Tôi nhận thấy báo chí công đoàn là công cụ truyền thông đắc lực, phục vụ cho sự nghiệp chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Qua 5 năm đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Minh với tổ chức Công đoàn, chúng tôi đã nhận được thông tin hữu ích về tình hình công nhân lao động trên báo chí của công đoàn rất nhiều.
Báo chí cho tôi thông tin hữu ích về công nhân và công đoàn
Báo chí cho tôi thông tin hữu ích về công nhân và công đoàn. Trong ảnh, ông Nguyễn Hoàng Nam - Giám đốc Chương trình Phúc lợi Agape, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Minh

Từ năm 2016, Chương trình Phúc lợi Agape đã đặt ra mục tiêu hướng về người lao động. Cốt lõi của Chương trình là xây dựng một hệ sinh thái dành cho người lao động. Trong định hướng cũng đã có ý tưởng về công đoàn cơ sở. Tuy nhiên, mọi hiểu biết của chúng tôi về công đoàn, công nhân thời điểm đó còn… tinh khôi.

Khi đồng hành với tổ chức Công đoàn, tôi đã tìm đọc trang thông tin điện tử, báo chí của công đoàn hằng ngày. Mỗi tờ báo đều định hình phong cách riêng không thể trộn lẫn.

Tôi nhận thấy báo chí công đoàn là công cụ truyền thông đắc lực, phục vụ cho sự nghiệp chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Qua 5 năm đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Minh với tổ chức Công đoàn, chúng tôi đã nhận được thông tin hữu ích về tình hình công nhân lao động trên báo chí của công đoàn rất nhiều.

Nhờ những bài báo sâu sắc, cập nhật liên tục, tôi cũng nắm bắt rõ hơn chủ trương của Đảng, Nhà nước về vai trò của tổ chức Công đoàn trong tình hình mới và chương trình hành động của Công đoàn Việt Nam. Từ những câu chuyện của cán bộ công đoàn, công nhân lao động, những cách làm hay đã giúp chúng tôi từ người phải đi tìm đường đến xây dựng và đạt được mục tiêu chiến lược dài hạn hướng về người lao động.

Tôi đã đọc hàng nghìn bài viết của báo chí công đoàn trong suốt mấy năm qua. Trong đó, tôi ấn tượng với những câu chuyện về cuộc đời người lao động mà báo chí công đoàn viết. Dù họ không phải là người có thu nhập cao trong xã hội, cuộc sống còn khó khăn, vất vả. Có người còn mất đi cả đôi chân, đôi mắt. Nhưng họ vẫn nghị lực vươn lên. Những câu chuyện từ báo chí của công đoàn luôn mang màu mắc riêng, thấm đẫm tính nhân văn. Để từ đó, tôi thấy Chương trình Phúc lợi Agape càng có ý nghĩa hơn.

Báo chí cho tôi thông tin hữu ích về công nhân và công đoàn
Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp nhận hỗ trợ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Minh đến công nhân, lao động.

Mới đây nhất là câu chuyện về “Nữ nhân viên y tế tử vong do tiêm vắc xin Covid-19: Day dứt nỗi đau con trẻ”. Đó là một câu chuyện ẩn chứa về một số phận không may mắn trong đại dịch Covid-19 trên website Cuocsongantoan.vn đã để lại trong tôi những suy nghĩ, trăn trở. Câu chuyện đã cho thấy phía sau những tấm áo Blouse trắng còn là sự vất vả lo toan. Và họ cũng rất cần những lợi ích mà Chương trình Phúc lợi Agape có thể mang lại.

Tôi cảm nhận người lao động không còn yếu thế, không đơn độc khi được quan tâm, chăm lo, bảo vệ; trong đó có sự chăm lo, bảo vệ từ hệ thống báo chí công đoàn. Họ là trọng tâm của hoạt động công đoàn. Trong nhiều hoàn cảnh, thiệt thòi của họ về quyền lợi bảo hiểm xã hội, an toàn lao động được báo chí công đoàn bênh vực. Cho nên, dõi theo dòng thông tin của báo chí công đoàn là một thói quen của tôi.

Những câu chuyện được nêu trên báo chí công đoàn cũng khiến tôi được thấy rõ hơn vai trò của người cán bộ công đoàn các cấp, nhất là ở cấp cơ sở. Họ vừa chống dịch, vừa chăm lo, vừa bảo vệ người lao động. Tôi cũng cảm nhận rõ hơn rằng người lao động là lực lượng chính tạo ra của cải vật chất, tạo ra những giá trị bền vững cho đất nước này. Tôi chắc chắn, những câu chuyện mà báo chí công đoàn nêu sẽ giúp cho các doanh nghiệp nhìn nhận rõ hơn vai trò của công đoàn và người lao động.

Trước thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với nhu cầu thông tin ngày càng cao của người lao động; cả doanh nghiệp và người lao động đều cần hơn hết thông tin chân thực, nhân ái của báo chí công đoàn. Do đó, tôi mong báo chí công đoàn sẽ ngày càng đáp ứng nhiều hơn nhu cầu của doanh nghiệp, người lao động và bạn đọc.

Báo chí cho tôi thông tin hữu ích về công nhân và công đoàn

Công nhân Công ty cổ phần Giày Bình Định đang hăng say sản xuất để kịp giao hàng cho khách. Ảnh: N.P

Hà Nội cho phép shipper sàn thương mại điện tử được hoạt động Hà Nội cho phép shipper sàn thương mại điện tử được hoạt động

Trong thời gian giãn cách xã hội, "shipper" của các sàn thương mại điện tử được hoạt động, "shipper" tự do - chủ yếu của ...

Công đoàn Viên chức TP Đà Nẵng: Nỗ lực mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên Công đoàn Viên chức TP Đà Nẵng: Nỗ lực mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên

Việc Công đoàn Viên chức TP Đà Nẵng ký kết Thỏa thuận hợp tác với các đối tác trong Chương trình “Phúc lợi đoàn viên” ...

Công nhân vệ sinh bị nợ lương: Công nhân vệ sinh bị nợ lương: "Cuộc đời tôi chưa bao giờ được giúp đỡ như vậy!"

Một buổi chiều oi ả, giữa những tiếng chuyện trò sôi nổi của hàng chục công nhân vệ sinh bên góc hồ Văn Khê, chị ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm