Đảng bộ Tổng LĐLĐ Việt Nam: Nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên |
Nhằm mục đích lan tỏa hoạt động chăm lo Tết cho ĐV, NLĐ của các cấp công đoàn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo Tạp chí Lao động và Công đoàn chủ trì, phối hợp với các ban, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi video clip “Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết” trên nền tảng mạng xã hội TikTok.
Sau 1 tháng phát động Cuộc thi (từ ngày 01/01 đến 31/01/2023), Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên công đoàn với tổng số 1.886 clip tham gia, 12,5 triệu lượt xem, hơn 4.300 bình luận và gần 6.000 lượt chia sẻ. Haghtag Cuộc thi (#tetsumvayxuanganket) có 12,5 triệu lượt xem.
![]() |
Các thành viên BGK đang chăm chú theo dõi, chấm điểm các tác phẩm dự thi. Ảnh: HN |
Nội dung các clip đa phần phù hợp với chủ đề và Thể lệ Cuộc thi. Đó là các hoạt động chăm lo của công đoàn với người lao động; Chương trình “Tết Sum vầy – Xuân Gắn kết”, Chợ Tết Công đoàn, “Chuyến xe 0 đồng”, “Chuyến bay 0 đồng”;… ở các địa phương; Hoạt động thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà công nhân lao động khó khăn của lãnh đạo Đảng, cơ quan Nhà nước, đoàn thể, LĐLĐ tỉnh, thành phố, quận, huyện,…; Các hoạt động tất niên, chăm lo, tặng quà cho đoàn viên, người lao động ở các CĐCS trong doanh nghiệp; Hoạt động trang trí Tết, vui xuân, đón Tết của đoàn viên, người lao động ở các cơ quan, đơn vị; Hoạt động trực Tết của đoàn viên là y, bác sĩ ở các bệnh viện; Công đoàn và doanh nghiệp tặng quà, lì xì đoàn viên, người lao động; hoạt động lao động sản xuất trong những ngày đầu năm mới,...
BGK cuộc thi gồm có đồng chí Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn - Trưởng BGK; đồng chí Nguyễn Mạnh Kiên – Phó Trưởng ban Tuyên giáo – Tổng LĐLĐ Việt Nam và ông Nguyễn Lâm Thanh – CEO TikTok Việt Nam.
Các thành viên BKG đánh giá cao chất lượng các tác phẩm tham gia Cuộc thi. Nhiều tác phẩm với hình thức thể hiện chuyên nghiệp, nội dung hấp dẫn đã để lại ấn tượng sâu sắc với BGK, và cũng khiến các thành viên BGK khá khó khăn để đưa ra quyết định cuối cùng.
![]() |
Ông Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn - Trưởng BGK Cuộc thi mong có nhiều hơn nữa những cuộc thi tương tự giúp các cán bộ, đoàn viên công đoàn có thêm diễn đàn để chia sẻ về các hoạt động công đoàn. Ảnh: HN |
Ông Trần Duy Phương - Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Công đoàn - Trưởng BGK Cuộc thi đánh giá: "Nhìn chung các tác phẩm dự thi đều đạt chất lượng, trong đó có hơn 40 tác phẩm chúng tôi đánh giá chất lượng rất tốt đưa vào vòng chung khảo. Đặc biệt, có những tác phẩm kể về tấm gương đoàn viên giúp đỡ chăm sóc nhau rất xúc động. Chúng ta nên có các cuộc thi tương tự để người công đoàn nói được nhiều hơn về các hoạt động công đoàn".
Ban tổ chức cũng ghi nhận có đông đảo các LĐLĐ cấp tỉnh, thành phố; công đoàn ngành; công đoàn quận, huyện và các CĐCS trong cả nước hưởng ứng tham gia Cuộc thi. Trong đó, một số đơn vị có nhiều đoàn viên tham gia gồm có: LĐLĐ tỉnh Bắc Giang; LĐLĐ tỉnh Long An, LĐLĐ tỉnh Tây Ninh, LĐLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế, LĐLĐ tỉnh Nghệ An, LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh; LĐLĐ tỉnh Hậu Giang, Công đoàn ngành Dệt may,…
Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng cho biết: Công đoàn ngành có nhiều clip tham gia nhất là Công đoàn Dệt may Việt Nam (hơn 170 clip). LĐLĐ tỉnh, thành phố có nhiều clip tham gia là LĐLĐ tỉnh Long An (hơn 90 clip). Công đoàn cơ sở tham gia và hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc thi là Tổng công ty May 10 (hơn 80 clip),…
![]() |
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kiên – Phó Trưởng ban Tuyên giáo - Tổng LĐLĐ Việt Nam - Thành viên BGK đánh giá cao ý nghĩa của Cuộc thi trong công tác tuyên truyền về các hoạt động chăm lo Tết của tổ chức Công đoàn. Ảnh: HN |
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kiên – Phó Trưởng ban Tuyên giáo – Tổng LĐLĐ Việt Nam - Thành viên BGK chia sẻ: "Chúng tôi thấy các tác phẩm dự thi đã đạt được mục đích, ý nghĩa, yêu cầu Cuộc thi đặt ra. Hình ảnh, hoạt động chăm lo Tết của các cấp công đoàn được thể hiện trên nền tảng mạng xã hội rất mới, tạo không khí sôi nổi góp phần vào việc tuyên truyền các hoạt động chăm lo Tết của tổ chức Công đoàn".
![]() |
Ông Nguyễn Lâm Thanh, CEO TikTok Việt Nam cho biết, các clip của Cuộc thi được đông đảo cộng đồng người dùng TikTok đón nhận. Ảnh: HN |
Đánh giá về sự lan tỏa của các tác phẩm dự thi trên nền tảng xã hội TikTok, ông Nguyễn Lâm Thanh - CEO TikTok Việt Nam cho rằng, các hoạt động công đoàn thường là những hoạt động gắn liền với lao động sản xuất, với đời sống hằng ngày của các đoàn viên công đoàn, cho nên, sự đón nhận của độc giả, người dùng trên nền tảng TikTok rất tốt. Ông cũng bày tỏ mong muốn, TikTok và Tạp chí Lao động và Công đoàn sẽ có nhiều hơn nữa các hoạt động hợp tác trong tương lai.
Ban tổ chức dự kiến sẽ cung cấp thông tin chi tiết kết quả Cuộc thi video clip “Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết” trên Tạp chí Lao động và Công đoàn và các nền tảng mạng xã hội khác của Tạp chí vào ngày 15/2/2023.
![]() |
Cuộc thi video clip "Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết" trên nền tảng TikTok nhận được rất nhiều tác phẩm tham gia. Ảnh chụp màn hình. |
![]() Tham gia Cuộc thi video clip “Tết Sum vầy – Xuân Gắn kết” với 3 bước vô cùng đơn giản để có cơ hội nhận ... |
![]() Trong tuần (từ ngày 1/1 đến ngày 7/1/2023), Ban Tổ chức Cuộc thi video clip: "Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết" đã bắt đầu ... |
![]() Trong tuần cuối cùng (từ ngày 23 đến ngày 31/01/2023) của Cuộc thi video clip "Tết Sum vầy - Xuân Gắn kết" đã có những ... |
Tin mới hơn

Có một mái nhà chung đầy yêu thương

Đột phá khoa học công nghệ, chuyển đổi số và sứ mệnh mới của tổ chức Công đoàn

Công đoàn: “Mạch máu” dẫn truyền trách nhiệm trong “guồng quay” lợi nhuận
Tin tức khác

Công đoàn “thần tốc" phát triển đoàn viên và bài học kinh nghiệm quý giá

Công đoàn – “nền tảng đạo lý” trong kiến tạo doanh nghiệp có trách nhiệm

Kinh tế tư nhân phát triển: Công nhân lớn mạnh, công đoàn vững chắc

Chuyển đổi số trong công đoàn: Đòi hỏi sống còn, không chỉ là khẩu hiệu

Quan hệ lao động hài hoà: “Nền móng” cho “đòn bẩy” kinh tế tư nhân
