Kinh tế - Xã hội

[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi

NGUYỄN VINH
Tác giả: NGUYỄN VINH
PVOIL VOC 2022 có tổng cộng 12 đường đua, trong đó sẽ có một số đường đua ở mùa giải năm ngoái được nhập vào với nhau, không có đường đua số 4, thêm mới các đường đua 11-13, các đường đua được giữ nguyên bao gồm dốc tử thần, tường bê tông và suối cạn.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Ngày 11/10 vừa qua, trong khuôn khổ buổi Gặp gỡ báo chí trước thềm PVOIL VOC 2022, BĐH giải đã công bố chi tiết các đường thi. Mùa giải năm nay đường đua tiếp tục được thực hiện bởi Ban Thiết kế và thi công.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Theo ông Ngô Việt Hưng, Trưởng Ban thiết kế và thi công đường đua, năm nay các đường thi được nghiên cứu dựa trên 6 yếu tố: An toàn cho khán giả, ban tổ chức và tay đua; Tăng tốc độ nhằm hấp dẫn tay đua và khán giả; Kéo dài đường đua, gộp đường đua, tăng thời gian đua mà vẫn đảm bảo thời gian, tiến độ tổ chức sự kiện; Tăng nhiều yếu tố mới và giữ lại một số nét mang tính truyền thống kế thừa các yếu tố hấp dẫn như mọi năm của giải; Độ dễ khó của các đường đua phù hợp với các hạng thi đấu; Chọn những vị trí, hướng thích hợp để nhiều khán giả có thể theo dõi, cổ vũ.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Khu vực bố trí các đường thi mở rộng hơn gấp đôi trước đây. Việc tăng thêm các đường 11, 12 và 13, gộp các đường 1 và 2 trước đây lại thành đua đôi, gộp đường 8 và 9 lại, chuyển bài đua bò ra vị trí mới.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Với tiêu chí tăng thêm chiều dài đường đua, tốc độ và sự hấp dẫn, năm nay ban thiết kế đã mạnh dạn di dời đường đua bò ra khu vực khác và thay vào đó là gộp cả hai khu vực để thiết kế thành một đường đua đôi. Quãng đường được tăng lên gần 1km cho mỗi đường, năm nay tất cả bốn hạng đều thi đường này và đường được sử dụng hệ thống chấm điểm tự động. Điều này đồng nghĩa với việc trong suốt ba ngày thi đấu, đây là khu vực sôi động nhất bởi luôn có hai xe đang tranh tài.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Đường này có địa hình đa dạng như vượt qua thung lũng, đồi đất và đường đá, mang đến cho các tay đua ở các hạng cảm giác của một đường đua Rally hỗn hợp các loại bề mặt trong cùng một đường đua. Đường đua năm nay được kết hợp từ hai đường, gồm đường 3 và đường 4 của năm 2021.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Đây là một trong hai đường đua có độ khó cao nhất của giải, các xe đua sẽ phải đi xuống một đường dốc cao xuống hố bùn dài sau đó quay đầu ở một hố chữ V với độ sâu 2,5m và vuông 90 độ. Để về được đích các tay đua sẽ phải vượt qua các hố nghiêng, hố bùn dài và một dốc đứng. Đường đua thiết kế dành cho 2 hạng. Hạng Nâng cao sẽ chạy ở trên cung đường dài hơn, nhưng mức độ khó khăn thấp hơn Hạng Mở rộng.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Như nhiều năm trở lại đây, đường 6 cũng là bài thử thách có độ khó nhất giải khi tay đua xuất phát vượt qua chướng ngại vật là một bức tường bê tông cao khoảng 2m, sau đó vượt qua các hố sâu trước khi quay trở về đích. Bài này được thiết kế dành riêng cho Hạng Mở Rộng. Năm nay có thay đổi chướng ngại vật, còn các hố và các mô đất được giữ nguyên.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Đường đua được thiết kế trên nền bề mặt phẳng cho ba hạng Cơ bản, Bán tải Việt Nam và Nâng cao. Đường đua này yêu cầu các tay đua cần có kỹ năng di chuyển nhanh và khéo léo trên đường hẹp tương tự như các kỹ thuật đua Gymkhana. Đường đua này được chấm điểm bằng hệ thống Lazer tự động ghi thời gian.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Đây là một bài thi mới, mô phỏng lại tương tự nền đường của đường "Đua Bò" trước đây. Bài thi được kết nối với nhau bởi hai hình Elip tạo ra hình dạng như số 8. Bề mặt đường sẽ được hạ thấp xuống khoảng 50cm và đổ nước để tạo ra bề mặt lầy lội.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Đường 9 năm nay sẽ được kết hợp kỹ năng của hai đường của năm 2021 đó là đường 8 Vượt dốc nghiêng và Đường 9 điều khiển xe qua cầu gỗ. Sự kết hợp này tạo ra một đường đua có rất nhiều chướng ngại vật, vì thế hấp dẫn người xem.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Đây là một trong những đường đua làm nên thương hiệu của giải PVOil VOC với cung đường đua được thiết kế đi dưới lòng suối cạn. Các tay đua phải di chuyển dưới lòng suối lầy lội sau đó di chuyển vòng qua bụi cây và quay trở lại dưới lòng suối. Đã ba năm kể từ khi có đường thi này, chưa tay đua nào vượt qua. Vì vậy, bài thi này năm nay được giữ nguyên như các năm trước. Đường này chỉ dành cho hạng Mở rộng.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Mùa giải năm này đường 11 được thiết kế ở vị trí hoàn toàn mới. Các tay đua sẽ có một trải nghiệm hấp dẫn khi đi xuyên qua một rừng cây rậm và phải cắt qua một dòng suối cạn. Bài thi này dành riêng cho hạng Nâng cao.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Đường 12 là một bài thi mới dành cho hạng Mở rộng. Ngay từ điểm xuất phát, các tay đua đã phải tời xe lên một vách đất rất cao. Sau đó di chuyển xuyên một cánh rừng và vượt qua một số địa hình hiểm trở trước khi quay trở lại đỉnh đồi. Từ vị trí này, một trong số hai tay đua sẽ phải tụt xuống dốc và bấm giờ. Đội đua không cần phải đưa xe về vị trí xuất phát.
[PVOIL VOC 2022] Công bố chi tiết các đường thi
Đây là một đường mới dành cho 2 hạng Mở rộng và Nâng cao. Ở bài thi này các tay đua phải di chuyển từ trên đồi xuống một bãi đất bùn. Ở bài này đường thi không căng dây mà chỉ ngăn hạn chế những khu vực không được đi, vì vậy các tay đua thoả sức sáng tạo tìm ra đường riêng cho đội của mình.
[PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2014 [PVOIL VOC 2022] Nhìn lại VOC qua các thời kỳ: Vietnam Offroad Cup 2014

Sau một năm (2013) gián đoạn vì nhiều lý do khách quan, Vietnam Offroad Cup - VOC 2014 trở lại, đánh dấu sự thay đổi ...

[PVOIL VOC 2022] [PVOIL VOC 2022] 'Mục tiêu là chơi hết mình và hoàn thành tất cả bài thi'

Xinh đẹp, cá tính, nữ tay đua Nguyễn Phương Chi là một điểm mới thú vị tại PVOIL VOC 2022 khi bắt cặp cùng nhà ...

[PVOIL VOC 2022] Ban tổ chức giải đáp thắc mắc [PVOIL VOC 2022] Ban tổ chức giải đáp thắc mắc

Trong khuôn khổ buổi lễ Gặp gỡ báo chí trước thềm PVOIL VOC 2022, các thành viên Ban tổ chức, Ban điều hành, Nhà tài ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm