Kinh tế - Xã hội

Công đoàn Cao su Dầu Tiếng: Luôn lắng nghe, chia sẻ với công nhân lao động

Tấn Mân
Tác giả: Tấn Mân
Công đoàn Công ty Cao su Dầu Tiếng triển khai nhiều hình thức tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trong công nhân lao động (CNLĐ).
Tiếp tục xuất hiện ca lây nhiễm cộng đồng là công nhân làm việc tại KCN Hòa Khánh Những biến đổi tích cực trong cơ cấu giai cấp công nhân nước ta hiện nay Trải lòng của công nhân khi thực hiện “3 tại chỗ”: Gửi con về quê để an tâm đi làm
Công đoàn Cao su Dầu Tiếng: Luôn lắng nghe, chia sẻ với công nhân lao động
Ông Phan Mạnh Hùng - Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam thăm người lao động bị ảnh hưởng do thiên tai

Ngay từ đầu năm, Công đoàn Công ty Cao su Dầu Tiếng đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2021 bằng nhiều hình thức tuyên truyền như thực hiện chuyên mục “Tiếng nói công nhân cao su Dầu Tiếng”, phòng, chống Covid-19 trong công nhân lao động (CNLĐ).

Ngoài ra, công đoàn còn phối hợp cùng đơn vị chuyên môn trong công tác thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 và lắng nghe, chia sẻ, chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho CNLĐ. Điều này góp phần cùng công ty vượt qua những khó khăn, tiếp tục giữ vững được sự tăng trưởng ổn định trong sản xuất kinh doanh.

CNLĐ là “tài sản vô giá” của công ty

Bà Lý Thiện Nữ – Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, Công đoàn Cao su Dầu Tiếng là tổ chức Công đoàn cấp trên cơ sở (thuộc Công đoàn Cao su Việt Nam) có 25 công đoàn cơ sở (có 7 công đoàn cơ sở của công ty cổ phần), 03 công đoàn bộ phận và 171 tổ công đoàn với 5.359 đoàn viên công đoàn.

Công ty xác định rằng CNLĐ là nguồn nhân lực là “tài sản vô giá”, là lực lượng chính giúp cho doanh nghiệp hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và tạo ra doanh thu, lợi nhuận, hoàn thành các nghĩa vụ đối với Nhà nước, đối với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và tỉnh Bình Dương.

Do vậy, để thực hiện tốt việc sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian qua, Ban lãnh đạo công ty đã chỉ đạo Công đoàn công ty tập trung hướng về cơ sở, gần gũi, quan tâm, chăm lo tốt đời sống tinh thần cho CNLĐ, tiếp tục thực hiện tốt mô hình "Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân".

Công đoàn Cao su Dầu Tiếng: Luôn lắng nghe, chia sẻ với công nhân lao động
Công đoàn Cao su Việt Nam và Công đoàn Cao su Dầu Tiếng đến thăm và hỗ trợ cho CNLĐ bị hư hỏng nhà cửa

Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức gặp gỡ trực tiếp với CNLĐ thông qua hội nghị người lao động các cấp; các buổi gặp gỡ CNLĐ tại vườn cây, nhà máy ở các đơn vị cơ sở, nghe và giải quyết các ý kiến kiến nghị của CNLĐ. Công đoàn cùng với lãnh đạo công ty và các phòng ban chuyên môn tổ chức đi kiểm tra thực tế vườn cây, nhà máy ở hiện trường sản xuất 2 lần/tháng, lắng nghe các ý kiến đề xuất của đơn vị cơ sở và được giải quyết tại hiện trường. Song song đó, việc chỉ đạo, điều chỉnh công tác quản lý cũng được thực hiện thống nhất giữa các đơn vị cơ sở.

Ngoài ra, công đoàn còn tổ chức nhiều buổi gặp gỡ đoàn viên, trao đổi tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, phản ánh đề xuất lên Tổng Giám đốc xem xét. Việc làm này nhằm giải quyết kịp thời thỏa đáng những vấn đề hợp tình, hợp lý, đáp ứng nguyện vọng của CNLĐ. Nó cũng tạo động lực thúc đẩy tích cực thi đua lao động sản xuất, gắn bó và cùng với Công ty vượt qua những lúc khó khăn.

