Kinh tế - Xã hội

Cửa hàng WIN và hệ sinh thái WINLife: Dấu ấn Masan trong năm 2022

L.T
Tác giả: L.T
Trong quý 3/2022, Masan ra mắt thành công 30 cửa hàng WIN – mô hình nâng cấp của mini mall với hiệu quả hoạt động tối ưu hơn và lưu lượng khách hàng mua sắm đều tăng.

2022 và những con số biết nói của WIN

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan, ông Nguyễn Đăng Quang, phụng sự người tiêu dùng là sứ mệnh không bao giờ thay đổi của Masan trong bất cứ hoàn cảnh nào. Kể từ khi bắt đầu hành trình này, Masan đã liên tục chuyển đổi để đáp ứng những thách thức ngày càng nâng cao và những nhu cầu lớn chưa được phục vụ đúng cách của 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Để thực hiện được điều đó, Masan đã liên tục thực hiện những cú nhảy vọt, chuyển đổi doanh nghiệp.

Từ năm 2021, Masan đã thí điểm mô hình đa tiện ích, đáp ứng đa dạng nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người tiêu dùng ngay trên cùng một điểm chạm nhằm gia tăng khả năng đáp ứng nhu cầu chi tiêu tiêu dùng từ 25% lên 60 – 80% Trong báo cáo thường niên 2021 của Tập đoàn, Masan đặt mục tiêu tích hợp kiosk kỹ thuật số đa tiện ích và ra mắt chương trình khách hàng thân thiết và chuyển đổi từ doanh nghiệp truyền thống thành nền tảng tiêu dùng công nghệ.

Bên trong cửa hàng WIN của Masan
Bên trong cửa hàng WIN của Masan

Kết thúc năm 2022, có thể nói, những kế hoạch chiến lược của Masan đều đã được thực thi và dần đơm hoa kết trái. Trong quý 3/2022, Masan ra mắt thành công 30 cửa hàng WIN – mô hình nâng cấp của mini mall với hiệu quả hoạt động tối ưu hơn và lưu lượng khách hàng mua sắm đều tăng. Chỉ trong vòng 4 tháng, từ mức gần 30 cửa hàng WIN ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, tổng số cửa hàng WIN nay đã tăng lên 102, trải rộng ra nhiều thành phố lớn là Hải Phòng, Đà Nẵng, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và Cân Thơ. Các cửa hàng WIN có mức doanh thu / m2 cao hơn 20% so với mô hình tạp hóa thuần túy. Masan đặt mục tiêu sẽ tiếp tục mở rộng lên 500+ cửa hàng trong năm 2023

Song song với việc khai trương cửa hàng WIN, Masan cũng ra mắt chương trình Hội viên WIN độc quyền với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bắt đầu từ tháng 9/2022, đến nay chương trình đã thu hút được 600.000 khách hàng đăng ký tham gia chỉ trong vòng 4 tháng. Không chỉ phát triển về lượng, cửa hàng WIN và chương trình hội viên cũng mang đến trải nghiệm mua sắm thuận lợi, liền mạch và được nhiều khách hàng đánh giá cao. Chị Nguyễn Ánh, khách hàng thân thiết tại cửa hàng WIN Tân Bình cho biết: “Cửa hàng thiết kế thoáng đãng, hiện đại hơn hẳn, các lối đi đều rộng rãi. Đặc biệt, khu vực trưng bày hàng đồ ăn vặt, trái cây, rau củ rất bắt mắt, đặt ngay trung tâm cửa hàng, giúp mình rất dễ lựa chọn. Đặc biệt, nay cửa hàng có thêm cả máy CDM Techcombank và nhà thuốc Dr. WIN, mình không cần di chuyển hai ba địa điểm mà vẫn vừa mua sắm, vừa rút tiền, lại mua thuốc được. Tiết kiệm được bao nhiêu thời gian!”

Khách hàng sử dụng hệ thống CDM thế hệ mới của Techcombank và đặt trà - cà phê Phúc Long tại khu vực O - Zone trong cửa hàng WIN (1)
Khách hàng sử dụng hệ thống CDM thế hệ mới của Techcombank và đặt trà - cà phê Phúc Long tại khu vực O - Zone trong cửa hàng WIN (1)

Với thông điệp “Trọn vẹn điều bạn cần”, loạt cửa hàng WIN thuộc hệ sinh thái WINLife chính là bước đột phá tiếp theo nhằm ứng dụng công nghệ vào nâng tầm trải nghiệm mua sắm tiêu dùng. Khách hàng đến cửa hàng WIN có thể xác thực eKYC đơn giản và nhanh chóng để mở tài khoản ngân hàng Techcombank. Khi sử dụng giải pháp thanh toán TPay của Techcombank (không dùng tiền mặt và không cần dùng thẻ) để thanh toán các sản phẩm và dịch vụ tại WIN, khách hàng được nhận thêm khuyến mãi 2% trên mỗi hóa đơn mua sắm.

Trải nghiệm khách hàng tối ưu của chương trình hội viên đã khuyến khích người dùng mua sắm nhiều hơn. Theo ghi nhận, trung bình, các hội viên WIN chi tiêu nhiều hơn 2,3 lần so với các khách hàng chưa đăng ký thành viên và đóng góp gần 60% doanh thu của các cửa hàng WIN. Với những kết quả khả quan ban đầu, Masan đặt mục tiêu sẽ mở rộng lên mức hơn 500 cửa hàng WIN trong năm 2023.

Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm & Bán lẻ
Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm & Bán lẻ

Mở rộng hoạt động kinh doanh song hành cùng phát triển cộng động

Để đạt được kết quả kinh doanh bền vững, Masan luôn nỗ lực để tạo môi trường làm việc bền vững, đảm bảo việc làm, ổn định đời sống cho gần 40.000 cán bộ công nhân viên của Tập đoàn và các công ty thành viên. Nhờ đó, tháng 12/2022, chương trình Nghiên cứu về Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022 (Top 10 Best WorkPlaces) công bố các công ty thành viên họ Masan trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất năm 2022. Cụ thể, Masan Consumer Holdings, Masan MEATLife và WinCommerce vinh dự được chọn trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất trong ngành Thực phẩm và Bán lẻ. Các công ty liên kết của Masan là Vissan và Cholimex cũng nằm trong Top các nơi làm việc tốt nhất ngành thực phẩm.

Song song đó, Tập đoàn cũng dành một phần lợi nhuận để phát triển cộng đồng. Từ năm 2021 tới nay, Masan đã đóng góp hơn 500 tỷ đồng vào các hoạt động hỗ trợ người dân và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 cũng như thực hiện nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng và an sinh xã hội.

Gần đây, Tập đoàn đã tài trợ kinh phí mổ mắt cho 1.000 người dân tại 2 tỉnh Bình Thuận và Kiên Giang; đóng góp 5 tỷ đồng vào Quỹ “Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu tổ quốc”; ủng hộ 1 tỷ đồng cho UBND huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An khắc phục thiên tai…

WinMart đồng hành cùng WinMart đồng hành cùng "Lễ hội cá tra năm 2022" lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp

WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) cũng là một trong những doanh nghiệp tài trợ, đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và ...

WinMart khai trương siêu thị thứ 130, “tung” khuyến mại lớn đón sóng tiêu dùng cuối năm WinMart khai trương siêu thị thứ 130, “tung” khuyến mại lớn đón sóng tiêu dùng cuối năm

Ngày 22/12/2022, WinCommerce đã khai trương siêu thị WinMart Đức Trọng, đây là siêu thị WinMart thứ 130 trên cả nước và thứ 2 tại ...

Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Lai Châu tại hệ thống bán lẻ hiện đại Thúc đẩy tiêu thụ nông sản Lai Châu tại hệ thống bán lẻ hiện đại

WinMart cũng ra mắt bộ sựu tập giỏ quà Tết: Đoàn viên 299.000đ; Thịnh vượng 399.000đ; Phát lộc 499.000đ (kèm chiết khấu lên đến 8%). ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm