Kinh tế - Xã hội

Mỗi "Chợ Tết Công đoàn" có 3.000 - 5.000 lượt đoàn viên tham gia

Ý YÊN
Tác giả: Ý YÊN
Đây là mục tiêu phấn đấu được Tổng LĐLĐ Việt Nam đề ra trong Kế hoạch tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”.

Chương trình nhằm thúc đẩy các hoạt động chăm lo phúc lợi và lợi ích cho đoàn viên, người lao động dịp tết Nguyên đán năm 2023, thiết thực chào mừng đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII Công đoàn Việt Nam.

Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” huy động mạnh mẽ sự tham gia, chung tay của cấp ủy, chính quyền địa phương, người sử dụng lao động và toàn xã hội nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.

Mỗi

Công nhân phấn khởi trong phiên chợ Tết - Ảnh: Ý Yên

Tổng LĐLĐ Việt Nam đặt mục tiêu phấn đấu Chương trình thu hút ít nhất 3.000 lượt đoàn viên, người lao động đối với các tỉnh khu vực trung du, miền núi, biên giới; ít nhất 5.000 lượt đoàn viên, người lao động đối với các tỉnh, thành phố còn lại.

Qua Chương trình, đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá rẻ, theo tinh thần của Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19.5.2021 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Đồng thời, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp công đoàn trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ; đề xuất phương thức, cách thức mới, hiệu quả chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động.

Tổng LĐLĐ Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức từ 15 - 25 Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”, ưu tiên tổ chức ở các LĐLĐ tỉnh, thành phố có đông đoàn viên, người lao động, nơi còn khó khăn, khu vực trung du, miền núi, biên giới…

Các gian hàng cung cấp hàng hóa, dịch vụ thiết yếu với mức giá ưu đãi, bảo đảm chất lượng và gian hàng 0 đồng. Các tỉnh khu vực trung du, miền núi, biên giới có đông đoàn viên, người lao động là người dân tộc thiểu số: từ 30 - 50 gian hàng/chương trình; các tỉnh, thành phố còn lại từ 70 - 100 gian hàng/chương trình.

Chương trình sẽ có các hoạt động chính như phiên khai mạc với sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương, các doanh nghiệp và đông đảo đoàn viên, người lao động; tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và tham gia hoạt động công đoàn; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui chơi...

Tuỳ theo điều kiện thực tế của địa phương, đơn vị, chương trình sẽ có các hoạt động như tư vấn pháp luật; tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí… cho đoàn viên, người lao động (ở những địa phương có điều kiện); các trò chơi dân gian, đố vui có thưởng, bốc thăm trúng thưởng…

Theo Kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” sẽ được tổ chức từ ngày 25/12/2022 đến ngày 15/1/2023. Mỗi chương trình tổ chức trong thời gian không quá 3 ngày, tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế hoặc khu vực tập trung đông đoàn viên, người lao động.

“Chợ Tết Công đoàn “Chợ Tết Công đoàn" dịp Tết Nguyên đán 2023 sẽ tổ chức ở 21 địa phương

“Chợ Tết Công đoàn” sẽ là một trong nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán ...

Bài 1: Kinh tế đêm - “Cửa sáng” cho ngành dịch vụ ở nước ta Bài 1: Kinh tế đêm - “Cửa sáng” cho ngành dịch vụ ở nước ta

Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng có những thuận lợi để phát triển dịch vụ kinh tế đêm. Tuy nhiên, sản phẩm hiện ...

Bài 2: Dịch vụ kinh tế đêm tại TP.HCM còn nghèo nàn và chưa có bản sắc Bài 2: Dịch vụ kinh tế đêm tại TP.HCM còn nghèo nàn và chưa có bản sắc

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế và cả du lịch, buổi tối là lúc du khách dành nhiều thời gian cho bản ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm