Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện
Kinh tế - Xã hội

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Linh Lê
Tác giả: Linh Lê
Hãng xe Đức dự kiến sẽ hợp nhất hai dòng sedan hạng sang chủ lực là S-Class (động cơ đốt trong) và EQS (điện) thành một dòng xe vào năm 2030.
Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện
S-Class và EQS sẽ được hợp nhất và gọi chung là Mercedes-Benz S-Class mới, với các tuỳ chọn động cơ xăng hoặc điện, vào năm 2030.

Thế hệ tiếp theo của S-Class, dự kiến ra mắt vào năm 2030, sẽ mang đến hai tùy chọn hệ truyền động: động cơ đốt trong (ICE) và thuần điện. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn để phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng của mình.

Mặc dù hai phiên bản này sẽ có thiết kế ngoại thất và nội thất tương đồng, nhưng rất có thể sẽ được xây dựng trên những nền tảng khác nhau để tối ưu hóa hiệu suất và khả năng vận hành.

Việc hợp nhất S-Class và EQS là một phần trong chiến lược điện hóa toàn diện của Mercedes-Benz. Hãng xe Đức đặt mục tiêu xe điện sẽ chiếm 50% doanh số bán hàng vào năm 2030. Tuy nhiên, Mercedes-Benz cũng khẳng định rằng họ sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ động cơ đốt trong và duy trì nó trong một thời gian dài nữa để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Mercedes-Benz S-Class mới sẽ có bản xăng lẫn điện

Để hỗ trợ cho kế hoạch này, Mercedes-Benz sẽ tận dụng nền tảng MB.EA Large cho phiên bản S-Class thuần điện, trong khi phiên bản chạy bằng động cơ đốt trong sẽ được xây dựng trên nền tảng MRA (Modular Rear Architecture) được nâng cấp. Điều này cho phép hãng xe Đức tối ưu hóa chi phí sản xuất và phát triển sản phẩm.

Việc hợp nhất S-Class và EQS không chỉ mang lại lợi ích về mặt kỹ thuật mà còn giúp Mercedes-Benz tăng cường tính cạnh tranh trên thị trường xe điện cao cấp. Bên cạnh đó, hãng xe Đức cũng có thể áp dụng chiến lược tương tự cho dòng xe E-Class/EQE để tận dụng quy mô kinh tế và giảm chi phí phát triển.

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sang xe điện và việc hợp nhất các dòng xe cũng đặt ra những thách thức nhất định cho Mercedes-Benz. Doanh số bán chậm của dòng S-Class và EQS trong thời gian gần đây đã buộc hãng xe Đức phải cắt giảm sản lượng tại nhà máy Sindelfingen. Để giải quyết vấn đề này, Mercedes-Benz sẽ tập trung vào việc nâng cấp và cải tiến sản phẩm để thu hút khách hàng.

Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo Những giáo viên kiên trì bám bản, “gieo" chữ giữa rừng xanh

Điểm trường 179 - Trường Tiểu học Liêng Srônh, huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) cách trường chính gần 60 cây số, nằm khép mình ...

Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường? Người lao động có cần nghỉ thêm ngày 5/9 để đưa con đến trường?

Trước đề xuất bổ sung ngày nghỉ lễ Quốc khánh đến hết 5/9, hoặc nghỉ thêm ngày 5/9 để người lao động có thể đưa ...

Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai! Bịa đặt lời Bộ trưởng và ném đá Hoa hậu, công kích trẻ sai!

Phát biểu của Bộ trưởng bị bịa đặt theo ý xấu, câu nói bị cắt cúp của Hoa hậu thành cơn bão công kích trên ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm