Kinh tế - Xã hội

Báo chí qua góc nhìn doanh nhân: Thương hiệu và niềm tin của doanh nghiệp

Nguyễn Tiến Minh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Minh
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Minh chuyên cung cấp giải pháp tổng thể thiết bị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, đơn vị đầu tiên phát triển phần mềm tiếng Việt, duy nhất có app Mobile kết nối chuyên gia y tế. Hải Minh là đại diện phân phối độc quyền của hơn 20 nhà sản xuất thiết bị phục hồi chức năng trên khắp thế giới, với hơn 1.000 sản phẩm bán ra hàng năm, đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam và Đông Nam Á. Giám đốc Công ty, ông Nguyễn Tiến Minh có một vài chia sẻ.
Thương hiệu và niềm tin

Ông Nguyễn Tiến Minh (bên trái) tham gia chương trình về máy vật lý trị liệu và phục hồi chức năng tại Ý.

“Bà đỡ” của doanh nghiệp

Với doanh nghiệp, việc tạo dựng và duy trì được thương hiệu, hình ảnh đối với dư luận xã hội là một hành trình gian khó. Nhiều sản phẩm của startup cần được báo chí ủng hộ, được kể trên mặt báo để đến được với đông đảo bạn đọc, người tiêu dùng. Doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nào cũng khó tránh khỏi thiếu sót trong quá trình tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới. Cách thức thương hiệu, sản phẩm của họ đến được người tiêu dùng phụ thuộc nhiều vào thông tin trên mặt báo.

Người tiêu dùng có tâm lý tin tưởng vào những sản phẩm được cơ quan báo chí chính thống thông tin, quảng bá về chất lượng. Doanh nghiệp cũng “lắng nghe” phản hồi của người tiêu dùng từ mặt báo để điều chỉnh theo nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này đặc biệt cần thiết đối với các sản phẩm mang thương hiệu “Made in Việt Nam” khi phải cạnh tranh với sản phẩm, hàng hóa ngoại tràn ngập thị trường.

Tăng cường tương tác

Ngày càng nhiều cơ quan báo chí quan tâm đến việc thiết lập kênh tương tác để doanh nghiệp có tiếng nói bảo vệ quyền lợi của mình. Việc mở nhiều kênh tương tác đã làm tích cực hơn mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có được cơ hội đối thoại báo chí. Nhất là với cơ quan báo chí hoạt động chuyên sâu về một lĩnh vực với những bài viết cụ thể, sâu sắc về doanh nghiệp.

Mở nhiều hình thức tương tác cũng làm giảm đi những mâu thuẫn và sự thiếu công tâm của các bài báo. Một khi có sự chủ động lắng nghe từ doanh nghiệp, báo chí và doanh nghiệp sẽ tránh được những bất hòa và kiện tụng không đáng có. Kiện tụng sẽ khiến cả hai phía thêm khó khăn và mệt mỏi.

Mở thêm kênh tương tác cũng là một cách thể hiện vai trò và sự bình đẳng trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và cơ quan báo chí. Thay vì doanh nghiệp nghĩ rằng báo chí là “cơ quan quyền lực thứ tư”, thì việc được tương tác, phản hồi nhanh chóng tới cơ quan báo chí sẽ giúp doanh nghiệp có cảm nhận sự tương tác tích cực giữa bạn đọc - báo chí - doanh nghiệp.

Thương hiệu và niềm tin
Ông Nguyễn Tiến Minh cùng các chuyên gia vật lí trị liệu mô phỏng thao tác trên người.

Lợi thế của báo mạng điện tử

Vì sao rất nhiều doanh nghiệp vẫn mong muốn được giới thiệu hình ảnh trên báo mạng điện tử? Đó chính là tính tương tác. Các cơ quan báo chí đang sử dụng triệt để tính năng này.

Tính tương tác giữa tờ báo với doanh nghiệp thể hiện ở tin, bài được đăng tải theo ngày, trên các chuyên mục một cách có hệ thống, khoa học, có đường link rõ ràng; được thể hiện ở góc độ tương tác có định hướng: là sự định vị trên các văn bản, như các nút “xem tiếp”, “trở về đầu trang”… Các siêu liên kết (hyperlinks) tổ chức thông tin thành từng lớp, tạo mối quan hệ giữa thông tin mới nhất với các thông tin tham chiếu bổ sung trong cùng một chủ đề, được thể hiện dưới hình thức đa phương tiện. Điều đó giúp doanh nghiệp tra cứu thông tin một cách đơn giản, thuận tiện.

Ngoài ra, tờ báo còn cho phép những đoạn video cũng có tính tương tác hai chiều, kèm dữ liệu có thể tra cứu, công chúng báo mạng điện tử xem lại, tra cứu những nội dung tiếp theo và gửi sang điện thoại di động. Điều đó khiến việc nắm bắt thông tin trên mặt báo thuận tiện và có hệ thống hơn.

Bất cứ tờ báo mạng điện tử nào cũng có mục “Liên hệ tòa soạn”, trong đó có những thông tin và địa chỉ e-mail của tòa soạn, bạn đọc chỉ cần điện nội dung góp ý vào là gửi được cho tòa soạn… Thông tin từ thư doanh nghiệp có thể được tiến hành và xử lý nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của công nghệ cao. Đây là công việc rất quan trọng bởi qua đó doanh nghiệp cảm nhận được sự coi trọng khi đến với báo mạng điện tử.

Nhìn chung, tính tương tác của báo mạng điện tử được thể hiện khá đa dạng, phong phú. Tính tương tác khiến quan hệ giữa doanh nghiệp với cơ quan báo chí đối thoại nhiều hơn, trực tiếp hơn và cùng mang lại những giá trị chân thực cho bạn đọc. Đối với doanh nghiệp: Là thương hiệu. Đối với cơ quan báo chí: Là niềm tin.

Thương hiệu và niềm tin

Thiết bị phục hồi chức năng do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Minh cung cấp.

Báo chí cho tôi thông tin hữu ích về công nhân và công đoàn Báo chí cho tôi thông tin hữu ích về công nhân và công đoàn

Tôi nhận thấy báo chí công đoàn là công cụ truyền thông đắc lực, phục vụ cho sự nghiệp chăm lo, đại diện, bảo vệ ...

Công ty CP Ô tô 1-5 nợ BHXH: Hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý Công ty CP Ô tô 1-5 nợ BHXH: Hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý

Luật pháp quy định hành vi trốn đóng, chậm (nợ) đóng, chiếm dụng tiền đóng đã trích từ tiền lương phần trách nhiệm đóng của ...

Bộ Y tế thu hồi công văn về thuốc y học cổ truyền hỗ trợ điều trị Covid-19 Bộ Y tế thu hồi công văn về thuốc y học cổ truyền hỗ trợ điều trị Covid-19

Sáng nay (26/7), Bộ Y tế đã ký thu hồi Công văn 5944 (công văn ‘gây bão’ dư luận từ sáng 25/7) vì có một ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm