“Cây sáng kiến đất Thủ” |
Truyền thông câu chuyện về các sáng kiến tiêu biểu
Mục tiêu của Kế hoạch nhằm đẩy mạnh truyền thông mục đích, ý nghĩa, các mô hình mới, cách làm sáng tạo của Chương trình "10 nghìn sáng kiến" đến 100% cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động (NLĐ) trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong đó nhấn mạnh làm nổi bật những câu chuyện liên quan đến sáng kiến tiêu biểu.
Từ đó, tạo sự đồng thuận và quyết tâm cao nhất trong CNVCLĐ, hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu phấn đấu đến ngày 30/9/2023 đạt 10.000 sáng kiến trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Kết thúc giai đoạn 1 (đến hết ngày 31/5/2022) đã có 2.400 sáng kiến được cập nhật trên hệ thống của Công đoàn Việt Nam.
![]() |
Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam Đỗ Đức Hùng khen thưởng cho đoàn viên Ngô Anh Tuấn - Kỹ sư Phòng Kỹ thuật, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm tham gia Chương trình "10 nghìn sáng kiến" do Công đoàn Điện lực Việt Nam phát động. Ảnh: LƯƠNG NGUYỄN |
Thông qua đó xây dựng niềm tự hào về sản phẩm mang trí tuệ của NLĐ ngành Điện; khơi dậy lòng yêu ngành, yêu nghề và sức sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường của cán bộ, đoàn viên, NLĐ trong Tập đoàn.
Yêu cầu đặt ra là công tác tuyên truyền, truyền thông được tổ chức sâu rộng, toàn diện, thiết thực, hiệu quả, phát huy vai trò của các cấp công đoàn trong việc phát động thi đua. Các cấp công đoàn phối hợp chuyên môn sử dụng đồng bộ các loại hình truyền thông nội bộ, truyền thông tương tác trên mạng xã hội; nêu cao tinh thần trách nhiệm chủ động thông tin của cán bộ công đoàn để thúc đẩy và lan tỏa Chương trình.
Về nội dung truyền thông: Tuyên truyền tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sáng kiến, cải tiến, đó là: “Bất kỳ việc to việc nhỏ, hễ thêm điều lợi, trừ điều hại cho quần chúng, giúp quần chúng giải quyết vấn đề khó khăn, tăng kết quả của việc làm, tăng sức sản xuất của xã hội, đánh đổ sức áp bức của quân thù, đó đều là sáng kiến”; “Sáng kiến không phải cái gì kỳ lạ hay chung chung, trừu tượng mà chỉ là kết quả của sự nghiên cứu, suy nghĩ trong những hoàn cảnh, những điều kiện bình thường, rất phổ thông, rất thiết thực. Ở tầm sáng tạo lớn, có ảnh hưởng rộng là phát minh, bao hàm cả sáng chế. Ở tầm thấp hơn, nhỏ hơn thì là sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Tất cả đều là sản phẩm được sáng tạo ra khi cuộc sống thúc bách”.
Đồng thời tuyên truyền chủ trương, quan điểm của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Chỉ thị liên tịch giữa Tổng giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam; chỉ đạo của Tổng giám đốc Tập đoàn về việc truyền thông thực hiện phong trào thi đua “10 nghìn sáng kiến”.
![]() |
Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn Điện lực Việt Nam Nguyễn Hữu Tuấn (ngoài cùng bên phải), Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Võ Quang Lâm (ngoài cùng bên trái) trao Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể và cá nhân tham gia Chương trình "10 nghìn sáng kiến". Ảnh: CĐ |
Thông tin về những cách làm sáng tạo, đột phá của các cấp công đoàn, từ sự phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động trong tiếp nhận, đề xuất thực hiện ý tưởng đến công nhận sáng kiến và tổ chức khen thưởng; tinh thần chủ động, trách nhiệm của cán bộ công đoàn cơ sở trong vận động, đoàn viên, người lao động (NLĐ) tham gia; phản ánh tinh thần thi đua sôi nổi, rộng khắp của từng cấp công đoàn, từng cán bộ công đoàn, đoàn viên, NLĐ; những dấu mốc quan trọng trong kết quả đạt được, những bài học rút ra khi triển khai kế hoạch thực hiện tại mỗi cấp công đoàn... Phản ánh những khó khăn, vướng mắc, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện.
Làm nổi bật chủ đề “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”, “1 triệu sáng kiến - triệu việc tốt”
Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam xác định hai hình thức chủ yếu đó là truyền thông trên báo chí và truyền thông nội bộ (thông qua mạng xã hội nội bộ, zalo, website…).
Trong đó, công đoàn các đơn vị phối hợp bộ phận truyền thông của chuyên môn tổ chức các chương trình gặp gỡ, trao đổi về những câu chuyện và gương mặt về sáng kiến, giải pháp được áp dụng thành công để truyền thông trên các trang thông tin điện tử, các kênh nội bộ; tương tác và chia sẻ trên các nhóm Zalo, Facebook.
![]() |
Đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (đứng) phát biểu tại Hội nghị sơ kết thi đua giai đoạn 1 và phát động thi đua giai đoạn 2 chương trình "10 nghìn sáng kiến" hưởng ứng chương trình "01 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19. Ảnh: CĐ |
Khai thác các kênh truyền thông nội bộ có tính tương tác cao của Tập đoàn để truyền thông các thông điệp “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”, “1 triệu sáng kiến - triệu việc tốt” của NLĐ ngành Điện.
Thiết kế hình biểu tượng đại diện và khung ảnh facebook, baner cổ động, infographic; video... giới thiệu Chương trình “10 nghìn sáng kiến” và vận động đoàn viên, NLĐ lan tỏa, chia sẻ đến hết ngày 30/9/2023.
Thường xuyên cập nhật kết quả của các đơn vị, khuyến khích công đoàn cơ sở, công đoàn bộ phận xây dựng và lập nhóm zalo của Chương trình “10 nghìn sáng kiến” trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam để thông tin trao đổi; tư vấn, hỗ trợ việc cập nhật sáng kiến.
Tổ chức chương trình giao lưu, các buổi tọa đàm, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm sáng kiến các đơn vị trong toàn Tập đoàn với tên gọi “Điểm hẹn sáng kiến”...
![]() Sự việc hai nhóm thanh niên xảy ra xô xát trong quán cà phê ở Hòa Bình gây sốt. Đáng nói, sự vụ tưởng chừng ... |
![]() Mấy ngày qua nhân dịp lễ Vu Lan (rằm tháng bảy Âm lịch) hình ảnh cúng dường ở chùa Ba Vàng (TP.Uông Bí, tỉnh Quảng ... |
![]() Giữa vô số than thở khi gánh nặng năm học mới sắp bắt đầu thì việc UBND TP. HCM đã có ý kiến cụ thể ... |