Kinh tế - Xã hội

Sun World Ba Na Hills trở thành biểu tượng du lịch

PV
Tác giả: PV
Cú hat-trick giải thưởng tại World Travel Award toàn cầu và nhiều giải thưởng tầm cỡ quốc tế dành cho Sun World Ba Na Hills trong một năm khó khăn như 2020 một lần nữa khẳng định tầm vóc và sức hút của khu du lịch mà Tập đoàn Sun Group kiến tạo trên đỉnh núi Chúa Đà Nẵng.
Du lịch Việt Nam cần làm gì để phát huy? Cầu Vàng đẹp trong mọi khoảnh khắc thời gian Sun World Fansipan Legend giữ vững ngôi vị "Điểm đến du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam"
Sun World Ba Na Hills trở thành biểu tượng du lịch

Từ biểu tượng của du lịch Đà Nẵng…

Hơn 10 năm trước, nhắc tới Đà Nẵng, du khách chỉ biết tới những bãi biển đẹp hoang sơ cùng khung cảnh núi non hùng vĩ của vùng biển miền Trung thơ mộng. Đỉnh Bà Nà khi đó chìm trong quên lãng, mỗi năm chỉ đón chừng 30.000 - 40.000 lượt khách, năm cao nhất cũng chỉ đạt 70.000 lượt. Cũng bởi đến Bà Nà lúc bấy giờ, du khách ngoài ngắm cảnh thiên nhiên, tận hưởng thời tiết mát mẻ, ăn ngô luộc, uống trà đá hoặc sang hơn là nghỉ dưỡng một đêm ở vài khách sạn nhỏ lẻ bên chân núi hay trên đỉnh thì cũng không có gì hấp dẫn để ở lâu, để tiêu tiền.

Năm 2007, với sự mời gọi của thành phố Đà Nẵng, Sun Group đã bắt đầu công cuộc đánh thức Bà Nà. Hai năm sau, tuyến cáp treo đầu tiên khánh thành, lần lượt những công trình ra đời sau đó. Giờ đây, có thể nói, Bà Nà Hills là cái tên gắn liền như một biểu tượng của du lịch Đà Nẵng, với câu slogan “Đường lên tiên cảnh” vốn đã ăn sâu vào tiềm thức của du khách nhiều lứa tuổi. Những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lâu đài mang phong cách Pháp đẹp như trong cổ tích, những công trình tâm linh ẩn hiện giữa mây ngàn, khu vui chơi sôi động, lễ hội tưng bừng ngày nào cũng có, Bà Nà Hills đã trở thành một trong những động lực thúc đẩy sự tăng trưởng du khách tới Đà Nẵng. Từ năm 2009 đến 2018, khi Bà Nà đón số lượng khách tăng hơn 160 lần thì Đà Nẵng cũng ghi nhận lượng du khách tăng tới 463%.

Tháng 6/2018, Sun World Ba Na Hills khiến cái tên Đà Nẵng được phủ sóng toàn cầu, khi khu du lịch này ra mắt cây Cầu Vàng với thiết kế như một dải lụa được nâng đỡ bởi đôi bàn tay khổng lồ rêu phong giữa lưng chừng núi. Báo chí quốc tế không ngớt lời ngợi ca, giới dịch chuyển khắp thế giới trầm trồ, ngưỡng mộ tìm về. Có những tỷ phú đã đổi lịch trình chuyến đi tới Việt Nam chỉ để được tận mắt ngắm Cầu Vàng, có những du khách đã chờ đợi ở Đà Nẵng tan cơn bão để được chạm tay vào cây cầu đẹp như huyền thoại ấy. Cầu Vàng - từ chỗ chỉ là một cây cầu đi bộ kết nối giữa 2 điểm đến ở Bà Nà – đã nhanh chóng trở thành “biểu tượng mới”- không chỉ của du lịch Đà Nẵng mà còn của du lịch Việt Nam.

…tới “biểu tượng du lịch hàng đầu thế giới”

Sun World Ba Na Hills trở thành biểu tượng du lịch

Nhiều năm liên tiếp, Sun World Ba Na Hills là “Điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam” do Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh. Cái tên Bà Nà Hills thậm chí đã trở thành bảo chứng cho một chuyến đi Đà Nẵng thành công của nhiều du khách.

Nói về vai trò của Sun World Ba Na Hills với du lịch Đà Nẵng, ông Phùng Xuân Khánh - Giám đốc Công ty Du lịch Tiên Phong Travel cho rằng, nếu không có Bà Nà Hills, chưa chắc cả du khách trong nước và quốc tế đã biết đến Đà Nẵng, và Đà Nẵng khó có thể đứng trong top 10 thành phố du lịch hàng đầu thế giới như hiện nay. “Cứ hành trình nào ở Đà Nẵng mà không có Bà Nà Hills đều không có khách. Nhờ Bà Nà Hills, năm 2011, lượng khách đi qua công ty Tiên Phong đến Đà Nẵng chỉ mới vài trăm khách nhưng nay đã đạt khoảng 4.000 khách/năm”, Giám đốc Tiên Phong Travel tiết lộ khi trả lời phỏng vấn giới truyền thông hồi tháng 3/2019.

Cuối năm 2020, sau một năm đầy bão tố do dịch bệnh, Sun World Ba Na Hills lại trở thành điểm sáng của du lịch Đà Nẵng, du lịch Việt Nam, khi liên tục được các tổ chức giải thưởng thế giới vinh danh. World Travel Awards khu vực châu Á trao tặng khu du lịch trên đỉnh núi Chúa giải thưởng “Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới”. World Travel Awards toàn cầu gọi tên Sun World Ba Na Hills với cú hat-trick ngoạn mục gồm 3 giải thưởng: Hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới 2020; Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới và Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2020 dành cho Cầu Vàng.

Cũng trong năm 2020, Dot Property Awards– giải thưởng bất động sản đẳng cấp bậc nhất khu vực châu Á cũng đã dành cho Sun World Ba Na Hills giải thưởng “Dự án của năm tại khu vực Đông Nam Á do nhà đầu tư bình chọn”. Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất của Dot Property Awards, bởi các dự án đề cử sau khi vượt qua vòng thẩm định của Ban tổ chức và các chuyên gia sẽ được các nhà đầu tư từ khắp Đông Nam Á bỏ phiếu trực tiếp qua nền tảng online. Sun World Ba Na Hills đã xuất sắc vượt qua dự án đối thủ đến từ Thái Lan để đạt giải thưởng này.

Sun World Ba Na Hills trở thành biểu tượng du lịch

Không đơn thuần là những khen tặng, vinh danh, các giải thưởng quốc tế dành cho khu du lịch đầu tiên của Tập đoàn Sun Group tại Đà Nẵng là lời khẳng định chắc nịch cho vị thế của điểm đến này. Từ điểm đến hàng đầu Việt Nam tới Điểm du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới, Sun World Ba Na Hills thậm chí đã từng bước biến giấc mơ đưa ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam vươn tầm quốc tế thành hiện thực.

Tin vui đối với cư dân các chung cư cũ nát Tin vui đối với cư dân các chung cư cũ nát

Tin vui bắt nguồn từ một đề xuất rất đáng hoan nghênh và ủng hộ. Đó là đề xuất mới đây của UBND TP ...

Công đoàn Đường sắt Việt Nam: Công đoàn Đường sắt Việt Nam: "Quyết liệt – Đổi mới – An toàn – Phát triển"

Hội nghị còn có sự tham dự của đồng chí Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng công ty ĐSVN, đồng chí ...

Công đoàn Điện lực Việt Nam đón nhận Cờ thi đua Chính phủ Công đoàn Điện lực Việt Nam đón nhận Cờ thi đua Chính phủ

Công đoàn Điện lực Việt Nam vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ tại Hội nghị sơ kết nửa nhiệm kỳ thực ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm