Kinh tế - Xã hội

Khuyến khích hành khách tự bảo vệ mình khi đi máy bay

Nhóm phóng viên
Tác giả: Nhóm phóng viên
Ở thời điểm hiện tại ngành Hàng không Việt Nam đang dần "thức tỉnh" sau giai đoạn "ngủ đông" do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhu cầu di chuyển của hành khách tăng trở lại, giải phóng nhu cầu dịch chuyển bị bó buộc một thời gian dài. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho từng thành viên trong tổ bay và hành khách luôn là ưu tiên số một của ngành Hàng không trong giai đoạn này. 

Giải phóng nhu cầu dịch chuyển bị bó buộc cho hành khách

Theo ghi nhận của PV Cuocsongantoan.vn tại sân bay quốc tế Nội Bài sáng ngày 3/6, lượng hành khách đi các chuyến bay nội địa trong nước đã tăng trở lại. Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát nhưng các hãng hàng không vẫn tuân thủ quy định và chuẩn mực nghiêm ngặt để kiểm soát dịch bệnh lây lan. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho từng thành viên trong tổ bay và hành khách, các Bộ, ban, ngành liên quan luôn sát sao trong việc thực hiện quy trình phòng chống dịch của các hãng hàng không.

“Đó là yếu tố chủ chốt để đảm bảo an toàn bay cho hành khách sau dịch”, ông Võ Huy Cường - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.

Vừa đặt chân xuống sân bay, chị Nguyễn Thị Minh Lợi (TP. HCM) chia sẻ: “Mình vừa đáp chuyến bay QH210 từ TP. HCM ra Hà Nội. Mọi quy định về phòng chống dịch vẫn được ngành hàng không thực hiện nghiêm túc. Trước khi lên máy bay, chúng tôi được nhắc nhở đeo khẩu trang, nước rửa tay, tiếp viên hàng không đeo găng tay khi phát đồ cho hành khách. Trên máy bay không được sử dụng chăn và đồ ăn. Do vậy, chúng tôi cũng cảm thấy yên tâm mỗi khi đi máy bay trong thời gian này”.

Mặc dù dịch bệnh đã được khống chế nhưng việc tự đảm bảo an toàn cho bản thân vẫn được các hành khách đặc biệt quan tâm chú trọng.

khuyen khich hanh khach mang theo vat dung khu trung khi di tren may bay
Sau dịch Covid-19, nhu cầu đi lại của người dân bằng hàng không cũng tăng cao - Ảnh: Thu Thủy

Anh Trần Quốc Việt – hành khách của hãng VietJet chia sẻ: “Khi đi máy bay, mình thường xuyên trang bị khẩu trang, nước rửa tay cho chính mình. Khách hàng hạn chế nói chuyện. Tiếp viên, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp với hành khách”.

An toàn cho mình và cho tất cả mọi người là điều mà tất cả các hành khách đi máy bay trong thời gian này đều chú trọng. Vì những chuyến bay an toàn, tất cả hành khách và tiếp viên trong tổ bay đều thực hiện nghiêm túc quy trình phòng chống dịch. An toàn không chỉ để phòng dịch mà còn bảo vệ sức khỏe và tính mạng của chính bản thân mình và người thân.

“Chúng tôi chỉ muốn tốt cho bạn”

Để đảm bảo an toàn khi đi máy bay, tiếp viên hàng không khuyến khích hành khách mang theo những vật dụng khử trùng khi đi trên máy bay, miễn là chúng không có thành phần bị cấm và không quá giới hạn thể tích chất lỏng. Ghế ngồi, chỗ để tay, khay ăn… đều rất nhiều vi khuẩn, tiếp viên hàng không không thể lau giúp tất cả các khách trên máy bay. Nếu bạn có thể chủ động, việc đó hoàn toàn có ích cho cả đôi bên.

Anh N.T.Q, tiếp viên hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam Airline chia sẻ:Điều đầu tiên các hành khách nên biết là đừng đi bất kỳ đâu trên máy bay mà không mang giày dép. Khi dọn dẹp, các tiếp viên chúng tôi thường chỉ hút bụi trên thảm và các thảm không được giặt thường xuyên. Không ai biết đã có bao nhiêu vi khuẩn, nước bẩn, bãi nôn… dính trên thảm. Chúng tôi chỉ muốn tốt cho bạn!”.

Theo ông Tạ Thiên Long - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cho biết:Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airline) luôn xác định nhân lực là nguồn quan trọng nhất của công ty. Vì vậy, việc đảm bảo an toàn cho nhân viên trong quá trình làm việc là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc trang bị các vật dụng để bảo hộ như găng tay, quần áo bảo hộ, khẩu trang… quy trình làm việc thì Tổng Công ty Hàng không cũng đã có thêm nhiều các chính sách bảo vệ hành khách và nhân viên như: Ngừng cấp các dịch vụ ăn uống, không phục vụ chăn trên máy bay để tránh lây nhiễm. Bên cạnh đó, phi hành đoàn khi thực hiện nhiệm vụ trên máy bay thì sử dụng buồng vệ sinh riêng để hạn chế tối đa việc lây nhiễm”.

Sau thời gian dài “ngủ đông”, máy bay nằm chờ dài trên đường băng, thì nay các hãng hàng không lại tiếp tục những chặng bay của mình. Việc đảm bảo an toàn cho nhân viên, hành khách là việc làm then chốt và trọng yếu. Do vậy, khi dịch bệnh chưa kết thúc, chúng ta không thể chủ quan, lơ là. An toàn vẫn là ưu tiên số một cho hành khách.

khuyen khich hanh khach mang theo vat dung khu trung khi di tren may bay Covid-19: Cập nhật thông tin mới nhất ngày 3/6

Covid-19 - cập nhật thông tin 7h sáng ngày 3/6, số người nhiễm trên toàn cầu đã lên tới hơn 6,47 triệu người với hơn ...

khuyen khich hanh khach mang theo vat dung khu trung khi di tren may bay Trưởng ban Nội chính tỉnh gây TNGT làm chết người sao chưa khởi tố bị can?

Liên quan đến vụ TNGT làm 1 người chết, 2 người bị thương rồi bỏ trốn, ngày 26/5/2020, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công ...

khuyen khich hanh khach mang theo vat dung khu trung khi di tren may bay Niềm vui bất ngờ của người lao động sau nỗi buồn thất nghiệp

Sau đại dịch Covid-19, Công ty TNHH SEES VINA trên địa bàn huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) không ký được đơn hàng mới, thiếu việc ...

Đọc nhiều

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm