Chủ thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số
Kinh tế - Xã hội

Chủ thương hiệu thịt ủ mát MEATDeli đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số

PV
Tác giả: PV
Năm 2025, mảng kinh doanh thịt có thương hiệu của Masan - Masan MEATLife (MML) dự kiến mang về doanh thu từ 8,250 tỷ đồng đến 8,749 tỷ đồng, tăng trưởng đến 14% so với cùng kỳ. Kết quả này sẽ đạt được trên hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt của MML và việc hợp tác sâu hơn với WinCommerce.

Mang về hơn 21 tỷ đồng doanh thu mỗi ngày

Hiện nay, Chính phủ đặt quyết tâm lớn và nỗ lực khai thông các nguồn lực để đạt mục tiêu tăng trưởng 8% trở lên trong năm nay, qua đó tạo điều kiện cho thu nhập, chi tiêu của người dân được cải thiện, kéo theo nhu cầu tiêu dùng và thúc đẩy sự bùng nổ của thị trường bán lẻ.

Theo đó, nhu cầu tiêu dùng nội địa được nhận định sẽ duy trì đà tăng trưởng trong thời gian tới khi tâm lý tiêu dùng dần phục hồi, song song với mức tăng trưởng kinh tế cao. Hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trở nên tích cực sôi động hơn, điển hình như Masan – ông lớn trong ngành tiêu dùng bán vẻ và kinh doanh thịt có thương hiệu cũng đã ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh tích cực.

Người tiêu dùng mua sắm thịt MEAT Deli
Người tiêu dùng mua sắm thịt MEAT Deli

“Trong năm 2024, chúng tôi ưu tiên phát triển mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận bền vững xuyên suốt Tập đoàn. Theo đó, WinCommerce (WCM) và Masan MEATLife (MML) đã chính thức mang về lợi nhuận. Việc mang đến chương trình Hội viên WIN cho thị trường bán lẻ truyền thống (cửa hàng tạp hóa) và hiện đại (các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini) sẽ giúp mỗi mảng kinh doanh của chúng tôi đạt tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025 và hơn thế nữa”, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan chia sẻ.

Mảng thịt có thương hiệu của Masan, Masan MEATLife (“MML”) đã liên tục mang về nhiều con số tích cực trong năm qua. Cụ thể, MML mang về hơn 2,204 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý 4/2024, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước; lãi ròng gần 99 tỷ đồng trong quý 4, qua đó đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có lãi.

Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli
Thịt ủ mát được sản xuất theo công nghệ châu Âu tại tổ hợp nhà máy chế biến thịt mát MEATDeli

Đáng chú ý, MML đã ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương cả năm 2024, mang về gần 7.650 tỉ đồng doanh thu thuần trong năm 2024, tương đương hơn 21 tỉ đồng mỗi ngày.

Công ty cho biết, trong năm 2024, doanh thu từ mảng thịt ủ mát MEATDeli và thịt chế biến tăng 15.4%, doanh thu từ mảng trang trại giảm 7.3%, do việc tái cấu trúc mảng trang trại để chuyển trọng tâm sang hoạt động kinh doanh trực tiếp đến người tiêu dùng. Mảng thịt ủ mát ghi nhận doanh số bán hàng hằng ngày trên mỗi cửa hàng WinCommerce tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Mảng kinh doanh thịt chế biến với hai thương hiệu chủ lực là Heo Cao Bồi và Ponnie vượt mốc 200 tỷ đồng doanh thu hàng tháng, chiếm 34.6% doanh thu của MML trong năm 2024, cao hơn so với mức 32.9% trong năm 2023. Các sản phẩm mới đóng góp 538 tỷ đồng doanh thu trong năm 2024. Đây là động lực chính thúc đẩy mức tăng trưởng gần 13% so với cùng kỳ năm trước của mảng thịt chế biến. Riêng quý 4, tỷ lệ sử dụng thịt lợn cho mảng thịt chế biến đạt 6.7%, cao hơn mức 5.4% của quý 4/2023.

Đặt mục tiêu tăng trưởng hai con số trong năm 2025

Năm 2025, MML dự kiến mang về doanh thu từ 8,250 tỷ đồng đến 8,749 tỷ đồng, tăng trưởng đến 18% so với cùng kỳ. Kết quả này sẽ đạt được trên hành trình liên tục chuyển đổi để trở thành công ty chế biến thịt của MML và việc hợp tác sâu hơn với WinCommerce.

Thiết kế bao bì mới của thịt ủ mát chuẩn Âu MEATDeli giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
Thiết kế bao bì mới của thịt ủ mát chuẩn Âu MEATDeli giúp nâng tầm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng

Công ty cho biết sẽ nâng cao giá trị thành phẩm của mỗi heo nuôi thịt lên 10 triệu đồng/con, tương đương mức tăng trưởng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước, bằng cách tối đa hóa tỷ lệ sử dụng; tiếp tục đầu tư vào mảng thịt chế biến với mục tiêu đóng góp 36-37% vào cơ cấu doanh số của MML; ra mắt "Meat Corner" bên trong chuỗi WinCommerce, hướng tới mục tiêu gia tăng thị phần doanh số thịt chế biến trong chuỗi lên 20% trong năm 2025 và hướng đến 40% trong dài hạn.

Tập đoàn Masan cho biết, Masan MEATLife và WinCommerce đã mang lại lợi nhuận trong năm 2024, đóng góp 993 tỷ đồng vào mức tăng lãi ròng của Tập đoàn. Đồng thời, các doanh nghiệp này sẽ là động lực chính giúp thúc đẩy lợi nhuận của Tập đoàn trong thời gian tới.

Nhìn chung, năm 2024 khép lại với những kết quả tích cực khi Masan đạt lợi nhuận gấp đôi kế hoạch. Đà tăng trưởng này không chỉ củng cố niềm tin vào chiến lược chuyển đổi nền tảng tiêu dùng – bán lẻ của tập đoàn nói chung, mảng kinh doanh thịt có thương hiệu nói riêng, mà còn đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành bán lẻ tiêu dùng nội địa, tạo tiền đề góp phần hỗ trợ Việt Nam đạt mục tiêu kinh tế trọng điểm trong năm 2025.

Nhiều tiềm năng cho MEATDeli tiếp tục dẫn đầu trên thị trường thịt mát Nhiều tiềm năng cho MEATDeli tiếp tục dẫn đầu trên thị trường thịt mát

Trên hành trình trở thành “thương hiệu quốc dân”, những yếu tố đã từng là ưu tiên trong tâm trí khách hàng như “lâu năm” ...

Masan MEATLife: Đảm bảo nguồn cung thịt lợn sạch, an toàn Masan MEATLife: Đảm bảo nguồn cung thịt lợn sạch, an toàn

Nhiều doanh nghiệp trong ngành chăn nuôi và chế biến thịt, đã và đang triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt để đảm bảo nguồn ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm