Giải đua VOC 2018 cũng là mốc đánh dấu 10 năm của giải đua xe địa hình Việt Nam. Giải đấu diễn ra trong 2 ngày 29- 30/9, quy tụ 80 đội thi cùng 160 tay đua đến từ 14 tỉnh thành trên cả nước - Đây là con số đông nhất tính trong 10 năm, số lượng hạng thi cũng được mở rộng, thêm hạng thi Mở rộng (trước đây là hạng Chuyên nghiệp).
Trong ngày đầu tiên, bài thi số 7 và số 10 là khó khăn nhất khi các đội ở hạng Mở rộng phải leo qua bức tường đá cao hơn 2 mét (bài số 10) và chinh phục khó khăn ở suối cạn (bài 7). Hầu hết các đội thi hạng Mở rộng đều bị lật khi cố gắng leo dốc do đó phải bỏ cuộc.
Sang đến ngày thi đấu thứ 2, khán giả được dịp đã mắt với màn vùng vẫy trong bãi bùn của hai hạng Cơ bản và Bán tải Việt Nam trên con đường "đua bò" nổi tiếng (bài số 2). Kết quả, hạng Bán tải Việt Nam vinh danh hai đội thi đến từ câu lạc bộ Colorado, đó là đội 103 giành giải Nhất, đội 109 giành giải Ba.
Hai tay lái Nguyễn Tuấn Cường, Nguyễn Tiến Lâm thuộc đội đua Cường Chè Haso xe 304 đã giành giải Nhất hạng Nâng cấp. Các vị trí tiếp theo thuộc về Phan Anh Dũng, Nguyễn Hải Bằng ở đội VitClub xe 302 đạt giải Nhì và bộ đôi Phan Ngọc Quang - Phan Ngọc Mỹ, đội HCM 05, xe 315 về thứ Ba.
Ở hạng Mở rộng, không nằm ngoài các dự đoán trước đó, đội đua số 407 của đội Bình Phước SuperS01 vô địch hạng Mở rộng. Tay lái người Hàn Quốc Lee Jon Hun và đồng đội Ngô Văn Quân đội Hà Nội off-road 01 giành vị trí Á Quân. Giải Ba là đội Miền Trung 01 xe 404 của lái chính Nguyễn Trọng Toàn và lái phụ Phạm Anh Đức.
[PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2017 Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất của VOC 2017 là việc bổ sung bài thi Đồng đội dành riêng cho hạng Bán ... |
[PVOIL VOC 2022] 'Giải kéo dài 3 ngày sẽ đánh giá được sức bền của cả người và xe' Vì đam mê offroad, Huy Del năm nay từ bỏ vị trí chã quen thuộc, leo lên làm giống, quyết tâm phải đến Đồng Mô ... |
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi PVOIL VOC 2022 có tổng cộng 12 đường đua, trong đó sẽ có một số đường đua ở mùa giải năm ngoái được nhập vào ... |