Kinh tế - Xã hội
Hà Nội:

Trà chanh lên ngôi, khách hàng vẫn "băn khoăn" an toàn?

Trương Đông
Tác giả: Trương Đông
Thời gian qua, cơn sốt trà chanh không ngừng khiến nhiều người yêu thích, thậm chí có phần lấn át đồ uống một thời nổi danh như trà sữa. Tuy vậy, người ta vẫn băn khoăn chất lượng đằng sau thức uống vừa cũ vừa mới này.
tra chanh len ngoi khach hang van ban khoan an toan
Trà chanh, thức uống vừa cũ vừa mới khiến nhiều người lựa chọn - Ảnh: Trương Đông

Bạn Ngô Hòa (22 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: “Nếu lựa chọn giữa trà sữa và trà chanh không hẳn là vấn đề băn khoăn nhiều. Mình quan tâm nhiều hơn về chất lượng, nguồn gốc nguyên liệu. Mình từng chứng kiến những quán trà sữa nổi tiếng cũng gặp tai tiếng về an toàn vệ sinh thì trà chanh có giá chỉ khoảng 1/3 sẽ khó tránh khỏi nghi ngại”.

Một cốc trà chanh dao động khoảng 10 – 15.000 đồng. Bên cạnh đó còn có các thức uống khác hấp dẫn không kém như trà hoa quả, trà sữa, sữa tươi trân châu đường đen, trà tắc, trà đào giá từ 25 – 30.000 đồng... Các quán trà chanh cung cấp nhiều hương vị khác để tăng cảm giác hấp dẫn thị, vị giác; giúp thực đơn đồ uống phong phú để khách hàng lựa chọn.

Có nhiều lý do khiến giới trẻ thích đi trà chanh, vừa là để vô tư trò chuyện, vừa giải khát, giá cả lại hợp túi tiền hơn hẳn. Nhiều người còn bảo nhau rằng uống trà chanh thì yên tâm tuyệt đối về độ bổ dưỡng. Cứ phân tích theo khoa học là ra: Trà xanh có nhiều công dụng trong việc ngừa ung thư, bổ gan; còn chanh thì nhiều vitamin C và khoáng chất.

Tuy nhiên, trà chanh chỉ thực sự bổ dưỡng nếu như người bán sử dụng đúng nguyên liệu an toàn, uy tín đó là: Nước trà, đường sạch và chanh. Xong trên thực tế, có không ít các cửa hàng trà chanh vì chạy theo lợi nhuận mà lại pha chế thức uống theo công thức: Đường hóa học, chất thơm, bột trà không rõ nguồn gốc.

Theo ghi nhận, ở một số quán trà chanh lớn có thông báo công khai những chứng nhận an toàn vệ sinh để khách hàng có thể yên tâm, giống như một cách để trấn an người ta trước lo ngại về chất lượng mỗi cốc trà chanh.

Bằng một số kinh nghiệm đơn giản sau, chúng ta có thể nhận biết giữa trà chanh thật và trà chanh giả.

- Vị ngọt: Ngay khi uống trà chanh có pha hó‌a chấ‌t bạn sẽ thấy vị ngọt gắt nơi cuống họng (do được pha bằng đường hóa học). Trà chanh chuẩn chỉ có độ ngọt thơm vừa phải.

- Quan sá‌t bằng mắt: Trà chanh hó‌a chấ‌t vì không được pha bằng chanh nên không hề có những tép chanh nhỏ li ti trong cốc như trà chanh sạch.

tra chanh len ngoi khach hang van ban khoan an toan Vì sao trà chanh vỉa hè lên ngôi?

Dù thời tiết dần sang đông, một số quán trà chanh thuộc địa bàn Hà Nội vẫn thu hút đông đảo người trẻ, khách hàng ...

tra chanh len ngoi khach hang van ban khoan an toan Những xu hướng "make up" cho hàm răng khiến giới trẻ điên đảo năm 2019

Thiếu tự tin, không dám cười vì răng khấp khểnh, hô móm, răng mọc lệch lạc… là nỗi niềm khó nói của nhiều người. Xã ...

tra chanh len ngoi khach hang van ban khoan an toan Những ý tưởng về lĩnh vực kinh doanh hot hiện nay

Nên Kinh Doanh gì? Đây là 1 số mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay. Dành cho các bạn trẻ muốn thử sức, cho ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm