|
|
Những hành khách cuối cùng lên chuyến tàu cuối cùng của năm Canh Tý. Trên sân ga, những nhân viên đường sắt vẫn miệt mài làm việc để chuyến tàu xuất phát được suôn sẻ.
Vội vã lên tàu để trở về đoàn tụ bên người thân. |
|
Nhân viên tàu SE1 kiểm tra thông tin hành khách trước khi lên tàu.
|
|
|
![]() |
|
Theo thường lệ, trên chuyến tàu ngày 30 Tết, nhân viên tàu sẽ hối hả chuẩn bị tiệc đón giao thừa ở toa tàu dịch vụ. Người thì phụ trách trang trí hoa đào, người thì thiết kế đèn nháy, người thì tất bật dọn bánh kẹo lên bàn để chuẩn bị cùng hành khách đón năm mới.
|

Tàu SE4 khởi hành từ TP HCM ra Hà Nội vào đêm giao thừa.
Tiếng láo ráo chuyện trò khiến Long chợt tỉnh giấc. Anh vén chăn nhìn ra phía cửa sổ, ánh nắng đã phủ một màu vàng ...
|



Những nhân viên của Đoàn tiếp viên Phương Nam chuẩn bị đón Tết trên tàu. Mỗi chuyến tàu Tết ra Bắc rồi quay vào Nam, họ phải xa nhà 4 đến 5 hôm. Đêm giao thừa, các tiếp viên và hành khách đều chạnh lòng khi nhớ về gia đình.
Ông Vũ Anh Minh (đứng thứ 3, từ trái), Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam cùng
Từ cửa sổ con tàu SE4, người đàn ông này ngóng ra xa. Ông không thể về quê sớm nên nỗi nhớ mong gia đình càng da diết hơn.
Đa phần hành khách trên chuyến tàu khởi hành vào đêm Giao thừa này đều là những 

Khoảng 23h50, loa phát thanh trên tàu phát đi lời chúc Tết của ngành Đường sắt Việt Nam. Thời khắc giao thừa, trưởng tàu sẽ tiến vào toa dịch vụ bắt tay chúc Tết và lì xì đến từng hành khách
Xuân đã về trên mọi nẻo đường đất nước, tuy không được đón giao thừa với người thân nhưng mọi người vẫn thấy ấm áp.