Kinh tế - Xã hội

Jaguar Land Rover lại phải đóng cửa nhà máy vì Covid-19

Phương Huyền
Tác giả: Phương Huyền
Hãng xe Anh Quốc Jaguar Land Rover một lần nữa lại phải đóng cửa nhà máy Castle Bromwich do ảnh hưởng từ Covid-19.

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến thị trường ô tô thế giới nói chung từ đầu năm nay, tuy nhiên cho đến hiện tại, nhiều hãng xe vẫn đang chịu tổn thất lớn liên quan. Mới đây, tập đoàn Anh Quốc Jaguar Land Rover (JLR) một lần nữa lại phải đóng cửa nhà máy Castle Bromwich do các hãng cung ứng của họ không thể đáp ứng đúng kỳ hạn bàn giao vì Covid-19.

Theo phát ngôn viên của JLR xác nhận với Autocar UK, dây chuyền lắp ráp Jaguar XE và XF đều đã ngưng vận hành trong khi dây chuyền của mẫu xe thể thao F-Type tạm thời vận hành cầm chừng. Tập đoàn Anh Quốc khẳng định vấn đề tới từ các hãng cung ứng không thể theo kịp tiến độ bàn giao vì Covid-19.

Jaguar Land Rover lại phải đóng cửa nhà máy vì Covid-19
Nhà máy Castle Bromwich của JLR tạm thời đóng cửa

Nhà máy Castle Bromwich của JLR đã phải đóng cửa từ tháng 3 tới tận tháng 8 năm nay do đợt Covid-19 đầu tiên, tương tự là phần lớn cơ sở sản xuất của JLR tại Anh Quốc. Hãng chỉ mới mở cửa lại nhà máy vào tháng 8, nhưng đây cũng là thời điểm "trở lại" khá muộn so với mặt bằng làng xe Anh. Việc này khiến JLR đã bị lép vế so với các đối thủ trong cuộc đua năm nay. Chưa kịp phục hồi, hãng xe tiếp tục chia sẻ về lần đóng cửa mới nhất này (nhà máy của các hãng xe khác vẫn vận hành bình thường) khiến giới truyền thông phải đặt nhiều câu hỏi. Thực tế, Jaguar Land Rover vẫn đang "khốn đốn" vì Covid-19.

Trong số hai thương hiệu thuộc JLR, Jaguar đang ngấp nghé bờ vực phá sản hơn bao giờ hết với các dòng sedan như XE và XF có doanh số giảm tới 40% so với cùng kỳ năm ngoái, trái ngược với tuyên bố tự tin của giám đốc bán hàng JLR Anh là Scott Dicken rằng đây "là các dòng xe quan trọng" và "đang ở trạng thái tốt hơn bao giờ hết".

Jaguar Land Rover lại phải đóng cửa nhà máy vì Covid-19
Jaguar XE

Hồi đầu năm nay đã có không ít tin đồn xoay quanh việc Tata Motors sẵn sàng chia tay JLR nếu tìm được đơn vị mua hợp lý nhưng trong giai đoạn tài chính khó khăn chung vì Covid-19, không nhiều đại gia có ý định đón hai hãng xe Anh Quốc.

Giai đoạn cuối năm là "thời điểm vàng" của thị trường ô tô nhìn chung, nhưng nhiều hãng xe đang đứng trước tình trạng khan hiếm nguồn cung ứng dẫn đến việc phải đóng cửa nhà máy. Tuần trước, chính hãng xe Nhật Bản Honda cũng tạm thời phải ngừng vận hành nhà máy Swindon nhưng không phải vì Covid-19 giống JLR mà vì họ sản xuất không đủ nguồn cầu (do người tiêu dùng đặt mua xe mới vào dịp Giáng sinh) khiến hãng "cháy" linh kiện ở một số công đoạn. Một số hãng xe khác tại Anh thì lắp ráp cầm chừng để dự trữ linh kiện cho giai đoạn hậu chuyển giao Brexit (sau 1/1/2021).

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm