Kinh tế - Xã hội

Đường sắt dự kiến chạy lại tàu khách từ ngày 7/10

Duy Chương
Tác giả: Duy Chương
Cục Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản xin ý kiến các địa phương để thống nhất kế hoạch chạy tàu khách trên các tuyến từ ngày 7/10.
Công đoàn Đường sắt Việt Nam hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Công đoàn Đường sắt Việt Nam thăm và trao quà cho người lao động NLĐ ngành Đường sắt chung sức vượt khó, tập trung cao độ phòng, chống dịch bệnh
Cục Đường sắt Việt Nam xin ý kiến các địa phương về kế hoạch chạy tàu từ ngày 7/10
Dự kiến các tuyến tàu bắt đầu hoạt động từ ngày 7/10

Cục Đường sắt Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Căn cứ vào Hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không) ban hành kèm theo Quyết định số 1740 ngày 30/9/2021 của Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường sắt Việt Nam đã xây dựng dự thảo Kế hoạch tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách bằng đường sắt đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Kế hoạch nêu cụ thể số đôi tàu trên các tuyến, các ga dừng đón, trả khách trên các tuyến và việc tổ chức thực hiện, cần ý kiến của các địa phương về các nội dung này. Việc khôi phục lại hoạt động vận tải hành khách phù hợp với từng cấp độ phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời tạo điều kiện để vận chuyển hành khách phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm an toàn, thống nhất giữa các tỉnh, thành phố, khu vực, kết nối hiệu quả giữa các phương thức vận tải hành khách, góp phần thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế.

Cục Đường sắt yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải, chính quyền địa phương để tổ chức hoạt động vận tải hành khách kết nối giữa vận tải đường bộ và đường sắt bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Tại các ga dừng đỗ đón, trả khách trên các tuyến, theo kế hoạch tạm thời phải được chính quyền địa phương nơi có ga đón, trả khách chấp thuận và có các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn. Nghiêm cấm việc dừng đỗ để đón, trả khách trên các ga không có trong kế hoạch tạm thời này.

Cục Đường sắt Việt Nam xin ý kiến các địa phương về kế hoạch chạy tàu từ ngày 7/10
Khi hoạt động trở lại, ngành Đường sắt nỗ lực đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh

Trong quá trình thực hiện, căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 tại các địa phương và trên cơ sở ý kiến thống nhất của UBND cấp tỉnh có đường sắt (nơi đi, nơi đến), trước khi kết thúc mỗi giai đoạn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải có báo cáo tổng kết, đánh giá và đề xuất, kiến nghị gửi Cục Đường sắt Việt Nam xem xét, quyết định áp dụng thực hiện số đôi tàu hoạt động, ga dừng đón, trả khách trên hành trình.

Kế hoạch khôi phục các tuyến tàu cụ thể như sau:

Tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh: Giai đoạn 1 (từ ngày 7/10/2021 đến ngày 17/10/2021): Từ ngày 7/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE7/SE8; từ ngày 8/10/2021 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE5/SE6.

Giai đoạn 2 (từ ngày 18/10/2021 đến ngày 27/10/2021): Từ ngày 18/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE3/SE4.

Đối với tuyến Hà Nội - Vinh: Từ ngày 8/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu NA1/2.

Tuyến Hà Nội - Hải Phòng: Giai đoạn 1: Từ ngày 8/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu LP5/6; từ ngày 18/10 đến ngày 27/10/2021, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu LP3/8; từ ngày 18/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu HP2/LP7 vào các ngày cuối tuần.

Tuyến Đà Nẵng - Sài Gòn: Từ ngày 15/10 trở đi, dự kiến tổ chức chạy lại đôi tàu SE21/SE22.

Từ ngày 1/10/2021: Tiếp tục tổ chức chạy thêm các đoàn tàu khách chuyên biệt vận chuyển công dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê khi các địa phương có đề nghị vận chuyển.

Từ ngày 1/11/2021 trở đi: Dự kiến chạy lại đôi tàu SNTT/2 tuyến Nha Trang - Sài Gòn và đôi tàu SPT1/2 tuyến Phan Thiết - Sài Gòn.

Từ ngày 1/12/2021 trở đi: Dự kiến tổ chức chạy các đôi tàu khách theo quy định của biểu đồ chạy tàu. Ngoài ra còn tổ chức chạy thêm một số chuyến tàu khách trên tuyến Sài Gòn - Nha Trang, Sài Gòn - Phan Thiết khi có nhu cầu.

Muôn nẻo hồi hương Muôn nẻo hồi hương

Ngay khi TP. HCM “nới” giãn cách, một số ngả đường ra khỏi thành phố đã kẹt cứng người về quê.

"Sóng và máy tính cho em": Những tiết học trọn vẹn đã không còn là giấc mơ

Nhận được phần quà hỗ trợ từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Nguyễn Trần Mỹ Duyên không giấu được niềm vui. Từ ...

Từ 4/10, TP. HCM cho phép sử dụng phương tiện cá nhân di chuyển đến 4 tỉnh lân cận Từ 4/10, TP. HCM cho phép sử dụng phương tiện cá nhân di chuyển đến 4 tỉnh lân cận

UBND TP. HCM vừa có Văn bản khẩn 3252 gửi UBND các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Tây Ninh về tạo điều ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm