![]() |
Dòng chia sẻ của du khách trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình |
Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết bày tỏ sự bức xúc của người phụ nữ có tên H.A vì đặt thuê villa tại Vũng Tàu nhưng lại nhận được phòng như nhà trọ.
Cụ thể, thông qua một trang web đặt phòng trung gian, chị H.A có đặt thuê villa và nhận được quảng cáo là có 5 phòng ngủ cho 20 người ở, bể bơi sân vườn, nội thất sang trọng.
Mọi thông tin căn villa chị H.A đặt thuê đều rõ ràng, công khai trên web, giá của nó là 10 triệu đồng và số tiền đặt cọc trước là 5 triệu đồng. Cũng giống như nhiều người dùng khác, chị H.A cảm thấy ưng ý nên quyết định chuyển khoản số tiền đặt cọc cho bên trung gian.
Thế nhưng, khi chị H.A nhận phòng, tất cả đều cảm thấy sốc vì thực tế khác xa quảng quảng cáo. Thậm chí theo lời chị H.A thì nó còn tệ hơn một nhà nghỉ thông thường.
![]() |
Hồ bơi trên mạng (bên trái) và thực tế (bên phải). |
![]() |
Hình ảnh tủ cùng hồ bơi du khách chia sẻ. |
Chia sẻ trên Zing, chị H.A cho biết gần như phòng nào trong villa cũng có vấn đề. Tất cả hình ảnh được cô và gia đình chụp lại chỉ trong vài phút.
Không hài lòng về chỗ lưu trú, H.A và gia đình yêu cầu người quản lí đổi căn khác nhưng không được đáp ứng. Sau vài tiếng đàm phán không đi đến thống nhất, nhóm chịu mất tiền cọc để đi thuê chỗ khác.
![]() |
Một trong những căn phòng chủ cơ sở cho du khách thuê. |
Trao đổi với Người lao động, chủ cơ sở villa này cho biết khách hàng đặt qua một bên trung gian với giá gần 10 triệu đồng, còn thực tế chủ cơ sở chỉ bán với giá 7 triệu đồng, số còn lại chia cho bên trung gian.
Chủ cơ sở cho hay thực tế khách đã nhận 5 phòng với 2 giường ngủ sạch sẽ, đầy đủ, còn hình ảnh khách đưa lên mạng với chiếc tủ bị rách là phòng thứ 6, chỉ dành cho tài xế.
Với phòng này, chủ cơ sở không tính tiền mà cho tài xế ở miễn phí. "Tôi không hiểu sao khách chỉ chụp phòng xấu nhất đưa lên, trong khi đó phòng này chỉ dành cho tài xế và ở miễn phí chứ không hề thu tiền" - người này khẳng định.
Do khách đến nhận phòng vào 16h ngày 17/8 và đã sử dụng hết các phòng, yêu cầu thay nước hồ bơi. Đến 18h cùng ngày thì khách trả phòng nên chủ cơ sở không trả lại số tiền cọc 5 triệu trước đó.
![]() |
Cơ quan chức năng làm việc sau phản ánh của du khách trên mạng xã hội. Ảnh Người lao động |
Được biết, ngay sau đó, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin TP Vũng Tàu kiểm tra nhà nghỉ A.Đ (đường Hoàng Hoa Thám, TP Vũng Tàu). Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được hồ sơ thực hiện nghĩa vụ thuế, không có biên bản PCCC của năm 2018, 2019; không có hồ sơ đăng ký giá, không niêm yết nội quy, giá dịch vụ; không xuất trình được thông báo thời điểm bắt đầu hoạt động, báo cáo định kỳ hàng tháng gửi Sở Du lịch; hồ bơi không có dịch vụ cứu sinh, tủ y tế; biển hiệu cơ sở không rõ ràng (không thể hiện loại hình hoạt động trong kinh doanh); không có quầy lễ tân…
Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở mang toàn bộ hồ sơ liên quan đến hoạt động kinh doanh, văn bản tường trình vụ việc đến thanh tra Sở Du lịch vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 22/8.
![]() Liên quan đến vụ việc học sinh lớp 1 tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Quốc tế Gateway, ... |
![]() Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ GTVT trả lời cho báo chí về thông tin Quốc lộ 5 quá tải, xuống cấp ... |
![]() Quản lý hàng nghìn km cáp quang, cáp đồng, trên 600 km trục tuyến và 79 ga trạm trải dài trên nhiều địa phương, nhiều ... |
Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam
Tin tức khác
