Kinh tế - Xã hội

Cư dân mạng tranh cãi chuyện từ chối phục vụ khách Trung Quốc của khách sạn ở Đà Nẵng

Chớm Hạ
Tác giả: Chớm Hạ
Trước tình hình lây lan của dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới từ TP. Vũ Hán (Trung Quốc), một khách sạn tại Đà Nẵng đã hạn chế tiếp nhận du khách đến từ Trung Quốc. Sau khi thông tin này được đăng tải đã gây ra sự tranh cãi trên cộng đồng mạng.
cu dan mang tranh cai chuyen tu choi phuc vu khach trung quoc cua khach san o da nang
Thông báo viết bằng 3 thứ tiếng của khách sạn.

Cụ thể, từ này 24/1 một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã từ chối nhận số khách Trung Quốc đến check-in, trả tiền và hủy hợp đồng dù những vị khách này đặt phòng từ trước đó 2 tháng.

Thông báo trên được biết bằng tiếng Việt, tiếng Trung Quốc và tiếng Anh với nội dung: “Khách sạn chúng tôi xin phép không đón tiếp quý khách đến từ (một số vùng) ở Trung Quốc trong thời gian này vì lý do đất nước bạn đang có dịch bệnh corona đang lây lan, truyền bệnh. Khi nào chúng tôi sẵn sàng phục vụ quý khách, chúng tôi sẽ thông báo. Chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này”.

Theo ông Phạm Thanh – chủ khách sạn Đà Nẵng Riverside trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) trả lời báo chí thì điều đó nhằm đảm bảo cho nhân viên và khách hàng khác lưu trú tại khách sạn được an toàn và đơn vị này chấp nhận thiệt hại về kinh tế.

Tuy nhiên, quyết định không phục vụ du khách Trung Quốc, kể cả những du khách đã có lịch trình đặt trước từ nhiều tháng của khách sạn đã vấp phải sự nhắc nhở của một vài cơ quan chức năng tại Đà Nẵng. Một số đơn vị chức năng của Đà Nẵng đã đến vận động khách sạn tháo bảng ngưng phục vụ khách đến từ Trung Quốc và tôn trọng quyết định đặt phòng trước đó.

Phía khách sạn không đồng ý với nội dung vận động của cơ quan chức năng và cho rằng nếu có người nhiễm bệnh viêm phổi cho chủng virus corona vào khách sạn thì nơi này sẽ bị phong tỏa, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh. Hiện đơn vị này vẫn từ chối nhận khách đến từ Trung Quốc kể cả những đoàn khách đã đặt phòng trước 1-2 tháng, đồng thời chia sẻ câu chuyện trên mạng xã hội gây nhiều luồng thông tin gây tranh cãi.

Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng việc người Trung Quốc đặt khách sạn trước 1-2 tháng, đến Việt Nam và điều kiện sức khỏe bình thường thì khách sạn nên phục vụ và phản ứng như trên là quá gay gắt.

Số khác lại cho rằng, việc khách sạn đưa ra thông báo là cần thiết, phù hợp trong thời điểm hiện này vì thông tin về dịch bệnh đang lây lan nhanh chóng và cần có những biện pháp kịp thời bảo vệ bản thân cũng như đơn vị mình đang quản lý.

cu dan mang tranh cai chuyen tu choi phuc vu khach trung quoc cua khach san o da nang Thanh Hóa: Cách ly, điều trị 1 trường hợp bệnh nhân có biểu hiện sốt từ Vũ Hán trở về

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện bệnh viện đang cách ly theo dõi đặc biệt 1 nữ bệnh ...

cu dan mang tranh cai chuyen tu choi phuc vu khach trung quoc cua khach san o da nang Nỗi sợ thái quá và tự mình bất an!

Những fake news cùng nỗi lo sợ thái quá về virus Corona đang trở thành vấn đề khiến nhiều người lo ngại.

cu dan mang tranh cai chuyen tu choi phuc vu khach trung quoc cua khach san o da nang TP.HCM: Người dân nô nức đi chùa cầu may trong ngày mùng Một Tết Canh Tý

Năm nào cũng vậy, mỗi sáng mùng một Tết, các ngôi chùa tại TP. Hồ Chí Minh thu hút nhiều phật tử cũng như người ...

cu dan mang tranh cai chuyen tu choi phuc vu khach trung quoc cua khach san o da nang Tết xa nhà của những cán bộ kiểm lâm làm nhiệm vụ bảo vệ rừng

Trong những ngày Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 lực lượng kiểm lâm Vườn Quốc gia Cúc Phương luôn thường trực 24/24 giờ, bám địa ...

Tin mới hơn

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

VietinBank iConnect DX: Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam

Vừa qua, Tạp chí uy tín The Asian Banker đã trao tặng giải thưởng Sáng kiến API và ngân hàng mở đột phá nhất Việt Nam cho nền tảng VietinBank iConnect DX.
Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Phúc Long và hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt đến Gen Z

Là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm trong ngành F&B, CEO Patricia Marques đã để lại dấu ấn qua việc xây dựng thành công một thương hiệu đồ uống lớn tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự am hiểu sâu sắc thị trường, bà đã đồng hành cùng Phúc Long trong giai đoạn mới, viết nên hành trình lan tỏa tinh hoa trà Việt một cách đầy cảm hứng.
VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam

VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp.

Tin tức khác

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

BMW 750Li 2010 "hóa thân" thành 7-Series 2025, giá hơn 800 triệu đồng

Một chiếc BMW 750Li 2010 được độ bodykit theo phong cách 7-Series 2025 (G70) đang được rao bán tại Hà Nội với giá hơn 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với giá gốc 4,5-6 tỷ đồng của phiên bản mới. Xe giữ ngoại thất sáng bóng, nội thất bọc da đỏ hiện đại.
Xem thêm