Kinh tế - Xã hội

Mạng xã hội “Made in Vietnam” được đầu tư 500 tỷ đồng, dự đoán cạnh tranh với Facebook

Minh Hằng(Theo Nikkei Asian Review)
Mạng xã hội dành cho giới trẻ của Việt Nam mang tên Gapo mới xuất hiện khiến cho nhiều cư dân mạng xôn xao và được cho là sẽ cạnh tranh với “gã khổng lồ” Facebook.    
mang xa hoi made in vietnam duoc dau tu 500 ty dong du doan canh tranh voi facebook
Mạng xã hội Gapo ra mắt chính thức vào ngày 23/7. Ảnh: Nikkei Asian Review

Vào ngày 23/7 vừa qua, Công ty cổ phần công nghệ Gapo đã cho ra mắt mạng xã hội mang tên Gapo.

Bên cạnh chức năng trò chuyện, đăng bài, mạng xã hội Gapo có thể mang lại nhiều trải nghiệm cho người dùng và còn có nhiều tính năng khác. Tại sự kiện ra mắt mạng xã hội Gapo ở Hà Nội: “Chúng tôi tự tin có thể thu hút được 50 triệu người dùng vào năm 2021”.

Gapo là mạng xã hội mới dành cho giới trẻ Việt Nam thỏa sức sáng tạo, nhận được cam kết đầu tư lên tới 500 tỉ đồng từ quỹ đầu tư G-Captital.

Trước đó, trong bài phát biểu ở buổi gặp gỡ với các doanh nghiệp công nghệ thông tin tại Tp.HCM, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã khuyến khích những doanh nghiệp Việt Nam xây dựng một mạng xã hội riêng, độc đáo và khác biệt với Facebook.

Trên thực tế, Facebook đang chiếm toàn bộ thị trường sử dụng mạng xã hội ở Việt Nam với hơn 60 triệu người dùng trên tổng số 96 triệu dân.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng sẽ ban hành bộ tiêu chuẩn cộng đồng phổ quát nhằm giúp cho những doanh nghiệp công nghệ thông tin dựa vào đó để có thể tạo ra mạng xã hội riêng ở Việt Nam.

Gapo không phải là mạng xã hội trong nước đầu tiên ở Việt Nam. Trước đó đã có hai mạng xã hội được thiết lập là Hahalolo và VCNET. Trong đó nổi bật là Hahalolo, mạng xã hội được ra mắt chính thức vào ngày 10/6 vừa qua và đặt mục tiêu tham vọng là đạt 2 tỷ người dùng vào năm 2024.

Kể từ ngày 1/1/2019 khi Luật an ninh mạng chính thức có hiệu lực, đã tạo điều kiện khuyến khích cho những doanh nghiệp công nghệ thông tin khởi động và phát triển các mạng xã hội, cũng như dự đoán là có thể thu hẹp được sự hiện diện của mạng xã hội nước ngoài tại Việt Nam.

mang xa hoi made in vietnam duoc dau tu 500 ty dong du doan canh tranh voi facebook Đốt vàng mã dịp Rằm tháng 7: "Bà hỏa” rình rập!

Đốt vàng mã nhân dịp Rằm tháng 7 từ lâu đã trở thành một việc làm quen thuộc đối với nhiều gia đình Việt, tuy ...

mang xa hoi made in vietnam duoc dau tu 500 ty dong du doan canh tranh voi facebook Xây nhà siêu tốc chỉ với 10.000 đô la Mỹ

Chỉ trong 24 giờ, bằng công nghệ nghệ in 3D, một ngôi nhà hoàn chỉnh sẽ được tạo ra với chi phí chỉ 10.000 đô ...

mang xa hoi made in vietnam duoc dau tu 500 ty dong du doan canh tranh voi facebook Thiết kế tối giản, “giải pháp vàng” cho những ngôi nhà phố hẹp

Không chỉ mang tính thẩm mỹ, hài hòa về bố cục, lối thiết kế tối giản rất được nhiều gia chủ hiện nay yêu thích, ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm