Kinh tế - Xã hội

Thương hiệu ô tô SsangYong Hàn Quốc nộp đơn xin phá sản

Thu Hằng
Tác giả: Thu Hằng
Không thể thanh toán khoản nợ 60 tỷ Won (khoảng 54,44 triệu USD) cho các ngân hàng nước ngoài, hãng xe SsangYong buộc phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án.

Hãng ô tô Hàn Quốc SsangYong vừa nộp đơn xin phá sản vì không thể trả được khoản nợ khoảng 60 tỷ Won (tương đương 54,44 triệu USD). Trong thông báo gửi đi, hãng xe Hàn cho biết: "SsangYong đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa án trước nguy cơ mọi hoạt động bị gián đoạn vì công ty không thể đạt được thỏa thuận gia hạn khoản vay với các ngân hàng nước ngoài".

Thương hiệu ô tô SsangYong Hàn Quốc nộp đơn xin phá sản

Tuần trước, Mahindra & Mahindra - công ty Ấn Độ (hiện đang nắm giữ 74,65% cổ phần của SsangYong) đã tiết lộ thời hạn thanh toán khoản vay là ngày 14/12/2020. SsangYong hiện đang nợ ngân hàng Bank of America Corp số tiền 30 tỷ Won (27 triệu USD), nợ ngân hàng JPMorgan Chase & Co 20 tỷ Won (18 triệu USD), đồng thời nợ BNP Paribas 10 tỷ Won (9 triệu USD).

Rơi vào tình trạng "nợ nần chồng chất" nhưng lượng xe SsangYong bán ra trong giai đoạn từ tháng 1-11/2020 chỉ đạt 96.825 xe, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. SsangYong cũng cho biết hãng đã sử dụng một chương trình hỗ trợ tái cơ cấu tự quản để có thêm 3 tháng đàm phán với các cổ đông, bao gồm cả chủ nợ nhằm giải quyết vấn đề để trì hoãn phán quyết của tòa.

Thương hiệu ô tô SsangYong Hàn Quốc nộp đơn xin phá sản

Mahindra đã mua cổ phần của SsangYong vào năm 2010 nhưng gặp khó khăn trong việc vực dậy thương hiệu này. Hãng Mahindra từng tuyên bố sẽ đổ khoảng 423 triệu USD vào SsangYong để công ty này sinh lời vào năm 2022 nhưng tất cả không thánh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Vào tháng 4/2020, Mahindra quyết định sẽ không tiếp tục đầu tư cho SsangYong nữa và đề nghị thương hiệu Hàn Quốc tìm nguồn vốn nơi khác. Đến tháng 6/2020, Mahindra đã bán phần lớn cổ phần trong hãng SsangYong của mình.

Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết thêm: "Dù SsangYong nộp đơn xin bảo hộ phá sản lên tòa, việc thương thuyết để bán thương hiệu này vẫn được tiếp tục."

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm