Đời sống

“Thời khắc khó quên” chiến dịch được lan tỏa

NAM TRÂN
Tác giả: NAM TRÂN
TikTok đã tôn vinh 10 chiến dịch cộng đồng ý nghĩa của năm 2021, trong đó Cuộc thi Video clip “Thời khắc khó quên” do Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức nhằm mục đích tri ân, vinh danh những lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch vinh dự đứng trong Top 5.
“Thời khắc khó quên” chiến dịch được lan tỏa

Cuộc thi “Thời khắc khó quên” trên nền tảng TikTok.

Bắt đầu từ con số không

Bỏ qua tất cả, Tạp chí bắt tay vào xây dựng kế hoạch một cách bài bản và chỉn chu nhất có thể. Những cán bộ Tạp chí được giao thực hiện hiểu rằng, trong những tháng ngày cả đất nước đang đồng lòng chống dịch, cần phải lưu giữ lại những hình ảnh, thời khắc khó quên của lịch sử dân tộc. Và đó cũng là ý tưởng để tên chương trình “Thời khắc khó quên” ra đời. Tạp chí xác định TikTok đang thịnh hành, người tham gia sẽ dễ dàng thực hiện và lưu giữ lại khoảnh khắc nên đã chọn nền tảng này để phát triển cuộc thi.

Cũng chính thời gian này, Tạp chí phải chạy đua với thời gian, hoàn thiện các công tác để kịp thời cho ngày phát động cuộc thi (01/9/2021). Công tác chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật, website tiếp nhận bài dự thi, xây dựng Thể lệ, thiết kế logo, banner, video phát động cuộc thi,... tất cả đều được hoàn thiện khẩn trương trong một thời gian ngắn. Khi đó, các thành viên Ban Tổ chức đều xác định vừa học, vừa làm và... vừa rút kinh nghiệm.

Rất may, Cuộc thi nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của TikTok Việt Nam, giúp lan tỏa mạnh mẽ cuộc thi đến với cộng đồng người dùng TikTok và sau này trở thành một xu hướng thịnh hành trên mạng xã hội có 1 tỷ người dùng hằng tháng.

“Thời khắc khó quên” chiến dịch được lan tỏa

Chuyên trang phục vụ cuộc thi “Thời khắc khó quên”.

Kết thúc bằng những “con số không tưởng”

Thật bất ngờ, khi Cuộc thi được phát động đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều những TikToker còn khá trẻ. Họ sáng tạo nhiều nội dung, kêu gọi cộng đồng hưởng ứng, tham gia cuộc thi. “Chúng tôi đến với cuộc thi không phải vì giải thưởng, chúng tôi đồng cảm với những vất vả mà lực lượng chống dịch đang ngày đêm đối mặt ngoài kia, mục đích của cuộc thi rất ý nghĩa và tôi muốn kêu gọi cộng đồng hãy tri ân và vinh danh họ”, TikToker Trúc Linh chia sẻ.

Chỉ trong một thời gian ngắn Hashtag #ThoiKhacKhoQuen# đã trở nên thịnh hành, lời kêu gọi của các TikToker nhanh chóng được hưởng ứng và “trở thành một mặt trận phòng, chống dịch” trên TikTok.

Bình luận viên Quang Huy, nghệ sĩ Xuân Bắc, nhà báo Mai Anh,... những người chưa từng tham gia cộng đồng TikTok nhưng cũng đã tích cực hưởng ứng cuộc thi, kêu gọi mọi người “cùng lưu giữ những hình ảnh khó quên để hòa cùng hình ảnh của hàng triệu con người đang ngày đêm chống dịch”, và “cùng lạc quan để vượt qua đại dịch”,...

Hashtag #ThoiKhacKhoQuen# của cuộc thi “Thời khắc khó quên” sau 3 ngày xuất hiện trên TikTok đã có hơn 1 triệu lượt xem, sau một tuần, đã có 13 triệu lượt xem, sau một tháng đã có hơn 300 triệu lượt xem. Sau một tháng diễn ra cuộc thi (từ ngày 1/9 đến 30/9/2021), đã có 45.304 clip tham gia cuộc thi có gắn hashtag #ThoiKhacKhoQuen#, với hơn 253 triệu lượt xem; trên 13 triệu lượt thích; hơn 553 nghìn bình luận và trên 344 nghìn lượt chia sẻ.

Tài khoản TikTok Công đoàn Việt Nam, nơi đăng tải những video clip của cuộc thi từ con số không tròn trĩnh sau một tháng đã có 121 nghìn lượt thích, 117 nghìn Follower. Tính đến ngày 01/01/2022 đã có 136 nghìn lượt thích, 144 nghìn lượt Follower. Những con số tăng trưởng của cuộc thi trên TikTok đã phần nào nói lên được sự quan tâm của cộng đồng đối với cuộc thi. Những “con số không tưởng” này khiến cho những người thực hiện cũng như Ban Tổ chức Cuộc thi ngỡ ngàng.

Theo nhận định của TikTok Việt Nam, Cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên” là một cuộc thi thu hút đông đảo người tham gia và là một trong những chiến dịch cộng đồng ý nghĩa, được lan tỏa mạnh mẽ nhất trong năm 2021.

Top 10 chiến dịch cộng đồng ý nghĩa trên TikTok trong năm 2021

1. #ONhaVanVui (50,4 tỷ lượt xem)

2. #SongKhoe247 (6,7 tỷ lượt xem)

3. #ForYourPride (6,1 tỷ lượt xem)

4. #CreateKindness (1,4 tỷ lượt xem)

5. #ThoiKhacKhoQuen (331,2 triệu lượt xem)

6. #TacHaiThuocLa (31,9 triệu lượt xem)

7. #HienMauTinhNguyen (26,5 triệu lượt xem)

8. #PhongChongThienTai (15 triệu lượt xem)

9. #SongChuDong (8 triệu lượt xem)

10. #TeTeVanThe (7,4 triệu lượt xem)

Trao giải cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên” Trao giải cuộc thi video clip “Thời khắc khó quên”

Lễ trao giải cuộc thi video clip TikTok “Thời khắc khó quên” được tổ chức tại Công đoàn Y tế Việt Nam, sáng 19/11/2021.

Danh sách thí sinh đoạt giải cuộc thi “Thời khắc khó quên” Danh sách thí sinh đoạt giải cuộc thi “Thời khắc khó quên”

Trong một tháng diễn ra cuộc thi video clip về phòng, chống dịch Covid-19 "Thời khắc khó quên", Ban Giám khảo cuộc thi đã chọn ...

Hàng trăm tác phẩm video clip gửi về dự thi Hàng trăm tác phẩm video clip gửi về dự thi "Thời khắc khó quên"

Sau khi công bố chính thức nhận tác phẩm từ ngày 1/9/2021, đến nay Ban tổ chức cuộc thi "Thời khắc khó quên" đã nhận ...

Tin mới hơn

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Khi pháp luật thôi là rào cản, mà trở thành điểm tựa, người công nhân sẽ không còn là người “thi hành ý tưởng” mà có thể là người “khởi xướng đổi mới”. Chính sách pháp lý ấy, nếu được thực thi đúng đắn sẽ đưa tầng lớp lao động bước vào vai trò trung tâm của cuộc cách mạng đổi mới quốc gia.
Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Việc Chính phủ được đề nghị phân bổ tối thiểu 3% ngân sách nhà nước cho khoa học – công nghệ và nâng dần lên 2% GDP, là bước chuyển từ “lời nói” thành “hành động”. Đây là tín hiệu cho thấy, Nhà nước đang xác lập một ưu tiên quốc gia mới và ưu tiên ấy không chỉ dành cho các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm cao cấp mà còn dành cho công nhân, kỹ sư, người lao động nơi xưởng máy, công trình, đồng ruộng.
“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

Từ ruộng đồng đến nhà máy, từ làng quê đến khu công nghiệp, hàng triệu công nhân và người lao động Việt Nam đang từng ngày nỗ lực vươn lên bằng chính sức mình.

Tin tức khác

7 dự án nhà ở xã hội được quan tâm của TP Hà Nội năm 2025

7 dự án nhà ở xã hội được quan tâm của TP Hà Nội năm 2025

Hà Nội đang nỗ lực mạnh mẽ để thúc đẩy sự phát triển và gia tăng nguồn cung cấp nhà ở cho người lao động thu nhập thấp. Trong bối cảnh này, 7 dự án nhà ở xã hội đang thu hút sự chú ý đặc biệt.

Người lao động xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài, cầu lộc đầu năm

Với mong muốn mua vàng vào ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng hàng năm) sẽ mang lại may mắn, tài lộc, nhiều người lao động đã xếp hàng dài tại các cửa hàng vàng bạc đá quý, tranh thủ giờ nghỉ để kịp "rước lộc" về nhà.

Công nhân trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán 2025 với tỷ lệ cao

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, không khí lao động sản xuất đã sôi động trở lại trên khắp các nhà máy, xí nghiệp.

Về Tết

Trằn trọc. Đêm nay thật dài. Sáng sớm mai mình sẽ về quê. Sao anh ấy có thể ngủ nhỉ? Mà không phải chạy vạy lo lắng các thứ nữa thì ngủ ngon chứ sao…

Công nhân trở lại làm việc: Mong một năm mới tốt đẹp!

Từ tối ngày 1/2 (mùng 4 Tết) cho đến hôm nay (2/2, mùng 5 Tết), dòng người ở các tỉnh miền Tây bắt đầu quay trở lại các tỉnh Đông Nam Bộ để làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Ngày Tết trên cảng biển Chân Mây

Đêm giao thừa Tết Ất Tỵ, trời Huế mưa rét căm căm. Nhưng sáng mùng Một, biển Chân Mây bừng lên sắc xuân, trời quang, nắng ấm. Đúng thời khắc ấy, du thuyền hạng sang Celebrity Solstice chở hơn 3.000 du khách quốc tế cập cảng. Anh công nhân Lê Dũng, trong bộ đồ lao động đã sờn, sẵn sàng cho công việc đầu tiên của năm mới.
Xem thêm