Kinh tế - Xã hội

Du lịch Đà Nẵng đồng loạt “khoác áo mới”, sẵn sàng đón khách

Đặt mục tiêu sớm đưa du lịch trở lại trạng thái bình thường, Đà Nẵng không chỉ quyết liệt kiểm soát dịch bệnh mà còn tích cực “khoác áo mới” cho các điểm đến, để sẵn sàng đón du khách quay trở lại.
Du lịch Đà Nẵng đồng loạt “khoác áo mới”, sẵn sàng đón khách

Sau nhiều tháng “đóng cửa” chống dịch, Đà Nẵng đã tự tin lên phương án đón du khách trở lại khi công tác kiểm soát dịch đạt những kết quả khả quan. Hiện thành phố bên sông Hàn đứng thứ 8/63 tỉnh, thành phố có tỷ lệ tiêm vắc-xin cao của cả nước, với số người trên 18 tuổi đã được tiêm vắc-xin mũi 1 đạt 95%, mũi 2 đạt 15%.

Bên cạnh việc chốt phương án đón khách nội địa theo 4 giai đoạn, UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã mạnh dạn đề nghị Thủ tướng Chính phủ thống nhất cho phép tổ chức đón và phục vụ khách quốc tế theo phương án riêng từ tháng 11/2021.

Du lịch Đà Nẵng đồng loạt “khoác áo mới”, sẵn sàng đón khách

Thực tế, ngay từ những ngày nghỉ giãn cách phòng chống dịch, nhiều điểm đến nổi tiếng Đà thành như: Sun World Ba Na Hills, Công viên Châu Á- Asia Park, Bảo tàng Đà Nẵng, Núi Thần Tài,... đã âm thầm “khoác áo mới”, sẵn sàng đem đến những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo cho du khách ngày hội ngộ.

Điển hình là Sun World Ba Na Hills. Khu du lịch trên đỉnh núi Chúa đã thể hiện nỗi nhớ du khách bằng những thay đổi hết sức ngoạn mục trong mùa dịch, để du khách sẽ phải ồ lên thích thú trong ngày trở lại.

Với việc trồng thêm hơn 12.000 gốc hồng, 10.000 gốc hướng dương và hàng ngàn đóa cúc vạn thọ..., Bà Nà Hills đã trở thành thánh địa hoa lộng lẫy cùng những góc check-in đẹp thần sầu khắp khu du lịch.

Du lịch Đà Nẵng đồng loạt “khoác áo mới”, sẵn sàng đón khách
Thác Mặt trời – công trình mới tại Sun World Ba Na Hills

Trở lại Bà Nà sau nhiều ngày xa cách, du khách cũng sẽ choáng ngợp với Thác Mặt Trời bừng sáng tại khu vực Beer Plaza. Những bức tượng vàng cực kỳ tinh xảo được tạo tác bởi gia tộc điêu khắc tượng lừng danh thế giới Frilli Gallery. Đây là sản phẩm mới độc đáo được chủ đầu tư Sun Group kỳ công kiến tạo tại KDL Sun World Ba Na Hills với kỳ vọng tạo thêm một biểu tượng du lịch mới cho Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng đồng loạt “khoác áo mới”, sẵn sàng đón khách
Ba Na Hills Golf Club đã mở cửa đón khách.

Khu nghỉ dưỡng “sang trọng nhất thế giới” trên bán đảo Sơn Trà- InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và “Sân golf tốt nhất Châu Á” Ba Na Hills Golf Club đã tự tin mở cửa đón khách trở lại từ đầu tháng 10/2021. Tất cả nhân viên được tiêm phòng vắc-xin đầy đủ, đồng thời các biện pháp phòng dịch được triển khai nghiêm ngặt. Khách sạn bên sông Hàn Novotel Danang Premier Han River Hotel cũng đã mở cửa nhà hàng The Square phục vụ thực khách.

Du lịch Đà Nẵng đồng loạt “khoác áo mới”, sẵn sàng đón khách
Công viên châu Á- Asia Park

Dù chưa chính thức mở cửa trở lại, song các điểm đến khác của Sun Group tại Đà Nẵng như: Công viên Châu Á - Asia Park, Sky 36, Premier Village Danang Resort cũng đã tranh thủ thời gian ngưng đón khách để làm mới về diện mạo lẫn chất lượng dịch vụ, với mong muốn đem đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho du khách.

Du lịch Đà Nẵng đồng loạt “khoác áo mới”, sẵn sàng đón khách
Bảo tàng Đà Nẵng đã xây dựng chương trình học ngoại khóa cho học sinh trên địa bàn.

Hiện Bảo tàng Đà Nẵng cũng đã sẵn sàng mở cửa đón khách khi Đà Nẵng trở lại trạng thái bình thường. Hàng loạt sản phẩm, sự kiện văn hóa, giải trí hấp dẫn đã được Bảo tàng lên kế hoạch tổ chức, giới thiệu đến du khách. Đặc biệt, Bảo tàng Đà Nẵng đã xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai chương trình giờ học ngoại khóa, giáo dục lịch sử địa phương dành cho các cấp học phổ thông trên địa bàn trong năm học 2021-2022.

Dự kiến lên phương án đón khách từ cuối tháng 12 và chính thức đón khách vào tháng 1/2022, danh thắng Ngũ Hành Sơn tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, giữ an toàn cho điểm đến. Đồng thời, đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ.

Hiện nay, ngoài việc lên phương án đón và phục vụ khách du lịch nội địa với 4 giai đoạn, Đà Nẵng đã chính thức đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đón khách quốc tế từ tháng 11/2021. Chắc chắn, để hiện thực hóa các phương án đón khách, Đà Nẵng còn rất nhiều việc phải làm để đưa du lịch hoạt động trở lại trong tình hình mới. Tuy nhiên, với tinh thần sẵn sàng và sự chuẩn bị kỹ càng của các điểm đến, tin rằng du lịch Đà Nẵng sẽ sớm sôi động, nhộn nhịp trở lại. Và những bước chân đam mê khám phá sẽ lại lấp đầy nỗi nhớ của các điểm đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Tín hiệu mừng cho người lao động ngành Du lịch Đà Nẵng: Tín hiệu mừng cho người lao động ngành Du lịch

Ngành Du lịch Đà Nẵng đang xây dựng phương án đón khách trong nước và quốc tế trở lại, đảm bảo thích ứng an toàn, ...

Sun World Ba Na Hills trở thành biểu tượng du lịch Sun World Ba Na Hills trở thành biểu tượng du lịch

Cú hat-trick giải thưởng tại World Travel Award toàn cầu và nhiều giải thưởng tầm cỡ quốc tế dành cho Sun World Ba Na Hills ...

Bà Nà Hills rực rỡ cờ đỏ sao vàng đón khách trở lại Bà Nà Hills rực rỡ cờ đỏ sao vàng đón khách trở lại

Sau gần 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội chống dịch, từ 20/9, được sự đồng ý của thành phố Đà Nẵng, khu du ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm