầu tiên của năm mới.
Xem thêm