Masan: Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới
Kinh tế - Xã hội

Masan: Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới

PV
Tác giả: PV
Đạt Top 1 trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Coupang (Hàn Quốc), Top 8 trên sàn TMĐT Amazon (Mỹ), CHIN-SU và nhiều thương hiệu khác của Masan đang tiến ra thế giới cùng chiến lược Go Global, hướng tới trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

Lan tỏa bản sắc ẩm thực Việt

“Là một doanh nghiệp Việt, chúng tôi tự hào sản phẩm Việt được cộng đồng quốc tế đón nhận. Chiến lược ra biển lớn của Masan là tập trung phát triển các sản phẩm cốt lõi, thiết yếu, kế thừa được văn hóa bản sắc ẩm thực Việt hướng tới các Thương hiệu hàng đầu như nước mắm, tương ớt và các sản phẩm thực phẩm khác nữa. Chúng tôi tự tin sẽ lan tỏa ẩm thực Việt ra thế giới thành công.”, ông Michael Hung Nguyen chia sẻ với VTV Money về kế hoạch vươn ra thị trường quốc tế của Masan.

Sau hơn 28 năm phụng sự người tiêu dùng, Masan đã gây dựng thành công các thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD. Cụ thể, theo thông tin doanh nghiệp công bố, các nhãn hàng CHIN-SU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi và Wake-Up 247 đóng góp 80% doanh thu của công ty tại thị trường nội địa trong 7 năm qua, hơn 98% hộ gia đình Việt đang sở hữu ít nhất một sản phẩm của Masan.

Đông đảo khách tham quan tại gian hàng CHIN-SU
Đông đảo khách tham quan tại gian hàng CHIN-SU

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này đang có những kế hoạch tự tin đi ra thế giới trên hành trình “đại sứ ẩm thực Việt Nam”: “Mỗi gia đình Việt Nam, mọi sản phẩm Masan. Mỗi gia đình thế giới, ít nhất một sản phẩm Masan”. Đơn cử, CHIN-SU trở thành thương hiệu tỷ đô bằng cách cao cấp hóa thương hiệu, phục vụ hơn 65% lượng tiêu thụ nước mắm của Việt Nam. Kể từ năm 2007, sản phẩm này luôn nâng cao chất lượng nước mắm bằng cách cải tiến hương vị và bao bì, đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị gia tăng hơn, thương hiệu đã phát triển thành danh mục gia vị cao cấp và toàn diện.

Những thành quả ban đầu của hành trình “Go Global” - mang ẩm thực Việt Nam ra thế giới, hướng tới 8 tỷ người tiêu dùng toàn cầu, phải kể đến CHIN-SU đạt vị trí top 1 trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc, vị trí top 8 trên Amazon vào năm 2023. Sự phát triển thành công của các thương hiệu của Masan là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng.

Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới
Người tiêu dùng Nhật Bản hào hứng đón nhận sản phẩm tương ớt CHIN-SU Sriracha mới

Thu hút nhân tài toàn cầu để phụng sự người tiêu dùng

Nhân sự chính là những người đóng vai trò quyết định sự phát triển của một doanh nghiệp. Chính con người đã sáng tạo, phát huy và điều hành doanh nghiệp. Dù là doanh nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực gì thì nguồn nhân lực cũng là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất, quyết định đến sự phát triển và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Masan xem nguồn nhân lực là tài sản, là ưu thế cạnh tranh lớn nhất giúp công ty thực hiện các chiến lược và tạo ra giá trị tối đa cho người tiêu dùng và cổ đông.

“Tìm được nhân tài là điều khó nhất, chúng tôi luôn muốn tìm kiếm người phù hợp tại các vị trí của Masan và chào đón cả nhân sự trong nước và quốc tế tới làm việc. Định hướng là một công ty tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu, để thấu hiểu được con người ở nhiều nơi và nhu cầu của họ là rất cần thiết. Chúng tôi luôn cố gắng để nhân sự khi đến công ty cũng tìm thấy sự ấm cúng cũng như họ đang ở nhà.”, ông Michael Hung Nguyen chia sẻ về cách Masan thực thi chiến lược nhân sự để vươn ra biển lớn, phụng sự người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

Những nhân sự với năng lực chuyên môn trong công tác đổi mới sáng tạo sản phẩm, ứng dụng công nghệ để thấu hiểu người tiêu dùng cũng như nhu cầu của họ ở khắp các thị trường mục tiêu của Masan sẽ là một trong những điều kiện tối quan trọng để giúp doanh nghiệp này triển khai chiến lược “Go Global” một cách hiệu quả.

Khách mời trải nghiệm hệ thống cửa hàng WIN với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần - All you need”. (1)
Khách mời trải nghiệm hệ thống cửa hàng WIN với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần - All you need”. (1)

Để nâng tầm đội ngũ nhân lực của mình, trong năm 2023, Masan đã ra mắt Trung tâm Đào tạo và Phát triển Nhân tài (Growth Center) giúp từng bước chuyên nghiệp hóa và đa dạng hóa các chương trình đào tạo và phát triển nội bộ. Chỉ tính riêng trong năm 2023, Growth Center đã tổ chức 1.705 lớp học xuyên suốt Tập đoàn Masan và các Công ty thành viên với hơn 33.214 lượt nhân viên tham gia đào tạo, tỷ lệ hài lòng đạt 4,65/5 điểm (93%).

Song song với hoạt động đào tạo, để khuyến khích nhân viên đạt chất lượng công việc cao nhất, mang lại hiệu quả lâu dài cho tổ chức, Masan áp dụng chế độ lương thưởng cạnh tranh, đảm bảo theo thông lệ phù hợp nhất trên thị trường. Mới đây, Hội đồng quản trị Masan công bố Nghị quyết thông qua kế hoạch phát hành hơn 7,5 triệu cổ phiếu cho người lao động (ESOP). Đối tượng áp dụng là nhân viên công ty, các công ty con có thành tích nổi bật, đóng góp đặc biệt vào hoạt động sản xuất, kinh doanh chung của cả hệ thống, đem lại giá trị tăng trưởng về mặt dài hạn đồng thời các các nhân này cam kết gắn bó lâu dài với Masan và các công ty thành viên.

Năm 2024, Masan lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu trong khoảng 84.000 tỷ đồng - 90.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế dự kiến từ 2.250 tỷ đồng đến 4.020 tỷ đồng, tăng 31% - 115% so với kết quả thực hiện năm 2023. Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo Tập đoànMasan, lợi nhuận quý II của doanh nghiệp dự báo sẽ tốt hơn nhiều so với quý I vừa qua.

Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ Ứng dụng công nghệ AI, ML và khoa học dữ liệu trong tiêu dùng – bán lẻ

Masan là hệ sinh thái tiêu dùng bán lẻ tích hợp offline-to-online duy nhất tại Việt Nam sở hữu nền tảng sản xuất và phân ...

Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội Winmart+ tuyển dụng hơn 200 nhân viên các vị trí, làm việc tại Hà Nội

Cửa hàng tiện ích WinMart+ (thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce - thành viên thuộc Tập đoàn Masan) có ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm