Đời sống

Dừng đỗ trên cầu Nhật Tân: Hóng gió hay đùa giỡn với tử thần?

Ý Yên
Tác giả: Ý Yên
Từng có những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, xuất phát từ việc người dân dừng đỗ trên cầu Nhật Tân (Hà Nội) để hóng gió. Tuy nhiên, bất chấp nguy hiểm rình rập, tình trạng trên vẫn diễn ra trong những buổi chiều tối mùa hè.
dung do tren cau nhat tan hong gio hay dua gion voi tu than
Cầu Nhật Tân là một trong những địa điểm hóng gió và chụp ảnh ưa thích của giới trẻ - Ảnh: M.K

Những ngày đầu tháng 6, nắng nóng kéo dài khiến cho nhiều người dân Thủ đô, đặc biệt là giới trẻ lại tìm kiếm cho mình những địa điểm để "giải nhiệt" vào buổi chiều, tối. Ngoài hồ Tây, bờ sông Hồng hoặc các trung tâm thương mại... thì cầu Nhật Tân là một điểm hóng gió được cho là lý tưởng với nhiều người. Ngoài yếu tố thoáng đãng, mát mẻ, cầu Nhật Tân là một địa điểm chụp ảnh thú vị bởi có dàn đèn trang trí nhiều màu sắc rực rỡ, đẹp mắt.

Ghi nhận của PV Cuộc sống an toàn, vào mỗi buổi chiều tối, đặc biệt là dịp cuối tuần, người dân thường đỗ xe trên cầu Nhật Tân và đứng bên thành cầu trò chuyện và hóng gió sông Hồng... Không ít phụ huynh cũng đưa con em lên giữa cầu để chụp ảnh. Trong khi đó, lưu lượng xe qua lại vào thời điểm này rất lớn, lại đi với tốc độ cao tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Chỉ cần một va chạm nhỏ cũng có thể dẫn tới tai nạn giao thông nghiêm trọng và tình trạng ùn tắc.

dung do tren cau nhat tan hong gio hay dua gion voi tu than
Nhiều người lớn tuổi có dịp qua cầu Nhật Tân cũng dừng lại để ngắm cảnh - Ảnh: M.K

Chia sẻ với PV, anh Lê Đức Tùng (xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết: "Tôi làm ở trong nội thành, chiều tối nào cũng đi qua cầu này để về nhà. Tôi thấy rằng mùa hè là thời điểm mà mọi người dừng lại trên cầu nhiều nhất, vì trên này mát mẻ, không khí rất thoải mái. Bản thân tôi cũng thỉnh thoảng dừng lại ngắm hoàng hôn, hóng gió cho giảm bớt căng thẳng sau một ngày làm việc mệt mỏi".

Anh Tùng cũng như nhiều người khác đều cho biết rằng có nhận thấy nguy cơ mất an toàn, tuy nhiên họ vẫn thích thú với trải nghiệm hóng gió trên cầu Nhật Tân. "Chúng tôi đã đứng sát vào thành cầu rồi. Ở đây họ làm một cái bậc cao hơn so với mặt đường để cho người dân đi bộ. Vả lại, chúng tôi cũng không dừng ở đây lâu", một người nói.

Đã từng xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông trên cầu Nhật Tân, đặc biệt là vụ tai nạn cách đây 5 năm, khi một chiếc taxi chạy hướng từ Nội Bài về trung tâm thành phố, đã va chạm với 4 xe máy dừng đỗ trên cầu. Vụ tai nạn đã khiến 6 người bị thương nặng, trong đó có lái xe taxi.

Mặc dù Công an phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) thường xuyên phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông nhắc nhở, tuyên truyền người dân không dừng đỗ xe trên mặt cầu, không đứng trên cầu để hóng gió..., tuy nhiên thực trạng trên vẫn diễn ra.

Thiết nghĩ, mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự giác nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng, không xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Luật Giao thông đường bộ đã có quy định cấm người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe trên cầu, gầm cầu vượt. Vì thế, những người vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt. Hiện tại, mức phạt đối với lỗi dừng, đỗ xe trên cầu được quy định cụ thể tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP. Theo đó, mức phạt dành cho ô tô là từ 1 - 2 triệu đồng; còn mức phạt dành cho xe máy là 400 - 600 nghìn đồng; đối với xe đạp là từ 80 - 100 nghìn đồng.

Đọc nhiều

Tin mới hơn

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Nghị quyết 57: Cởi trói pháp lý, mở đường sáng tạo

Khi pháp luật thôi là rào cản, mà trở thành điểm tựa, người công nhân sẽ không còn là người “thi hành ý tưởng” mà có thể là người “khởi xướng đổi mới”. Chính sách pháp lý ấy, nếu được thực thi đúng đắn sẽ đưa tầng lớp lao động bước vào vai trò trung tâm của cuộc cách mạng đổi mới quốc gia.
Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Nghị quyết 57: “Cánh cửa vàng” mở ra kỷ nguyên mới cho công nhân Việt Nam

Việc Chính phủ được đề nghị phân bổ tối thiểu 3% ngân sách nhà nước cho khoa học – công nghệ và nâng dần lên 2% GDP, là bước chuyển từ “lời nói” thành “hành động”. Đây là tín hiệu cho thấy, Nhà nước đang xác lập một ưu tiên quốc gia mới và ưu tiên ấy không chỉ dành cho các viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm cao cấp mà còn dành cho công nhân, kỹ sư, người lao động nơi xưởng máy, công trình, đồng ruộng.
“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

“Gieo hạt” tri thức, “gặt mùa” đổi thay

Từ ruộng đồng đến nhà máy, từ làng quê đến khu công nghiệp, hàng triệu công nhân và người lao động Việt Nam đang từng ngày nỗ lực vươn lên bằng chính sức mình.

Tin tức khác

7 dự án nhà ở xã hội được quan tâm của TP Hà Nội năm 2025

7 dự án nhà ở xã hội được quan tâm của TP Hà Nội năm 2025

Hà Nội đang nỗ lực mạnh mẽ để thúc đẩy sự phát triển và gia tăng nguồn cung cấp nhà ở cho người lao động thu nhập thấp. Trong bối cảnh này, 7 dự án nhà ở xã hội đang thu hút sự chú ý đặc biệt.

Người lao động xếp hàng mua vàng ngày vía Thần tài, cầu lộc đầu năm

Với mong muốn mua vàng vào ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng hàng năm) sẽ mang lại may mắn, tài lộc, nhiều người lao động đã xếp hàng dài tại các cửa hàng vàng bạc đá quý, tranh thủ giờ nghỉ để kịp "rước lộc" về nhà.

Công nhân trở lại làm việc sau Tết Nguyên đán 2025 với tỷ lệ cao

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, không khí lao động sản xuất đã sôi động trở lại trên khắp các nhà máy, xí nghiệp.

Về Tết

Trằn trọc. Đêm nay thật dài. Sáng sớm mai mình sẽ về quê. Sao anh ấy có thể ngủ nhỉ? Mà không phải chạy vạy lo lắng các thứ nữa thì ngủ ngon chứ sao…

Công nhân trở lại làm việc: Mong một năm mới tốt đẹp!

Từ tối ngày 1/2 (mùng 4 Tết) cho đến hôm nay (2/2, mùng 5 Tết), dòng người ở các tỉnh miền Tây bắt đầu quay trở lại các tỉnh Đông Nam Bộ để làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Ngày Tết trên cảng biển Chân Mây

Đêm giao thừa Tết Ất Tỵ, trời Huế mưa rét căm căm. Nhưng sáng mùng Một, biển Chân Mây bừng lên sắc xuân, trời quang, nắng ấm. Đúng thời khắc ấy, du thuyền hạng sang Celebrity Solstice chở hơn 3.000 du khách quốc tế cập cảng. Anh công nhân Lê Dũng, trong bộ đồ lao động đã sờn, sẵn sàng cho công việc đầu tiên của năm mới.
Xem thêm