Hằng năm, Công đoàn còn tham mưu cho Đảng ủy, Tổng giám đốc công ty xây dựng phương án làm việc, phương án chi trả tiền lương, chế độ chính sách cho cán bộ CNLĐ. Đặc biệt công đoàn chú trọng vận động người lao động không thôi việc, bám vườn cây, nhà máy quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong tình hình giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, công đoàn đã vận động CNLĐ, thực hiện tốt phương án ba tại chỗ “ăn, nghỉ, sản xuất tại chỗ” tại các nhà máy thuộc xí nghiệp chế biến của công ty có đặc thù riêng.

Công đoàn Cao su Dầu Tiếng: Luôn lắng nghe, chia sẻ với công nhân lao động
Trao thưởng kịp thời cho CNLĐ vượt kế hoạch sản lượng

Góp phần cùng Ban Giám đốc công ty thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

Theo số liệu của công ty, từ đầu năm đến nay (tính đến ngày 22/7/2021), công ty đã thực hiện được hơn 16.730 tấn mủ các loại đạt 46,7% kế hoạch; gồm tự khai thác hơn 9.444 tấn và thu mua 5.346 tấn. Tiêu thụ được 14.528 tấn đạt hơn 40% kế hoạch năm. Giá tiêu thụ bình quân đạt hơn 38 triệu đồng/tấn. Tiền lương bình quân 6 tháng đạt 7,37 triệu đồng/công nhân. Thu nhập bình quân hơn 8,2 triệu đồng/công nhân. Phối hợp cùng bệnh viện test nhanh kháng nguyên Covid-19, điều tra dịch tễ theo đúng quy định cho CNLĐ.

Ban Giám đốc công ty luôn thực hiện phương châm "Gần công nhân, sát công nhân, lắng nghe và chia sẻ với công nhân" . Thời gian qua, công ty đã giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của CNLĐ ở các nông trường, cơ sở. Vì vậy các cơ sở đều hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao, đảm bảo thời gian và các tiêu chí theo quy định của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Công ty Cao su Dầu Tiếng đề ra các quy định và các chính sách phù hợp với điều kiện làm việc, sinh hoạt, chia sẻ các khó khăn cho CNLĐ, tạo được sự tin tưởng của CNLĐ với lãnh đạo công ty. Việc giải quyết các thủ tục quản lý nhanh, kịp thời, hiệu quả và tiết kiệm đã góp phần cho các nông trường, xí nghiệp, cơ sở sản xuất có điều kiện thực hiện hoàn thành nhiệm vụ.

Mặc dù trong những tháng đầu năm có nhiều khó khăn tác động như dịch bệnh Covid-19, thời tiết không thuận lợi làm thiệt hại nhiều vườn cây cao su và 68 căn nhà của CNLĐ bị hư hỏng, thiếu hụt lao động khai thác mủ cao su, nhưng tình hình sản xuất kinh doanh của công ty vẫn tăng trưởng ổn định, giá bán mủ cao su ở mức cao so với cùng kỳ.

Bà Lý Thiện Nữ, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cao su Dầu Tiếng gặp gỡ, lắng nghe ý kiến của người lao động. (Ảnh chụp trước mùa dịch)

Thiết nghĩ, nếu biết chăm lo tốt vật chất tinh thần cho CNLĐ, môi trường làm việc tốt thì chắc chắn CNLĐ sẽ tận tâm, tận lực cống hiến hết sức phục vụ cho công ty, giúp công ty phát triển bền vững.

Duy trì “3 tại chỗ”, công nhân phấn khởi vì được công ty hỗ trợ 200.000 đồng/ngày Duy trì “3 tại chỗ”, công nhân phấn khởi vì được công ty hỗ trợ 200.000 đồng/ngày

Hơn 1 tháng trở lại làm việc với hình thức “3 tại chỗ”, anh Dương Quang Huân (30 tuổi, công nhân Công ty TNHH ...

Trải lòng của công nhân khi thực hiện “3 tại chỗ”: Gửi con về quê để an tâm đi làm Trải lòng của công nhân khi thực hiện “3 tại chỗ”: Gửi con về quê để an tâm đi làm

Với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Bình Dương đã thực hiện “3 tại chỗ” tại một số doanh nghiệp đảm bảo ...

Lãnh đạo gửi tâm thư, 2.000 công nhân tự nguyện ở lại nhà máy làm việc Lãnh đạo gửi tâm thư, 2.000 công nhân tự nguyện ở lại nhà máy làm việc

Công ty phát hiện một ca nhiễm Covid- 19, gần 3.000 nhân viên, người lao động (NLĐ) hoang mang, lo lắng. Lãnh đạo công ty ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm